Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Phó Chủ tịch Eximbank cũng từ nhiệm


Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Phạm Trung Cang vừa xin từ nhiệm bắt đầu từ ngày 19/9.
Ông Phạm Trung Cang
Ông Phạm Trung Cang
là một trong các sáng lập viên ACB
 
Quyết định của ông Cang được đưa ra sau khi ba lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu (ACB), trong đó có cựu bộ trưởng Trần Xuân Giá, xin từ nhiệm vì "lý do cá nhân".

Các thành viên Hội đồng Quản trị Eximbank đã đồng thuận ký vào lá đơn từ nhiệm của ông phó chủ tịch và gửi Ngân hàng Nhà nước để chờ phê duyệt.Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank, được báo trong nước dẫn lời nói tại cuộc tiếp xúc với các nhà báo rằng ông Phạm Trung Cang từ nhiệm "vì lý do cá nhân, tuy nhiên, theo chúng tôi hiểu là do liên quan đến trách nhiệm điều hành của ông Cang khi còn làm việc tại ACB".

Eximbank khẳng định hoạt động của ngân hàng này vẫn sẽ diễn ra bình thường "dù có ông Cang hay không".
"Eximbank cũng đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước, và Ngân hàng Nhà nước cũng đã cam kết sẽ hỗ trợ Eximbank nếu có tình trạng rút tiền hàng loạt diễn ra."
Theo ông Lê Hùng Dũng, "nhóm cổ đông của ACB hiện nắm 7-8% cổ phần của Eximbank, và ông Cang là đại diện nhóm cổ đông này”.
Ông Phạm Trung Cang, 58 tuổi, được bầu vào vị trí Phó chủ tịch Eximbank từ tháng 4/2010. Trước đó ông là Phó Chủ tịch HĐQT của ACB được cử sang làm đại diện của nhóm ACB tại Eximbank.
Đến 1/1/2011, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước rằng một cá nhân không được làm thành viên Hội đồng quản trị của hai doanh nghiệp, ông Phạm Trung Cang đã thôi không còn làm Phó Chủ tịch ACB nữa mà chỉ còn vị trí ở Eximbank.
Ông là một trong các thành viên Hội đồng Sáng lập Ngân hàng ACB cùng với ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) cho tới khi hội đồng này không còn hoạt động theo Luật ngân hàng.
Một loạt các nhân vật dính líu đến ACB như vậy đã hoặc bị điều tra hoặc từ nhiệm.
Thông tin Bầu Kiên bị bắt hồi tháng Tám đã dẫn đến tình trạng thị trường chứng khoán chao đảo và người dân đổ tới rút tiền từ ACB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét