Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Thông Cáo: Các dân biểu Hoa Kỳ cùng nhau gởi thư đến TT Obama


Thông Cáo: Các dân biểu Hoa Kỳ cùng nhau gởi thư đến TT Obama
Trong vòng 48 giờ vừa qua, đã có 3,384 lá thư từ khắp nơi được trực tiếp gởi đến TT Obama qua trang www.democracyforvietnam.net để kêu gọi ông phải đặt vấn đề nhân quyền với ông Trương Tấn Sang trong cuộc hội kiến ngày 25/7 sắp tới tại Tòa Bạch Ốc. Đây là một con số đáng phấn khởi trong khi chúng ta còn đúng một tuần lễ để đạt được con số 10,000 lá thư như dự kiến.
Cùng với nỗ lực trên của đồng bào khắp nơi, hôm nay, Chủ Tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ, DB Ed Royce, cũng đã gởi một lá thư cho TT Obama kêu gọi đặt vấn đề nhân quyền lên hàng đầu trong cuộc hội kiến giữa hai bên.
Trong bức thư DB Ed Royce nhấn mạnh với TT Obama rằng Việt Nam là quốc gia có tình trạng vi phạm nhân quyền đáng ngại nhất trong vùng Đông Nam Á. Trong năm nay đã có hơn 50 nhà hoạt động nhân quyền bị cầm tù, và số vụ xét xử trong 6 tháng đầu năm 2013 đã bằng cả năm 2012. Ông kêu gọi TT Obama yêu cầu ông Trương Tấn Sang phải hủy bỏ điều luật 79, 88; thả LS Lê Quốc Quân, NS Việt Khang, SV Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và tất cả các tù nhân lương tâm. Ông nhấn mạnh  nếu muốn có một quan hệ bền vững giữa hai nước, Việt Nam phải tôn trọng các quyền của chính công dân họ.
Bên cạnh đó, một lá thư chung, được khởi xướng bởi DB Alan Lowenthal, cũng đang được nhiều vị dân biểu ký vào để gửi đến TT Obama vào đầu tuần tới trước khi ông gặp gỡ với ông Trương Tấn Sang. Hiện giờ đã có những dân biểu sau đây ký tên: Judy Chu, Julia Brownley, Gerry Connolly, Susan Davis, Gene Green, Janice Hahn, Jared Huffman, Sheila Jackson Lee, Zoe Lofgren, Doris Matsui, Michael Michaud, George Miller, Scott Peters, Jan Schakowsky, Randy Weber, Brad Sherman.
Đồng hành với nỗ lực trên của các vị dân biểu Hoa Kỳ, Phong Trào Triệu Con Tim - Một Tiếng nói xin mời tất cả mọi người tiếp tục góp một bức thư, một tiếng nói vào lời khẳng định chung cho NHÂN QUYỀN VIỆT NAM.

Trân trọng,
SBTN thay mặt Triệu Con Tim - Một Tiếng Nói
Ngày 18 tháng 7, 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét