Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Tin nóng: 4 Thanh niên Công giáo cùng tuyệt thực trong tù

(RadioCTM) 

Theo tin tức ngày 29/7/2013 từ gia đình, các anh Hồ Văn Oanh, Trần Minh Nhật, Trần Hữu Đức và Chu Mạnh Sơn đang tuyệt thực để phản đối cách hành xử phi pháp và phi nhân của các cai tù. Cả 4 người hiện đang bị giam tại Thái Nguyên sau phiên tòa phúc thẩm không đầy 1 ngày tại Nghệ An vào cuối tháng 5/2013. Hiện chưa rõ cuộc tuyệt thực đã bắt đầu vào ngày nào. Riêng anh Trần Hữu Đức  đang bị công an biệt giam.



4 người có tên nêu trên thuộc nhóm 17 Thanh niên Công giáo bị nhà cầm quyền bắt giữ từ cuối năm 2011 và gán cho tội âm mưu lật đổ chế độ dù không đưa ra được bằng chứng nào. Ngược lại, theo thân nhân và các tín hữu Công giáo tại Vinh, thì lý do chính chỉ vì nhà cầm quyền không muốn ảnh hưởng của họ lan tràn trong giới thanh niên và bà con Công giáo qua các hành động từ thiện, như nhặt và chôn cất thai nhi, giúp đỡ người tàn tật, phản đối các phá hoại môi sinh, v.v...  ./.

5 nhận xét:

  1. Nói chung là tôn giáo đều tốt chứ chẳng phải là xấu xa gì nhưng mà một khi đã bị lợi dụng thì sự nguy hiểm rất lớn.Vậy nên chúng ta dù là người thường hay giáo dân thì cũng phải hiểu rằng Đảng và Nhà nước đều coi trọng quyên tự do tôn giáo tín ngưỡng của nhân dân. Đừng nghe bộ máy tuyên truyền của tư bản rằng Cộng sản không ưa Tôn giáo này nọ...Đó chính là các luận điệu đang xuyên tạc mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. từ trước đến nay vấn đề về tôn giáo, tín ngưỡng luôn là một vấn đề rất bức bối trong lòng đất nước ta. Kẻ xấu luôn lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam để gây áp lực lên chính quyền, làm cho các giáo mục sống ngoài vòng pháp luật, không coi ai ra gi, thích làm gì thì làm. Từ những tổ chức phản động nước ngoài sau đó tài trợ về các giáo mục Việt Nam, những cha đạo là người truyền nối, là người tiêm nhiễm vào đầu người những giáo dân mu muội những chính sách vô cớ để chống chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời gian qua, tôi thấy đã có không ít kẻ lợi tụng tôn giáo, đặc biệt là lòng tin của của bà con giáo dân để thực hiện những mục tiêu xấu ảnh hưởng đến đất nước chúng ta, , những kẻ chức sắc tôn giáo đã lợi dùng quyền hạn của mình để tuyên truyền, ép buôn nhân dân làm những chuyện mà quy tắc của giáo hội, của tôn giáo không cho phép. Tôi mong rằng, chúng ta sẽ không còn bắt gặp những trường hợp như thế của công giáo nữa, mà thay vào đó là sự đóng góp thiết thực vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nươc Việt Nam chúng ta ngày càng giàu đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng, NHà nước ta luôn nhất quán chính sách tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của công dân, thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho đồng bào giáo dân được tiến hành các hoạt động thờ tự của mình. Hầu hết đồng bào giáo dân đều thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của NHà nước, tích cự trong việc xây dựng đất nước. Tuy nhiên ở đâu đó vẫn có một số giao dân bị các thế lực thù đich lợi dụng tuyên truyền chống phá cách mạng ta. Đây là điều mà chúng ta không thể xem nhẹ được!

    Trả lờiXóa
  5. Mặc dù chính quyền và cơ quan công an đã làm những việc đúng quy định và đúng trình tự theo pháp luật quy định nhưng người dân đã nghe theo những những đối tượng xấu để có những hành động chống đối chính quyền, cơ quan chức năng. Có lẽ tôn giáo đã làm cho họ mù quáng và không kiểm soát nổi mình và hành động vi phạm pháp luật, cần có những cảnh cáo để họ không lặp lại những hành động này về sau. Đã vào tù rồi không lo cải tạo lại còn thế này nữa.

    Trả lờiXóa