Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Bạch thư của Chim Quoc Quoc VNCH về một sự đánh phá



Bạch Thư

Kính thưa quý vị, đã hơn 3 tháng qua Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình Việt Nam (gọi tắt là DĐ) vẫn tỏ thái độ im lặng trước sự kiện cô Phương286 ra mở 1 diễn đàn khác sau khi không được sự đồng thuận cho làm Operator tại DĐHLPVHTVN theo sự đề nghị của OP ngochoi hq12. Bực tức vì không được như ý, cô Phương286 và anh Ngochoihq12 đã xử dụng diễn đàn đó để quay ra rủa xả, bêu xấu DĐHLPVHTVN và cả các OPS của DĐ.


Xin nói rõ là từ khi cô ta bỏ DĐ ra đi thì DĐ vẫn không hề cho phép bất kỳ 1 ai lên cầm MIC bàn luận hoặc phê bình chỉ trích cô ấy. Tuy nhiên, những đánh phá từ cô Phương và anh Ngọc Hồi vẫn tiếp diễn cho đến ngày hôm nay, bao gồm cả việc gởi vu cáo đến các trang mạng Internet và một số cơ quan truyền thông. Chúng tôi thiết nghĩ đã đến lúc DĐ phải chính thức lên tiếng để trình bày tỏ tường sự việc và tránh những hiểu lầm không cần thiết trong hàng ngũ những người tranh đấu cho tương lai đất nước. Chúng tôi hiểu đây là một việc phí phạm thời giờ quí báu của tất cả chúng ta nhưng sự im lặng lại để lại hệ quả tai hại hơn nữa.

Kính thưa quý vị,

DĐHLPVHTVN được thành lập cách đây hơn 1 năm bởi 1 số anh chị em tâm huyết nhằm đóng góp 1 bàn tay trong nhiệm vụ truyền thông, thông tin hầu hỗ trợ các thành phần dân oan, công nhân, nông dân cũng như các lực lượng và tiếng nói dân chủ tại Quốc Nội chống lại sự bưng bít thông tin của trên 700 báo đài của CSVN. Trong hơn 1 năm qua hàng trăm cuộc phỏng vấn, hội luận đã được DĐ thực hiện.

Cũng trong những công tác truyền thông này vào khoảng ngày 22-03-2012 cá nhân CQQ đã được cô Phương286 liên lạc và nhờ hỗ trợ 1 chuyện như sau. Cô ấy nói :

Cháu và 1 số bạn tại VN sẽ rải truyền đơn trong 1 vài ngày tới và chúng cháu không thuộc tổ chức nào hết, chỉ là tự phát nhưng cháu không biết làm sao viết nội dung của truyền đơn cho có hiệu quả. Cá nhân CQQ lúc ấy có nói sẽ hội ý với 1 số bạn bè rồi sẽ đề nghị nội dung nhưng CQQ cũng lưu ý cô ta là việc làm rất nguy hiểm trong giai đoạn hiện tại và phải vô cùng cẩn trọng, kín miệng. Cô ta trả lời là chúng cháu chỉ là 1 nhóm nhỏ thôi, chú đừng lo.

Sau đó, cô ta cũng cho biết là ngày 26-03 cô ta sẽ có mặt tại VN để cùng làm chuyện này với bạn cô ta, lúc này CQQ cũng hoàn toàn chưa biết cô ta và bạn cô ta là ai ? Ngoài ra cô ta còn nói cô ta cũng sẽ có mặt tại đường Hồ Học Lãm theo dõi, quay phim và chụp hình dân oan, cô ta yêu cầu CQQ truyền âm và truyền hình cho mọi người cùng xem hình ảnh của dân oan.

CQQ có trả lời truyền âm thì OK nhưng truyền hình thì CQQ không làm được vì không nắm vững kỹ thuật. Sau đó cô ta nói dễ lắm, cháu và bạn cháu sẽ hướng dẫn cho chú làm. Quả thật, sau đó cô ta và người bạn đã hướng dẫn cho CQQ cách xử dụng chương trình nào để truyền hình vào DĐ.

