Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

TRUNG CỘNG ÐỔ HÀNG TỈ TIỀN GIẢ VÀO VIỆT NAM



Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc Trung cộng đổ tiền giả vào Việt Nam... (video insert) 

Không chỉ tiến công vào Việt Nam bằng đường biển, Trung Cộng còn đang tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại kinh tế Việt Nam bằng cách mua chuộc người dân chuyển tiền giả vào trong nước.



Ước tính mỗi ngày có hàng tỉ đồng tiền giả đang được âm mưu vận chuyển vào Việt Nam qua các ngã biên giới phía Nam và Bắc. Công an Cộng sản Việt Nam thú nhận rằng song song với tình hình căng thẳng trên biển, thời gian gần đây, họ cũng đã phát giác, bắt giữ nhiều ổ nhóm, đường dây vận chuyển tiền giả từ Trung Cộng về Việt Nam tiêu thụ với số lượng lớn.

Một trong những vụ mới nhất là vào ngày 8 tháng 8 tại khu vực đường mòn biên giới thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn. 

Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư Tổng cục An ninh 2 thuộc Bộ Công an, phối hợp với một số Cục nghiệp vụ và Công an các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh phát giác một nhân vật nữ có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Khi bị tạm giữ đối tượng khai mình là thương nhân sang Trung Cộng mua chiếu về tiêu thụ.

Tuy nhiên, khi kiểm tra hành lý, cơ quan an ninh phát giác gần 300 triệu đồng tiền giả loại mệnh giá 200,000 đồng, và 200 Mỹ kim giả loại mệnh giá 100 Mỹ kim được bọc kỹ bằng giấy báo và giấu kín trong chiếc chiếu trúc.
Theo đánh giá của cán bộ điều tra, số bạc giả bị thu giữ lần này được in ấn bằng loại máy tối tân nhất nên rất giống tiền thật. Nếu để lọt ra lưu thông trên thị trường sẽ gây tác hại lớn đến đến an ninh tiền tệ, an sinh xã hội. Ðặc biệt trong vụ án này, đối tượng còn vận chuyển tiền Mỹ kim giả rất giống như thật.

Trước đó ngày 24 tháng 7, tại khu vực ga Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thuộc Công an thành phố Hà Nội phát giác hai thanh niên với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra hành chính, công an phát giác hai đối tượng này đang vận chuyển 300 triệu đồng tiền giả, mệnh giá 200,000 và 500,000 đồng. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai cùng trú ở huyện Lộc Bình, Lạng Sơn.
Cả hai khai nhận thông qua một đối tượng người Trung Cộng, hai người này đã được nhận vào đường dây cung cấp tiền giả. 

Nếu tiêu thụ trót lọt, cứ 100,000 đồng tiền giả, hai người sẽ kiếm được chênh lệch khoảng gần 20,000 đồng. Thú nhận trong sự cay đắng, trong hồ sơ báo cáo, các cán bộ Phòng Chống tội phạm tiền giả thuộc Cục An ninh tài chính, tiền tệ và đầu tư, thì hiện nay, phần lớn tiền giả đều được vận chuyển từ hướng Trung Cộng vào nội địa.

Trước đây, việc bắt giữ các đối tượng tàng trữ, vận chuyển tiền giả với số lượng tiền lớn là rất ít. Nhưng thời gian gần đây, cơ quan công an đã phát giác, bắt giữ nhiều ổ nhóm, đường dây vận chuyển, tiêu thụ tiền giả với số lượng lớn. Ðiều lưu ý với các Việt kiều về thăm quê hương là khi đi đem ngoại tệ ra quy đổi trong nước, khi về thăm quê phải thật cẩn thận, vì có thể sẽ phạm vào tội sử dụng tiền giả mà mình không hề hay biết!(SBTN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét