Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Gần hai trăm hộ dân chợ Thanh ấm Ứng hoà biểu tình tại huyện !


Blog Lê Hiền Đức - CTV của tôi tại Vân Đình gửi tin cho biết về biểu tình của gần hai trăm bà con chợ Cầu tại Huyện chiều nay : 

Chính quyền huyện Ứng hào hãy nghe em học sinh trung học Ứng hoà A nói , đây có phải là cái tát của các cháu vào mặt các quan tham nhũng, cướp cạn, gây mất nniềm tin cho Nhân dân, cho cả các cháu nhỏ không ?


Chiều nay, vào lúc hai giờ thì gần hai trăm hộ dân kinh doanh tại chợ Cầu đã kéo lên huyện biểu tình.
Họ mang theo trống, gõ thùng thùng khiến cán bộ huyện trốn sạch cả, chỉ còn một anh phó bí thư phải trực lại, tiếp dân.

Một chị nói : "Văn bản chỉ đạo của Thành phố đã có nhưng họ dấu đi, chúng tôi yêu cầu giao hay không giao văn bản để dân biết thì anh ta cũng không dám, thế nào cũng không, cứ loanh quanh vòng vo..."

Ngày hôm qua, Huyện đã chỉ đạo cho các lực lượng hơn 700 người - tốn khá nhiều tiền phong bì và ăn trưa - để chiếm chợ từ lúc 3 giờ sáng, đánh dân bằng dùi cui điện khiến phải cấp cứu. Sau đó còn bắt 4 người lên công an huyện hòng doạ nạt và hành hung bà con. Tuy nhiên, đất Ứng Hoà hiếu học đâu biết sợ côn đồ và cường quyền, họ hiểu luật khiến chính quyền bị lột mặt nạ tham nhũng, chia chác đất công từ hai khoá gần đây. Đơn từ tố cáo được họ nhờ cậy qua văn phòng Luật sư Vì Dân đã được gửi đến cấp Thành phố và Trung ương.

Chăn xe ngang các ngả đường từ sớm để cướp chợ



Ngủ trong chợ để cảnh giác với lũ cướp đêm, cướp ngày.

Chính quyền gì mà đi cướp chợ vào 3 giờ sáng ?

Một bà từng bám chợ từ ngày có chợ nói : "chính quyền giờ bị công ty tư nhân mua mất rồi nên làm gì cũng lén lút, dấm dúi, không dám công khai với dân. Ai mà không biết công ty Hoà nam nó hối lộ 42 vị lãnh đạo huyện 42 chiếc ti vi đời mới và bàn ghế cao cấp... bây giờ nó sai làm gì mà không làm được à? Tiền đâu các bố co những lô đất gần chợ trung tâm, bán đi chục tỷ mỗi xuất..."

"Ứng hoà vốn là huyện có nhiều vụ việc nóng diễn ra gần đây liên quan đến cán bộ huyện và các xã : đất đai ven các đường lộ đều bị bán, đất ao hồ xen kẹt, ngay cả đất nhà trẻ, đất chùa cũng bán đi rồi chia chác, cán bộ xã cũng giàu lên nhanh chóng cho dù trình độ học vấn rất thấp" - Một cán bộ về hưu, hơn bảy mươi tuổi cho biết. "Còn vỡ tín dụng ở các xã ănm ngoái khiến dân lao đao nữa chứ, Vạn Thái, Phương tú vỡ cả mà có ông cán bộ nào bị mất chức đâu?" chị có quầy tạp hoá tại chợ Càu nói xen vào. 

"Nó bịt mặt, đeo khẩu trang lén lút chen vào đâm thủng cái trống rồi!" một thanh niên nói to - "tôi biết nó là thằng nào, tiếc quá không kịp túm lại mang về tận nhà cho bố mẹ nó dạy dỗ". 

Bà con cho biết : sẽ biểu tình liên tục dài ngày, đến khi nào huyện trình ra văn bản chỉ đạo của Thành phố, có hướng giải quyết đúng pháp luật, công khai minh bạch thì thôi.
Ứng hoà ngày 25 tháng 12 năm 2012.

CTV

Nguồn: Blog Lê Hiền Đức



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét