Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Chuyện gì sẽ đến nếu chỉ cần giáo dân trong cả nước phẫn nộ ?

Anthony Thiên Ân- TNCG (17/9/2013)-Nghệ An: Tiếp nối sự hiệp thông, thăm viếng, cầu nguyện của gần 200 linh mục trong toàn giáo phận (gồm 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) tại Linh Địa Trại Gáo ngày 16/9/2013. Hôm nay, giáo hạt Nhân Hòa (gồm 7 giáo xứ) đã hành hương về Linh Địa Trại Gáo để thăm viếng và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho công lý, hòa bình. Đặc biệt là cầu nguyện cho các nạn nhân và giáo xứ Mỹ Yên đã và đang phải gánh chịu nỗi đau trước sự đàn áp dã man của nhà cầm quyền. 
 
Như cảm thông được nỗi đau mà anh chị em giáo xứ Mỹ Yên đang phải gánh chịu, sáng nay trời đã trút cơn mưa tầm tã hòa cùng hơn 7000 anh chị em trong toàn giáo hạt Nhân Hòa để đem yêu thương và sớt chia đến với anh chị em đang bị bách hại. 
Trên đường đến Linh Địa Trại Gáo, gần 1000 anh chị em giáo xứ La Nham đã ghé thăm các gia đình nạn nhân và cầu nguyện tại bàn thờ gia đình anh Nguyễn Văn Văn, nơi mà các ảnh tượng đã bị phía chính quyền đập phá.
9h, Thánh lễ được bắt đầu với sự chủ tế của linh mục Phêrô Trần Phúc Chính, quản hạt Nhân Hòa đồng thời là chủ tịch Hội Đồng linh mục Giáo phận Vinh.
Mở đầu Thánh lễ, cha chia sẻ: Nghi Lộc là nơi đặt Trung tâm của giáo phận. Vì thế, ma quỉ luôn tìm cách để phá hoại. Chỉtrong vòng một thời gian ngắn mà kẻ dữ đã gây ra bao đau thương trên anh chị em của chúng ta. Từ địa đầu giáo phận là Tam Tòa cho đến tận ranh giới giáp Lào là Con Cuông và nay là Mỹ Yên. 


Hơn bao giờ hết, chúng ta được mời gọi thể hiện tinh thần của Tin Mừng và sốt sắng cầu nguyện cho Giáo hội cũng như cho Đất nước Việt Nam, cách riêng cho các nạn nhân trong vụ đàn áp ngày 4/9/2013 sớm bình phục vết thương thể xác và vết thương tâm hồn. Cầu nguyện để nhà cầm quyền biết lấy văn hóa dân tộc làm định hướng xây dựng và phát triển đất nước, biết đặt lợi ích dân tộc, lợi ích người dân lên trên hết. Có như thế, đất nước và dân tộc mới tiến bộ, phát triển toàn diện và đầy tính nhân văn. 

Tiếp theo Thánh lễ là giờ chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện.
Trước khi kết thúc cuộc hành hương, linh mục phụ trách di dân giáo phận Gioan B. Phạm Quang Long đã khái quát lại toàn bộ sự việc để dẫn đến vụ đàn áp đẫm máu ngày 4/9/2013 vừa qua cũng như trình bày cho mọi người biết quan điểm của Tòa giám mục, các linh mục toàn giáo phận trong cuộc họp ngày hôm qua trước đau thương mà anh chị em tại Mỹ Yên đang phải gánh chịu và nội dung, lập trường của giáo phận phản hồi công văn số 139/UBND-NC ngày 08/9/2013 của UBND tỉnh Nghệ An.



























10 nhận xét:

  1. Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo tôn giáo nào. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật; những nơi thờ tự của các tín ngưỡng, tôn giáo được pháp luật bảo hộ; không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm trái pháp luật và chính sách của Nhà nước. Nhiều khi có một số kẻ xấu lợi dụng để tung tin sai lệch, gây mất đoàn kết quốc gia.Tôi nghĩ các giáo dân nên tỉnh táo hơn.

    Trả lờiXóa
  2. thời gian qua đi để lại là những đau sót những bài học đắt giá cho người dân cũng như chính quyền về sự việc đáng buồn này. trách nhiệm giờ đây không phải của riêng ai đó là trách nhiệm của chính quyền cũng như người dân ở đây.
    người dân ta vốn yêu nước, người nông dân chất phác bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo là đâu để thay vị trí đẹp đó là những điều bất lương trong xã hội chỉ ra những việc làm sai trái của người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều lúc một số người lợi dụng tôn giáo để gây mất trật tự điều này hoàn toàn sai pháp luật. Bản chất tôn giáo là sống tốt đời đẹp đạo nhưng sao lại đi làm loạn thế. Các bà con giáo dân nên tỉnh táo đề phòng kẻ xấu lợi dụng. Giờ có nhiều thế lực thù địch muốn công kích kia rẽ tình đoàn kết dân tộc để muốn làm phản, đặc biệt chúng lợi dụng ôn giáo để có những hành vi xấu. Sự việc vừa rồi là một bài học đắt giá.

