Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Thêm 14 phụ nữ VN bị bắt ở Malaysia vì tội làm gái


Sở Di Trú của Malaysia đã bắt 14 phụ nữ VN về tội đã ở lại quốc gia này bất hợp pháp, họ đang “làm việc” trong một tiệm karaoke ở Sungai Abong thì bị bắt.
Muhamad Zulkifli Abdul Rahman, đại diện Sở Di Trú Malaysia cho hay các phụ nữ Việt tuổi từ 19 đến 33, đã bị tạm giữ sau một cuộc bố ráp của cảnh sát vào hôm thứ tư.
Ảnh minh họa.

Ông này cho biết một toán nhân viên công lực đã vào quán karaoke vào đêm đó và khám phá số cô gái VN làm việc tại đây. Ông ta nói: “chúng tôi tin là các cô này là gái gọi đi phục vụ cho khách tại môït địa điểm khác”
Theo ông Rahman thì tiệm karaoke chỉ là cơ sở trá hình, một dịa điểm để khách hàng nào muốn hưởng lạc thì gọi đến liên lạc. Các cuộc điều tra sơ khởi cho thấy hình thức hoạt động như thế đã xuất hiện từ 2 tháng qua.
Ông cũng cho biết người chủ quán là một phụ nữ gốc Trung Quốc 37 tuổi. Người phụ tá và một người cư trú trong tiệm này cũng bị câu lưu để điều tra. Hiện các cô gái Việt bị giam giữ ở đồn cảnh sát Muar.
Trong khi đó một người đàn ông Singapore bị phạt tạm giam 3 tháng sau khi đã trả khoảng 250 đồng RM của Malysia (100 đô la) để mua dâm một em gái VN tuổi vị thành niên.
Yip Kwok Hong, 60 tuổi, là phạm nhân thứ 9 dính líu vào các vụ mua bán tình dục với thiếu nữ VN còn nhỏ. Ông Yip đã quen với 1 cô VN chỉ mới 16 tuổi vào tháng 7 năm 2011 tại một hộp đêm ở đường Lorong 42 Geyland.
Cả hai đã bị bắt quả tang tại một khách sạn có tên Four Chain View Hotel ở số 30 đường Lorong Geyland, nơi ông Yip trả 100 đô la theo thỏa thuận. Nếu bị kết án, ông có thể bị tù giam đến 7 năm.
Trường Giang (nguồn The Star và Malaysian Digest)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét