Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Audio hội luận với anh Nguyễn Doãn Kiên





8 nhận xét:

  1. Bạn Nguyễn Doãn Kiên không phải là học viên Pháp Luân Công.
    Pháp Luân Công là một một khí công rèn luyện thân thể và đề cao tâm tính, do đó học viên Pháp Luân Công chỉ chú trọng tu tâm và tuyệt đối không can thiệp vào sự vụ chính trị quốc gia. Trong sách Đại Viên Mãn Pháp của Pháp Luân Công, người sáng lập đã có yêu cầu rất rõ ràng rằng: “Các học viên Pháp Luân Đại Pháp, [hãy] lấy tu luyện tâm tính làm [cơ] bản, tuyệt đối không được can thiệp đến chính trị quốc gia, càng không được tham dự vào hoạt động đấu tranh có tính chính trị; ai vi phạm thì đã không còn là đệ tử Pháp Luân Đại Pháp, hết thảy những hậu quả đều do đương sự tự chịu trách nhiệm. Hãy lấy: ‘sớm đến ngày viên mãn’, ‘tinh tấn thực tu’ làm bản nguyện.” http://vi.falundafa.org/book/dymf_html/index.html.
    Do đó, cách bạn Nguyễn Doãn Kiên góp ý sửa đổi hiến pháp mà lại lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Công thật ra là lợi dụng Pháp Luân Công làm chính trị.

    Trả lờiXóa
  2. bất kỳ ai mang danh nghĩa Pháp Luân Công đi làm chính trị thì đều không phải học viên Pháp Luân Công, không thể đại diện cho Pháp Luân Công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bất kỳ ai mang danh nghĩa Pháp Luân Công đi làm chính trị thì đều không phải học viên Pháp Luân Công". Nhưng bất kỳ học viên Pháp Luân Công nào cũng phải có trách nhiệm với người khác (ở đây là người dân), có trách nhiệm với đất nước, dân tộc. Chỉ biết tu cho bản thân thôi thì sẽ không bao giờ thành Phật đâu bạn ơi. Đơn giản tôi thấy trong tâm các bạn con tâm "sợ hãi". Đã "sợ hãi" thì sao thành Đạo được.

      Xóa
    2. Xin góp ý một lời, là người trước tiên hãy có trách nhiệm với môn mà mình học, tức hãy thể hiện là một người có trách nhiệm với gia đình, vợ chồng con cái, hàng xóm, công việc, rồi đến xã hội, đất nước, ... là một phần tử nhỏ trong đó thì hãy làm tốt việc của mình. Đừng cho rằng mình là lớn, hơn người, mà đi làm những việc quá sức, làm người khác nghĩ rằng người này học pháp môn kia và thành ra như thế. Xã hội này có bao nhiêu cái sai, khi nhìn theo cơ điểm của pháp môn bạn học? ... đâu phải chỉ có chính trị đúng ko? tại sao lại bạn lại chọn chính trị mà đào sâu vào đó, trong khi pháp môn của bạn không yêu cầu làm chính trị? ... chính trị chỉ là một mảng rất nhỏ trong vô vàn các lĩnh vực của toàn xã hội hiện nay, bạn có quản hết được không? Bạn nên làm việc của mình một cách có lý trí, suy nghĩ cặn kẽ, thì việc mình làm mới đạt được hiệu quả tốt...chỉ cần làm tốt các việc khác đã đủ cho xã hội tự nhận biết bản chất chính trị là gì.

      Là học viên Pháp Luân Công thì không chỉ có trách nhiệm với nhân dân, đất nước, dân tộc, mà cần coi các dân tộc là như nhau, đối xử tốt với họ và ai cũng như nhau... cẩn thận không lại bị cuốn theo chủ nghĩa dân tộc.

      Xóa
  3. cách nói "Pháp Luân Công góp ý sửa đổi hiến pháp" là cách của một số người có ác ý khiến chính quyền hiểu PLC can thiệp chính trị quốc gia nhằm bôi nhọ PLC.

    Trả lờiXóa
  4. nguy hiểm nhỉ,lợi dụng như thế k sợ Thần Phật Trời Đất sao

    Trả lờiXóa
  5. Pháp Luân Công là một môn tu luyện thượng thừa của phât gia được đơn truyền qua các thời đại,nó vô cùng trân quý.Năm 1992,sư phụ Lý Hồng Chí đã chính thức truyền môn này ra công chúng,chỉ trong vòng 7 năm đã có hơn 100 triệu người theo tập.Pháp Luân Công dạy con người hướng thiện,luôn nghĩ đến người khác trước,nâng cao tâm tính theo nguyên lý " Chân Thiện Nhẫn" ,thông qua tập luyện hàng triệu triệu người đã khỏi bệnh thâm chí cả bệnh nan y,đạt được cơ thể khỏe mạnh.Tuy nhiên ĐCS Trung Quốc tôn sùng học thuyết vô thần luận của mình,tin rằng con người là từ động vật tiến hóa mà thành,thông qua đấu tranh sinh tồn mà phát triển nên tự nhiên căm ghét bất cứ học thuyết nào tin rằng thần phật là tồn tại,con người do chư thần tạo ra và con người nên sống hòa ái với nhau,vì vậy ĐCS trung quốc đã phát động đàn áp môn này trên diện rộng,bắt người,tra tấn,đánh đập,cưỡng hiếp,vv..thâm chí mổ sống nội tạng của các học viên Pháp Luân Công để bắt họ phải từ bỏ môn tập.Để hơp lý hóa hành động đàn áp của mình,ĐCS trung quốc đã dựng nên " vụ tự thiêu giả ở quảng trường Thiên An Môn" vu khống là các học viên pháp luân công tự sát để phản đối lệnh cấm,reo rắc lòng thù hận trong dân chúng,từ đó dễ bề đàn áp.Việc tập luyện là miễn phí,Pháp Luân Công cũng không tham dự chính trị,những người kia là những kẻ mạo danh.Các bạn có thể vào trang “vn.minghui.org hoặc phapluan.org” để kiểm chứng thông tin.

    Trả lờiXóa