Vào ngày 26-03-2012 khi cuộc khiếu kiện của dân oan xảy ra tại đường Hồ Học Lãm thì CQQ nhận được hình ảnh và âm thanh đến từ VN theo sự hướng dẫn của cô ta và bạn cô ta ngày hôm trước . Sau khi không còn nhận được tín hiệu từ SKYPE để truyền âm thì khoảng 3 tiếng đồng hồ sau cô Phuong286 đã liên lạc với tôi và nói là cô ta đang ở Singapore và cho biết rằng có lẽ bạn cô ta đã bị bắt. Lúc này thì cô Phương286 mới cho biết tên của bạn cô ta là Lô Thanh Thảo và yêu cầu lên tiếng để giúp đỡ cũng như hỗ trợ chi phí luật sư. DĐ cũng đã ngấm ngầm vận động các thân hữu và chính cá nhân CQQ cũng đã đóng góp cho chi phí luật sư và số tiền này đã được gởi về thẳng cho mẹ cô Lô Thanh Thảo vài ngày sau đó.

Các việc trên đã được thực hiện, mặc dù DĐ và cá nhân CQQ không hề "xúi dục" cô ta làm những chuyện này như những lời vu khống, bịa đặt mà là hoàn toàn hỗ trợ trong công tác truyền thông theo yêu cầu của cô ta mà thôi. Ngoài ra chúng tôi cùng 1 số thân hữu đã thông báo ngay lập tức với các cơ quan truyền thông mà chúng tôi biết như Radio Chan troi Moi và RFA cũng như thông báo cho Toà Đại Sứ Hoa Kỳ. Đây là những nổ lực mà chúng tôi vẫn thường làm mỗi khi có người trong nước bị bắt. Chúng tôi đã làm hết khả năng của chúng tôi!

Kính Thưa quý vị,

Chính vì sự an ninh của cô Thảo trong lao tù mà DĐ sau khi cân nhắc, đã quyết định tạm thời không lên tiếng để CA CSVN không thể cáo buộc thêm bất cứ điều gì lên cô Thảo, ngoại trừ việc chụp hình và quay phim dân oan.

Thế nhưng, những tưởng tất cả chuyện này chỉ có mình CQQ biết qua cô ta nhưng hoàn toàn sai. Cô  Phuong286 cũng nói những chuyện này với một số người khác nữa mà CQQ được biết ít là từ 3 nguồn. Một sự việc quan trọng mà cô ta đi kể lể như vậy thì thử hỏi nếu có bị tiết lộ thì ai là người có trách nhiệm?

Ngoài sự việc nêu trên, cô Phương còn muốn bán trà sâm trong DĐ mà cô ta gọi là để yểm trợ cho quỹ quốc nội do chị Thanh Lan đảm trách mặc dù chẳng có lời yêu cầu nào đến từ Thanh Lan. Và cũng chính trong việc này cô ta đã lạm dụng sự quen biết với OP ngochoi hq12 để quảng cáo 1 cách bừa bãi và quá lố. Tại điểm này, CQQ đã lên tiếng yêu cầu cô ta ngưng việc quảng cáo thương mãi  này vì DĐ sẽ bị mang tiếng và bị đánh phá. Cũng cho mục đích bán sâm này cô ta muốn chuyển Link để quảng cáo cho Sâm của cô ta nhưng vì không có chức năng OP nên không chuyển được. Thế là cô ta yêu cầu OP ngochoi vận động cho cô ta được đeo OP của DĐ. Anh ngochoi đã tìm cách áp đặt DĐ phải đeo OP cho cô ta nhưng gặp sự phản ứng của Ban Điều Hành nên không thành công. Và đây cũng chính là lý do mà quý vị thấy từ 3 tháng nay anh ngochoi đã không còn công tác và đeo op của DĐ nữa.

Sau khi được anh ngochoi cho biết là P286 không được sự đồng thuận của DĐ để đeo OP thi cô ta đã tỏ ra giận dỗi DĐ và không vào DĐ trong 2 ngày liên tiếp. OP ngochoi đã liên lạc với CQQ và nói rằng : "Nó buồn DĐ và chạy qua một phòng khác ngồi, họ mời nó đeo op mà nó không đeo,tôi năn nỉ nó tới 4 giờ sáng, anh nói sao cho nó về đi". CQQ có trả lời với anh ngochoi là CQQ sẽ phone nói chuyện với P286.

Ngay sau đó, CQQ đã Phone và nói chuyện với cô ta 45 phút và giải thích rằng chẳng ai hiểu lầm P như P nghĩ mà chỉ vì P chưa đủ khéo để đeo OP trong giai đoạn này và không có nghĩa là vĩnh viễn. Sau khi nói chuyện thì cô ta tỏ vẻ vui vẻ và nói với CQQ là con đang ra bưu điện để gởi Sâm cho những người mua Sâm và khi về nhà con sẽ trở vào lại DĐ sinh hoạt như bình thường. Lúc đó CQQ rất vui mừng vì nghĩ rằng mọi chuyện hầu như đã được giải quyết êm đẹp, CQQ có phone báo cho anh ngochoi nội dung cuộc nói chuyện với P286 và sau đó CQQ đi ngủ vì đã 1g đêm tại Châu Âu.

Nhưng không ngờ vài tiếng đồng hồ sau khi CQQ thức dậy thì được mọi người cho biết P286 đã mở một phòng Paltalk riêng và đang rủa xả DĐ chúng tôi. Nhờ sự bình tĩnh của các OPS nên DĐ vẫn luôn giữ 1 thái độ im lặng cho dù cô ta đã hợp cùng với Tham Em Dem 30 liên tục đánh phá DĐ. Cho tới giây phút này chúng tôi cũng không hiểu lý do tại sao Nick Tham Em Dem 30 lại đánh phá DĐ chúng tôi như vậy dù chẳng 1 OP nào của DĐ đụng chạm đến anh ta cho dù 1 chuyện nhỏ trong suốt thời gian anh ta sinh hoạt tại DĐ. Câu trả lời tại sao CQQ  xin dành cho sự phán xét sáng suốt của quý vị sau khi nhìn thái độ của Phuong286, Ngochoihq, và Tham Em dem 30 trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, kể từ ngày 29-09 cô ta và anh Ngochoi, vì tư thù, cố tình làm lớn các vu cáo bằng cách đưa ra những copy Text Chat giữa tôi và cô ta trong những ngày đầu tiên khi cô ta yêu cầu chúng tôi giúp truyền âm cũng như những AUDIO gọi là "bằng chứng". CQQ kính mời mọi người cứ đọc và nghe xem điều gì trong đó khả dĩ chứng minh cho các cáo buộc của cô ta rằng cá nhân tôi (CQQ) là chỉ điểm cho công an!

Cá nhân tôi là một người công khai sinh hoạt trên 30 năm trong Cộng Đồng VN tỵ nạn tại Vương Quốc Bỉ. Đồng thời tôi cũng là người có nhiều sinh hoạt và liên hệ uy tín với các hội đoàn, công ty bản xứ. Những cáo buộc, vu khống này cùng những lời chửi rủa rất tục tĩu trong phòng paltalk của cô ta đã xúc phạm danh dự cá nhân tôi và DĐ của chúng tôi. Tôi đang tham khảo việc nhờ pháp luật can thiệp và đòi bồi thường danh dự.

Nhưng quan trọng hơn cả, chúng tôi kính mong quý bà con khắp nơi hãy bình tĩnh đừng để bọn CAM khai thác sự việc này và làm phương hại đến nỗ lực đấu tranh chung. Với các diễn tiến gần đây, tôi thấy càng lúc càng rõ đây là vở tuồng do công an đạo diễn để vô hiệu hóa các đóng góp của DĐHLPVHTVN nhằm phá vỡ bức màn bưng bít thông tin tại VN và đưa tình trạng chà đạp nhân quyền tại VN ra trước thế giới.

Xin cám ơn sự theo dõi và trân trọng kính chào quý vị

Chim Quốc Quốc VNCH
Nguyễn Khắc Long

14 nhận xét:

  1. Nhung nguoi gia tao chong cong chi co troi biet,dat nuoc nay se di ve dau khi nhung nguoi VN khong biet thuong yeu TO QUOC, toi mong rang nhung nguoi VN con trai tim yeu TO QUOC thi hay that su chong cong san theo tieng goi song nui, dung vi loi ich ca nhan ma ban linh hon cho quy du.

    Trả lờiXóa
  2. Xin hảy bình tỉnh suy xét cặn kẻ , trước khi kết tội người khác .
    Chỉ vì sự thiếu cân nhắc của cá nhân mình sẽ khiến cho những ai có tinh thần yêu nước cũng cảm thấy bị trách móc oan uổng .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi rất đồng ý với sự rỏ ràng này của anh CQQ, những người đấu tranh chân chính nói chung và cá nhân tôi ở trong nước nói riêng rất cần những kênh thông tin như DDHLPVHTVN, nhưng bên cạnh đó CA. CSVN luôn tìm mọi cách luồn lách vào các tổ chức để đánh phá, giả danh người này kẻ nọ để làm loảng thông tin tranh đấu. Những người đấu tranh cho tự do chính nghĩa phải thận trọng, xem xét kỷ mọi vấn đề tránh bị CS cho vào tròng, làm cho công cuộc đấu tranh bị xao lãng, chúng tôi những người đang ngày đêm chịu đựng dưới sự áp bức của CS, rất cần quý vị ở hải ngoại để cho tiếng nói được lan truyền, hết lòng ủng hộ DDHLPVHTVN.
    HoaSen-NuocViet

    Trả lờiXóa
  4. Những người khó chịu với những hành xử có tính cách độc đoán của CQQ trong DĐ họ về hùa với nhau để đánh phá Anh bất kể Anh đang làm công việc gì. Mục đích của họ là để thỏa mãn tự ái cá nhân dẫu ràng họ nhìn thầy dân tộc VN đang dần lún sâu vào vòng nô lệ ngọai bang Tầu Cộng do tập đoàn phản dân hại nước CSVN thực hiện. Đó cũng là căn bệnh thiếu tinh thần đoàn kết đấu tranh và thiếu ý thức chính trị của người VN, sau bao năm chiến tranh và ngu dân của CS. Riêng tôi, đang nhìn về lợi ích về việc làm của Anh CQQ và công cuộc đấu tranh chung cho sự tồn vong của dân tộc, nên sãn sàng dẹp bỏ mọi tự ái cá nhân với CQQ để vẫn luôn ủng hộ Anh trên mặt trận đấu tranh truyền thông mong phần nào chọc thủng bức tường bưng bít thông tin của CSVN. Tôi ra đi cũng là để nhường bước cho những người có khả năng và tinh thần cao hơn mình, để họ được vui vẻ và dễ dàng hơn trong sinh hoạt. Mong cùng gặp lại nhau trên chính quê hương mình. Ủng hộ A CQQ và DĐHLPVHTVN. ThaiHaVictor

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. NặcDanh Muốn đặt chuyện thì nói sao cũng được, quan trọng là có chứng cớ gì cho bà con tin không ? Hay chỉ biết lợi dụng Internet như một trò chơi vô thưởng vô phạt để phá rối cộng đồng những người có tinh thần quốc gia không chấp nhận thể chế độc tài toàn trị CS.

    Trả lờiXóa
  7. Phê bình , kết tội người ta nhưng ngay tên của mình cũng không dám đưa ra vậy thì những gì đưa lên mạng chỉ là ... rác .

    Trả lờiXóa
  8. ở việt nam tôi tin răng có ai đó diquyay phim chụo hình dân khiếu khiện là không thể vì mật độ tình báo quần chúng dày đặc hầu như mỗi người dân là 1công an viên tôi nghỉ chim cuốc cuốc bị lừa

    Trả lờiXóa
  9. CHUYEN NHO? MA`ANH CHIM QUOC QUOC ..........ANH GIU SUC KHEO? ...DANH' VAO`DAU^` HCM ........DANH' RAN' THI`DANH' VAO`DAU^` ......DANH' CHET THANG VIET GIAN NAY`....THI`CS LAI. DAO`TAO. TRAM NGAN` VIET GIAN KHAC

    Trả lờiXóa
  10. Xin chuc mung anh chim QUOC QUOC ......Dieu do' chung' to? 1 CSVN no thay anh nguy hiem ......2 la vi anh chong cong gioi hon nguoi ta ...Nen ho ganh ghet

    Trả lờiXóa
  11. NHUNG NGUOI THU`VAT(. MA`LAM`CHINH' TRI. ....CHI? DAI. HOA. CHO DAN^TOC VN ....CHIA RE? DAN TOC ....MAT DOAN KET SAO CHONG CS VA GIAC TAU .....NHUNG CON NGUOI NAY`LA TOI^. DO^` DAN TOC ...NOI^' GIAO CHO GIAC TAU

    Trả lờiXóa
  12. nhung nguoi con tinh va nghe loi gian xao cua thang hen ha suc vat NKL chimqq >>toi het suc khinh thuong. quy vi co' ddau oc' khg vay hah???
    toi khg muon dong pham ai ngoai suc vat NKL chimqq. xin quy vi tranh xa ra dum` .cam on.

    Trả lờiXóa
  13. NKL chimqq dm may la con cho re~.con me may thang suc vat

    Trả lờiXóa