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung là tôn giáo đều tốt chứ chẳng phải là xấu xa gì nhưng mà một khi đã bị lợi dụng thì sự nguy hiểm rất lớn, môt bài học đau đớn rằng những kẻ chăn dắt con chiên đã bị mua chuộc nên tiếp tay cho kẻ xấu kích động con chiên chống chính quyền. Vậy nên chúng ta dù là người thường hay giáo dân thì cũng phải hiểu rằng Đảng và Nhà nước đều coi trọng quyên tự do tôn giáo tín ngưỡng của nhân dân. Đừng nghe bộ máy tuyên truyền của tư bản rằng Cộng sản không ưa Tôn giáo này nọ...Đó chính là các luận điệu đang xuyên tạc mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. từ trước đến nay vấn đề về tôn giáo, tín ngưỡng luôn là một vấn đề rất bức bối trong lòng đất nước ta. Kẻ xấu luôn lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam để gây áp lực lên chính quyền, làm cho các giáo mục sống ngoài vòng pháp luật, không coi ai ra gi, thích làm gì thì làm. Từ những tổ chức phản động nước ngoài sau đó tài trợ về các giáo mục Việt Nam, những cha đạo là người truyền nối, là người tiêm nhiễm vào đầu người những giáo dân mu muội những chính sách vô cớ để chống chính quyền nhân dân. Mà nhìn chung, gây rối thế này cũng chỉ có giáo dân nhà ta khổ. Không làm việc, không lao động sản xuất, ngày nào cũng tụ tập gây rối thì lấy gì mà sống. Chúng ta phải dần khắc phục và chấm dứt tình trạng trên bởi chúng gây rối loạn về an ninh trật tự và an ninh kinh tế

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam luôn tôn trọng việc tín ngưỡng tôn giáo. Với một đất nước đa dân tộc, đa tôn giáo như nước ta thì vấn đề tự do tôn giáo là hết sức nhạy cảm. Nhà nước và nhân dân luôn dung hòa mói quan hệ giữa tôn giáo và lương giáo, giữa tín ngưỡng của tôn giáo và pháp luật sao cho đất nước luôn bình yên, hạnh phúc. Thế mà có một số giáo dân không hiểu được điều đó lại đi nghe theo mấy kẻ xấu.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng, NHà nước ta luôn nhất quán chính sách tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của công dân, thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho đồng bào giáo dân được tiến hành các hoạt động thờ tự của mình. Hầu hết đồng bào giáo dân đều thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của NHà nước, tích cự trong việc xây dựng đất nước. Tuy nhiên ở đâu đó vẫn có một số giao dân bị các thế lực thù đich lợi dụng tuyên truyền chống phá cách mạng ta. Đây là điều mà chúng ta không thể xem nhẹ được!

    Trả lờiXóa
  8. Trong thời gian qua, tôi thấy đã có không ít kẻ lợi tụng tôn giáo, đặc biệt là lòng tin của của bà con giáo dân để thực hiện những mục tiêu xấu ảnh hưởng đến đất nước chúng ta, điển hình như vụ việc đáng tiếc ở Nghi Lộc - Nghệ An, những kẻ chức sắc tôn giáo đã lợi dùng quyền hạn của mình để tuyên truyền, ép buôn nhân dân làm những chuyện mà quy tắc của giáo hội, của tôn giáo không cho phép. Tôi mong rằng, chúng ta sẽ không còn bắt gặp những trường hợp như thế của công giáo nữa, mà thay vào đó là sự đóng góp thiết thực vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nươc Việt Nam chúng ta ngày càng giàu đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  9. tự do tôn giáo được nhà nước tôn trọng và cho phép hoạt động bởi các tôn giáo cũng có nhiều cái tốt như tôn giáo thường hướng con người đến một cuộc sống tốt đẹp hơn hướng cho họ đến cái thiện, tạo cho con người những niềm tin hi vọng trong cuộc sống. thế nhưng co rất nhiều những kẻ thù địch lại lợi dụng các tôn giáo để chống đối nhà nước. Một số tôn giáo thì những người đi theo thường rất tin vào chúa của họ và những lời của chúa được thể hiện thông qua các giáo mục.Do đó, những kẻ xấu lợi dụng chuyện đó để kích động chống phá nhà nước

    Trả lờiXóa
  10. hiện nay các vấn đề dân tộc tôn giáo rất được quan tâm không chỉ nhà nước mà cả những kẻ phản động.Mà đúng hơn những vấn đề đó đã được quan tâm từ lâu rồi nhưng hiện nay lại càng được quan tâm hơn bởi các thế lực thù địch đang tận dụng mạnh mẽ các mâu thuẫn đó để làm cái vũ khí chống phá nhà nước, cộng với những quyền tự do nữa chứ. Chúng luôn lấy những lí do đó để làm cái vấn đề để bịa đặt chia rẽ dân tộc, kích động tôn giáo....nhà nước cần có những biện pháp đúng đắn để đối phó với những kẻ phản động đó

    Trả lờiXóa