Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Vật liệu nổ cho ra năng lượng "khủng"

 

Theo tin từ Tuần báo Khoa học quân sự của Úc: một khoa học gia người Úc gốc Việt đã thành công trong thí nghiệm khi phát triển một chất liệu tổng hợp có kích thước và trọng lượng nhẹ 25 gram nhưng có thể cho ra một khối lượng nhiệt bằng 250 gram chất nổ plastic. Tuy nhiên đây cũng chỉ là cuộc thử nghiệm trong điều kiện tối ưu trong phòng thí nghiệm.

 Sau khi chất liệu mới được tổng hợp kích thước chỉ bằng mặt đồng hồ điện tử đeo tay. Trong tiến trình thí nghiệm các máy dò chất nổ hiện nay chưa thể dò tìm được.
Hiện nay thí nghiệm này đang ở giai đoạn cuối và sẽ được đưa ra sử dụng vào cuối năm 2012. Vật liệu này có thể sẽ thay đổi cách thức để tạo ra các vũ khí sử dụng các chất nổ thông thường đang phổ biến như TNT, plastic...
Ông Sung Nguyen, nhà khoa học gia gốc Việt là người đã tìm ra công thức tổng hợp vật liệu này. Ông đến Úc vào thập niên 80 khi làn sóng thuyền nhân từ Việt nam, lúc đó ông được 11 tuổi. Được biết, cha ông là sỹ quan quân lực Việt Nam Cộng hòa bị chết trong nhà tù sau khi miền Nam rơi vào tay cộng sản Bắc Việt. Ông cũng chưa một lần trở về Việt Nam, quê ông ờ vùng châu thổ sông Cửu Long.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét