Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Tin Nóng: Gia Đình Các Thanh Niên Yêu Nước Gặp Đại Diện 6 Sứ Quán: Hãy Giúp Xoá Bỏ Điều 79

TỔNG SỐ CHỮ KÝ THU THẬP: 28480 chữ ký.
15 th. 3
TNCG - 14.3.2013: Sáng ngày 14/3/2013 gia đình 14 Thanh Niên Yêu Nước (TNYN) vừa bị kết án nặng nề tại phiên toà sơ thẩm Vinh liên quan đến điều 79, đã cùng nhau đến Đại Sứ Quán Canada, Hà Nội để gặp gỡ các vị đại diện ngoại giao của các nước Canada, Hoa Kỳ, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Na-Uy và Liên Hiệp Âu Châu.

Sau phần giới thiệu nhân sự hai bên, anh Hồ Văn Lực đại diện phái đoàn gồm 7 thân nhân, trình bày các dẫn chứng cụ thể để cho thấy mức độ vi phạm nhân quyền và vi phạm chính luật pháp của chế độ trong toàn vụ bắt cóc, giam cầm, và xét xử các TNYN.

Các gia đình cũng gởi đến từng đại diện các nước này danh sách 28,480 chữ ký ủng hộ Bản Lên Tiếng của các gia đình, đòi trả tự do lập tức cho các nạn nhân. Anh Hồ Văn Lực, sau đó, đã đưa ra các đề nghị cụ thể đến đại diện các Toà Đại Sứ như sau:

- Cử đại diện ngoại giao đến tham dự phiên tòa phúc thẩm sắp tới của các TNYN,

- Áp lực nhà cầm quyền phải để cho gia đình thăm viếng những Thanh Niên Yêu Nước và để luật sư tiếp xúc với các TNYN theo đúng luật tố tụng hình sự,

- Ủng hộ người Việt Nam trong nỗ lực xóa bỏ điều 79 luật hình sự (tội âm mưu lật đổ nhà nước) mà nhà cầm quyền đang lạm dụng để chà đạp nhân quyền tại Việt Nam, và

- Lên tiếng trước công luận thế giới về việc công an, an ninh Việt Nam đàn áp thân nhân, bạn bè đến tham dự phiên toà, ủng hộ tinh thần yêu nước, thương dân của các Thanh Niên Yêu Nước. 

Hàng trước, trái qua phải: Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Truyền, Hồ Văn Lực, Đặng Xuân Hà, Nguyên Văn Thu. Hàng sau: Đỗ Văn Phẩm, và Thái Văn Hòa
Đại diện các sứ quán lần lượt bày tỏ niềm cảm thông sâu xa với các gia đình. Các vị này đều cho biết đang theo dõi rất sát sự việc và cảm kích trước con số hơn 28 ngàn chữ ký ủng hộ trong một thời gian rất ngắn. Các đề nghị cũng đã được trân trọng đón nhận và cố gắng đáp ứng vì phù hợp với quan điểm về nhân quyền của các nước này. Một điểm được nhấn mạnh là tính phổ cập của nhân quyền. Đây là giá trị của cả nhân loại, kể cả dân tộc Việt Nam.

Gặp gỡ các đại diện ngoại giao các nước tại Toà Đại Sứ Canada
Được biết đại diện các sứ quán đã chủ động đề nghị tụ tập lại một nơi để tiết giảm công sức của các gia đình mà họ biết đã lặn lội từ Vinh ra Hà Nội. Buổi tiếp kiến, nhận hồ sơ đã diển ra trong vòng 50 phút trong tinh thần cởi mở, thông cảm và gắn bó. Buổi gặp gỡ đã chấm dứt vào lúc 10:30AM ngày 14 tháng 3 năm 2013 trong tinh thần đề cao giá trị con người và nhân quyền không biên giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét