Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Bản lên tiếng của Đảng Vì Dân Việt Nam


Bản lên tiếng của Đảng Vì Dân Việt Nam
v/v: Đối thoại với nhà nước CHXHCNVN (NNVN)
Nhằm trả lời thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là từ một số thân hữu và cơ quan truyền thông, VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam trân trọng trình bày quan điểm và ý kiến của tổ chức về một số điều trọng yếu đã được nêu lên, như sau:
1.     Đảng Vì Dân Việt Nam chủ trương dân chủ hóa Việt Nam bằng con đường Tổng Tuyển Cử Tự Do, với sự giám sát của các cơ quan nhân quyền quốc tế. Trong tiến trình vận động, đối thoại đa phương được xem là nỗ lực cần thiết để tạo sự cảm thông, tin tưởng cho việc hợp tác nhằm tìm kiếm điều kiện tháo gỡ các bế tắc chính trị của Việt Nam.

2.     Đảng Vì Dân Việt Nam quan niệm rằng đối thoại với nhà nước CHXHCNVN (NNVN) chỉ là nỗ lực song song với các phương thức đấu tranh đang có; và không phải là một hình thức công nhận sự lãnh đạo độc quyền của đảng Cộng sản Việt Nam. Ngay cả trong thời gian diễn ra việc đối thoại, mọi sách lược đấu tranh đang có đều cần phải được tiếp tục thực hiện cho đến khi Việt Nam có tự do và dân chủ.
3.     Quan điểm của Đảng Vì Dân Việt Nam là thành phần phái đoàn tham dự việc đối thoại với NNVN phải mang tính Đại Biểu và có sự tiến cử từ các đoàn thể, cộng đồng, quý vị nhân sỹ cùng quan điểm. Đồng thời, các quan điểm, nghị trình, phương thức đối thoại đều phải được thảo luận trước và có sự đồng thuận theo nguyên tắc dân chủ.
4.     Quan điểm của Đảng Vì Dân Việt Nam là tiến trình chuẩn bị có thể được trao đổi kín đáo song việc đối thoại chính thức cần phải được thực hiện công khai ở cả trong và ngoài nước, trong tinh thần tương kính và xây dựng; đồng thời có sự chứng kiến của một số nhân sỹ và cơ quan truyền thông (được các bên đề cử).
5.     VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam có nhận được sự thông báo, tham khảo và lời mời từ một nhân vật liên hệ đến việc gặp gỡ ngày 15/10/2012 tại thành phố Houston (Texas), song đã không nhận lời tham dự vì nhận thấy sự chuẩn bị không hội đủ yếu tố 'Cần và Đủ' như là một cuộc đối thoại đúng nghĩa, có hướng tạo lợi ích chung.
6.     Đảng Vì Dân Việt Nam kêu gọi NNVN chứng tỏ tinh thần hòa giải dân tộc và thiện chí tìm kiếm giải pháp chính trị thích hợp cho đất nước bằng cách đối thoại tiên khởi với những người bất đồng chính kiến ở trong trước. Đối với các đoàn thể đối lập ở ngoài nước NNVN hãy chính thức liên lạc, tạo điều kiện cảm thông để chuẩn bị cho một tiến trình đối thoại nghiêm chỉnh trong tương lai.
7.     Đảng Vì Dân Việt Nam luôn sẵn sàng chấp nhận là một thành phần trong số các đoàn thể sẽ tham dự đối thoại với NNVN để góp phần tìm kiếm một giải pháp chính trị thích hợp cho hoàn cảnh đất nước -- một khi mục tiêu sau cùng và các điều kiện 'Cần và Đủ' (như đã nêu trên) được thỏa đáng.
Văn phòng Liên lạc Đảng Vì Dân Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận mọi sự trao đổi về vấn đề đối thoại và trả lời mọi thắc mắc khác trên các phương tiện truyền thông báo chí trong tinh thần xây dựng.
Trân trọng kính trình bày.
Houston ngày 01 tháng 12 năm 2012
TM. VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam
Nguyễn Công Bằng
TTK/ĐVDVN

4 nhận xét:

  1. Đảng vì dân cái nỗi gì lão này, ăn tiền ngoại bang đi nói linh tinh ở Việt Nam. "Hợp chủng quốc Việt Nam" nghe đến buồn cười, đa dân tộc nhưng nền văn hóa hòa quyện, thống nhất, chứ cái gì mà dân tộc bản địa rồi sắc tộc thiểu số. Nhà nước ta có bao giờ phân biệt dân tộc nào với dân tộc nào đâu, tất cả đều được tạo điều kiện phát triển toàn diện, mọi người đều là con dân Việt Nam. Ông Nguyễn Công Bằng nói cái kiểu cứ như Việt Nam bị chia cắt bởi có quá nhiều dân tộc không bằng vậy, ăn tiền ngoại bang mà đi ngược lại với bước tiến của dân tộc thì đáng lên án quá.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cái luận điệu quen thuộc của đám phản động có lẽ là lợi dụng sự đa dạng dân tộc tôn giáo của đất nước ta để mà lợi dụng các dân tộc đứng lên với khẩu ngữ một quốc gia một dân tộc, thực sự điều đó quá phi lý khi dù có bao nhiêu dân tộc thì tất cả đều là người Việt Nam đều cùng chung nguồn gốc xa xưa với khí hậu địa hình múi giờ . Hàng nghìn năm nay vẫn thế. hơn hết dù là dân tộc nào cũng đều được đảng và nhà nước ta quan tâm. càng nghèo càng khó khăn thì sự quan tâm đó càng lớn. có lẽ việc đa dạng dân tộc càng khiến đất nước ta có nhiều nét văn hóa điều đó là hoàn toàn tốt chứ không phải để đám phản động dân chủ kia tuyên truyền luận điệu vớ vẩn !

    Trả lờiXóa
  4. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn có những chính sách thúc đẩy cả về kinh tế, giáo dục, văn hóa đối với những dân tộc thiểu số. Vậy mà những kẻ phản động không biết rõ tình hình trong nước hay đã biết rõ mà vẫn cố tình xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước nhằm phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

    Trả lờiXóa