Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Công an đàn áp, đập phá nhà dân giữa Thủ đô Hà Nội



Cầu Nhật Tân - Như đã đưa tin, thực hiện Kế hoạch số 157/KH-UBND của UBND quận Tây Hồ, Hà Nội nhằm cưỡng chiếm đất ở hợp pháp của nhân dân, sáng sớm 23/11/2012, hàng trăm công an với nhiều an ninh chìm nổi cùng toàn hệ thống chính trị quận, phường đã tràn ngập tổ 47B cụm 7 phường Phú Thượng để phá nhà 3 người dân lương thiện.


Ngay từ sáng sớm, loa phường đã ông ổng ca vang những bài hát nhạc đỏ, xen lẫn là thông báo cưỡng chế 3 hộ dân neo người, yếu thế nhất tổ 47B cụm 7. Sau 8 giờ sáng, xe công an ở đâu rầm rập kéo đến đổ xuống toàn bộ mặt đằng đằng sát khí. Những kẻ hình người nhưng mặt mũi hung tợn như thú dữ trong trang phục cảnh sát, an ninh ngay từ đầu đã luôn mồm chửi tục, đe dọa một số phụ nữ yếu ớt: "khóa tay nó lại", "xích nó lại cho về đồn", mặc dù những phụ nữ này đang ở ngay trong nhà của họ. Dùi cui điện và súng kêu lách cách trong túi các công an.

An ninh cùng cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực. Mấy tay dao búa cùng máy xúc, ủi được công an hộ tống đến để tác nghiệp.

Một lát, có tiếng phụ nữ yếu ớt la tuyệt vọng "ối giời ơi, nó giết người" trong sự đau đớn tái tê của những người chứng kiến, trong sự hả hê của công an cùng chính quyền. Hẳn là đã có một cú điểm huyệt "nghiệp vụ" như cú điểm huyệt làm chết bà cụ dân oan ở vườn hoa Lý Tử Trọng vừa rồi.

Một chị phụ nữ phẫn nộ phản đối. Đáp lại là một quả đấm của tay an ninh mặc thường phục thoi thẳng vào mặt chị này kèm câu đe "mày chửi ai?". Tay chỉ huy phụ họa: "cho nó về đồn". Dăm đứa an ninh lực lưỡng xúm lại khóa tay và lôi chị này đi. Tiếng loa công an ông ổng: "gô cổ nó ra ngoài đi". Bên trong góc khuất vang lên tiếng đấm đá uỳnh uỵch, tiếng kêu rên của dân, tiếng chửi của công an. Mấy cánh tay công an thô bạo lôi một chị phụ nữ ra, một viên an ninh quận nhanh tay thoi luôn quả đấm vào mặt chị phụ nữ gày guộc. Chị chỉ kịp kêu á một tiếng: "a thằng này, mày đánh tao" và lập tức bị lôi ngay đi. Vẫn có tiếng kêu yếu dần bên trong: "ối mọi người ơi … mọi người ơi".

Bên ngoài, các xe an ninh, công an với súng ống, dùi cui lách cách dọa dẫm bà con xóm nhỏ. Bọn áo xám (dân phòng của quận) luôn mồm đe: "đứa nào bố láo, cứ cho đi theo hầu con mụ già hôm nọ" (ám chỉ bà cụ dân oan tên là Nhung mà chúng mới đánh chết ở vườn hoa Lý Tử Trọng thuộc địa bàn quận Tây Hồ).

Theo kế hoạch mà các quan (Trung ương, Hà Nội) tự vẽ, cả khu vực dân cư hợp pháp rộng lớn gần Hồ Tây (có sổ đỏ, có phép xây dựng) theo đúng quy hoạch Thủ đô đã duyệt sẽ phải bị san phẳng để làm vườn hoa, thảm cỏ làm đẹp cho các công trình của nhà quan ngay bên cạnh (xem chi tiết tiêu cực quy hoạch cầu Nhật Tân tại đây), một phần nữa sẽ được các quan chia chác làm "kế hoạch 3", cải thiện đời sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét