Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Gừng + dấm = Tác dụng chữa bệnh thần kỳ

 DV- Gừng ngâm dấm sẽ là bài thuốc cực hay, tốt cho sức khoẻ của bạn, giúp 
giảm đau dạ dày, giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, tăng sức đề kháng, hỗ
trợ điều trị viêm khớp…


Đầu tiên bạn hãy chọn những củ gừng ta còn 
tươi, về rửa sạch đất bùn, sau đó cắt lát mỏng, đều. Phải là gừng tươi mới có 
tác dụng chữa bệnh, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường tiêu hoá.

Gừng ngâm dấm là bài thuốc hay chữa được nhiều bệnh.

240812-loisong-gung-2
Ảnh minh hoạ
Xếp gừng vào chai thuỷ tinh, đổ dấm gạo vào. 
Lưu ý chai thuỷ tinh phải sạch, khô, không mùi… Bạn có thể bảo quản dấm gừng ở 
nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Sang tuần sau, vào mỗi buổi sáng hãy ăn 
2-4 lát gừng tươi, có tác dụng ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị 
bệnh viêm khớp.
Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng 
tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài 
ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao 
mùa.

Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm dấm còn là liều thuốc tự nhiên 
tăng cường thể lực, tráng dương…
Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho vài lát gừng, 
vài thìa dấm vào chậu nước ấm, sau đó ngâm đôi bàn chân vào chừng 30 phút cho 
đến khi nước nguội hẳn. Thực hiện liên tục trong khoảng tháng rưỡi, làn da của 
bạn được cải thiện, chứng mất ngủ cũng không còn./Hàn Giang/Theo MJ

4 mẹo trị hôi miệng đơn giản mà hiệu quả của Sóc

      
 Vì chứng hôi miệng, mình đã trải qua những năm học đại học rất chua chát. Lúc nào mình cũng phải ngồi 1 góc lớp và rất sợ mỗi khi đi học hay đến chỗ đông người. Rồi khi đi làm, mình sợ ai đó đến gần hay ngồi gần.
Nếu như những nhân nào đã và đang bị hôi miệng như Sóc những năm qua có thể áp dụng cách trị hôi miệng hiệu quả sau nhé.
 
Cũng như nhiều bạn gái, Sóc cũng bị bệnh hôi miệng khoảng 5-6 năm nay rồi. Khi bị hôi miệng, mình cũng có một số triệu chứng như: trên lưỡi luôn luôn trắng đôi lúc hơi vàng. Hiện tượng này gần như chiếm toàn bộ lưỡi.
 
Tất nhiên khi bị hôi miệng thì mùi hôi không thể nào tả hết được. Ngay cả khi không nói thì mùi hôi vẫn thở ra ngoài từ mũi. Ngay cả bản thân Sóc nhiều lúc cũng thấy khủng khiếp và ghê sợ chính mình.
 
images1188044 hoi mieng2
Tất nhiên khi bị hôi miệng thì mùi hôi không thể nào tả hết được. Ngay cả khi không nói thì mùi hôi vẫn thở ra ngoài từ mũi. Ngay cả bản thân Sóc nhiều lúc cũng thấy khủng khiếp và ghê sợ chính mình.
 
Vì chứng hôi miệng, mình đã trải qua những năm học đại học rất chua chát. Lúc nào mình cũng phải ngồi 1 góc lớp và rất sợ mỗi khi đi học hay đến chỗ đông người. Rồi khi đi làm, mình sợ ai đó đến gần hay ngồi gần. Có thể nói mình đã khóc rất nhiều vì căn bệnh quái ác này.
 
Nhưng rồi, mình cứ khám phá và chiêm nghiệm dần dần. Giờ thì mình đã có thể tự tin thông báo với các nhân bị hôi miệng là: mình đã hoàn toàn thoát khỏi triệu chứng đáng ghét này.
 
1. Lấy cao răng và súc miệng thường xuyên
 
Trước hết, mình đã lấy cao răng thường xuyên vì cao răng là mảng bám thức ăn thừa tích tụ lâu ngày ở răng.
 
Sau khi lấy cao răng xong, hàng ngày mình thường xuyên dùng chỉ tơ nha khoa để lấy hết thức ăn thừa mắc vào kẽ răng và súc miệng bằng nước xúc miệng có thành phần menthol. Cứ thế, thực hiện biện pháp này  sau 1 tuần là mình đã thấy khá ổn hơn khi chưa thực hiện nó.
 
2. Sử dụng nước chanh pha đường để uống trước khi đi ngủ
 
Nước chanh có nhiều axit nên sáng thức dậy bạn sẽ thấy đỡ hơn nhiều. Mình nghĩ điều này là do nước chanh làm thay đổi môi trường sống của vi khuẩn trong miệng. Nhưng mình đang phân vân, không biết cách uống nước chanh như vậy thì có hại gì không.
 
3. Uống nước sủi bọt và ngậm sủi bọt
 
Mình vẫn mua Mutivitamin (15k/hộp 15 viên) và thường đem viên sủi bọt theo bên mình. Mỗi khi cảm thấy miệng mình trở nên quá hôi thì mình thường ngậm liền 1/4 viên sủi bọt và để nó tan dần trong miệng.
 
Ngậm viên ngậm này vừa giúp kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn (công dụng hơi giống uống nước chanh, nhưng bạn sẽ chủ động hơn). Chưa kể nó vừa tạo nên 1 lớp men chua trên bề mặt lưỡi và họng nhằm hạn chế sự bốc mùi của rêu lưỡi trắng.
 
images1188045 hoi mieng1
Bản thân mình đã thứ qua 4 biện pháp nhỏ và đơn giản này và thấy nó rất hiệu quả. Những bạn đang khổ sở và thiếu tự tin về hôi miệng cứ thử áp dụng xem sao nhé.
 
4. Uống và súc miệng bằng dầu dừa hoặc dầu mè
 
Bạn có thể mua dầu dừa hay dầu mè ở các siêu thị nhé. Chúng chỉ có giá 35k/chai thôi. Tuy rất rẻ nhưng phương pháp này rất hiệu quả hơn và kéo dài được thời gian, đồng thời tốt cho sức khỏe .
 
Bạn nên uống dầu dừa thường xuyên bằng cách súc miệng vài cái đến tận cuống họng rồi uống. Mỗi lần bạn hãy uống 1 muỗng lớn nhé.
 
Bản thân mình đã thứ qua 4 biện pháp nhỏ và đơn giản này và thấy nó rất hiệu quả. Những bạn đang khổ sở và thiếu tự tin về hôi miệng cứ thử áp dụng xem sao nhé. Đảm bảo bạn sẽ trị dứt nỗi khổ hôi miệng chỉ trong thời gian ngắn thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét