Căng thẳng Trung-Nhật leo thang, nhiều cuộc biểu tình của người dân Trung Quốc đã khiến nhiều hãng điện tử Nhật Bản phải lao đao. Tuy nhiên, một lần nữa người hàng xóm của chúng ta chứng tỏ sự trắng trợn (kèm theo thiếu hiểu biết) của mình khi tấn công vào cả những bên không liên quan. Đốt nhà máy của Samsung, tấn công xe của lãnh sự quán Ý và đập phá trung tâm thương mại chỉ là một trong số ít những sự kiện đang xảy ra:

Nếu chỉ dừng lại ở việc tẩy chay hàng Nhật, chúng ta vẫn còn có thể hiểu được hành động của người dân gia đông dân nhất thế giới này. Nhưng đến cả những bên không liên quan cũng bị tấn công một cách vô tội vạ thì chính người Trung Quốc đã làm xấu tự làm xấu mình trong mắt thế giới:
Liệu đây là sự "vô tình" hay "cố ý" của đám đông khi châm lửa nhà máy của Samsung



Xe lãnh sự quán Ý ở Quảng Châu cũng chung số phận vì sản xuất bởi... Toyota



Trung tâm thương mại chìm trong biển lửa vì bán hàng Nhật.

Theo thông tin đã được đăng hôm qua, Canon đã đóng của 3 trong 4 nhà máy của mình tại Trung Quốc còn Panasonic cũng đang cân nhắc quyết định tương tự. Tuy nhiên, nếu tình hình vẫn tiếp diễn như hiện nay thì liệu các hãng Nhật còn nhà máy để đóng hay không thì là chuyện khác.

Sau đây là một số hình ảnh "không đẹp" về cuộc biểu tình tại Trung Quốc. Nếu bạn là người thiếu kiềm chế thì không nên bấm vào nội dung ẩn, vì một khi bấm vào sẽ rất dễ mất kiềm chế.
Đám đông tấn công bất cứ sản phẩm gì có xuất xứ từ Nhật

Tràn vào các trung tâm thương mại



Nhiều kẻ cơ hội đã nhân dịp này cướp các hàng hóa đắt tiền. Và điều thú vị là cả Doir lẫn Rolex đều... không phải thương hiệu Nhật.


Thông thường nếu có biểu tình, quân đội sẽ dàn áp ngay lập tức nhưng vẻ mặt của anh lính này thì rõ ràng là... rất vui vẻ và hòa đồng.


Nhà tài trợ cung cấp mỗi người biểu tình 2 quả trứng để ném vào lãnh sự quán Nhật, nơi các anh lính phía trên đang "bảo vệ".

Một kẻ thiếu hiểu biết đã tấn công chiếc xe mà anh ta tưởng là của Nhật rồi đem khoe trên mạng.

Một người Trung Quốc bị đánh trọng thương do lái xe của Nhật sản xuất


Cô gái trẻ này chỉ biết đứng khóc khi chứng kiến đám đông đập nát chiếc xe do Nhật sản xuất của mình

Tổng hợp từ intern