Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN MỞ TRANG WEB TIẾNG HOA


Để tỏ lòng thành với nước bạn Trung Quốc sau chuyến đi của ông Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ L. Panetta, báo Quân Đội Nhân Dân vừa cho ra mắt một trang web tiếng Hoa (còn gọi tiếng Trung hay tiếng Tàu theo cách nói phổ biến của người Việt) để “tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống”.
Dưới đây là clip tại buổi khai trương báo Quân đội Nhân dân điện tử tiếng Trung:
Ra mắt báo Quân đội Nhân dân điện tử tiếng Trung. Nguồn: báo QĐND

Một buổi lễ long trọng được tổ chức tại Hà Nội hôm 19/6 để các quan chức quốc phòng, ngoại giao,  tuyên giáo nghe và tâm đắc với lời phát biểu của Đại sứ Khổng Huyễn Hựu “giúp nhân dân Trung Quốc thêm hiểu Việt Nam, yêu quý Việt Nam”. Thật lời tuyên bố vô cùng quý hóa!
Thế là từ đây, tướng lãnh, sĩ quan và binh lính trong quân đội nhân dân có cơ hội quí báu để trau giồi thêm tiếng nước bạn, làm nền móng cho những giao tiếp khắng khít sau này. Cũng không loại trừ khả năng các lớp dạy tiếng Tàu sẽ nở rộ trong các đơn vị quân đội để thấm nhuần tinh thần 16 chữ vàng và quan hệ 4 tốt giữa hai đảng, hai chính phủ Việt-Trung. Mục đích cao cả không nói ra của đôi bên là tiến tới hai quân đội chỉ là một, hai nước chỉ là một như câu hát danh tiếng “Việt Nam Trung Hoa, núi liền núi, sông liền sông. Chung một Biển Đông với tình hữu nghị sáng như rạng đông” trong bản nhạc của Đỗ Nhuận năm nào.
Người ta còn nhớ cách đây không lâu, chính xác là ngày 12/3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã công bố một dự thảo “Thông tư ban hành chương trình tiếng Hoa cấp Tiểu học và Trung học cơ sở”. Theo thông tư này, mục tiêu chung là nhằm hình thành và phát triển năng lực giao tiếp tiếng Hoa ở học sinh; giúp học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ và văn hóa Hoa; phát triển nhân cách học sinh, nâng cao ý thức công dân Việt Nam, góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của người Hoa ở Việt Nam. Thật hết sức đặc biệt và cảm động khi “giá trị văn hóa của người Hoa ở Việt Nam” nay lại do chính người Việt Nam bảo tồn và phát triển, song song với nền văn hóa bản xứ!
Mục tiêu của đảng và chính phủ Việt Nam rõ ràng và cao đẹp như thế nhưng vấp phải sự chống đối dữ dội của bọn phản động trong nước và thế lực thù địch nước ngoài. Bọn phản động này cho rằng đảng và chính phủ âm mưu với Trung Quốc thi hành kế hoạch Hán hóa của Beijing, giúp cho chính sách xâm lược mềm dẻo, tinh vi nhất của nước Tàu từ xưa tới nay được thành công mà không tốn một viên đạn. Bởi vì bọn người này cho rằng tiêu diệt con người, tiêu diệt văn hóa các nước lân cận là âm mưu muôn đời của thiên triều! Do bị phản ứng, đảng đã có một bước lùi chiến thuật và Bộ Giáo dục phải nuốt lại những gì Bộ đã phun ra, nói trớ đi là “chỉ dạy tiếng Hoa cho học sinh Việt gốc Hoa” mà thôi!
Xem ra, Trung Quốc bao giờ cũng là người bạn chí thân của Việt Nam sau khi đã dạy bảo nhau chí tình năm 1979. Càng ngày người Tàu càng tăng cường sự có mặt của họ ở Việt Nam, trong mọi lãnh vực trọng yếu. Về chuyện đất đai, biển đảo, quan điểm của các lãnh đạo đảng Việt Nam là Trung Quốc chỉ đang tạm thời “giữ hộ” ta hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Dù có tranh chấp nhưng ta kiên trì “giải quyết song phương trong hòa bình nhân nhượng”để bảo vệ đại cục. Rất gần đây, người Hoa vô tình bị khám phá “nuôi cá” ở sát Vịnh Cam Ranh và ở Vũng Rô. Chuyện này dư luận đã bàn tán rất nhiều và chê trách chính phủ không ít. Nhưng đảng và nhà nước chắc cũng nhận thấy nuôi cá, buôn bán cá thì có gì là sai, dù nuôi cá cách Vịnh Cam Ranh 300 mét, dù Cam Ranh là một quân cảng. Quân cảng thì có sao đâu? Có lẽ vì thế mà chính quyền đã làm ngơ cho các anh ba hành nghề cả mười năm, rồi đồng loạt biến mất sau khi dư luận lên tiếng. Ông Ngô Nhân Dụng một nhà bình luận chính trị ở Tiểu Bang Vàng, Hoa Kỳ lại sợ có ngày Việt Nam biến thành…Tây Tạng vì ngó bên trái, ngó bên phải, ngó đàng trước, ngó đàng sau đều thấy đồng bào của Hu Jintao (Hồ Cẩm Đào)!
Người Trung Quốc thật tài, sau khi họ thuê hàng trăm ngàn mẫu rừng đầu nguồn sát biên giới  phía Bắc,  họ nhảy thẳng lên yết hầu Tây Nguyên khai thác bauxite, rồi họ lại nhảy xuống quân cảng Cam Ranh ngồi nuôi cá. Và còn xây dựng biết bao nhiêu khu biệt lập từ Nam ra Bắc. Mới đây lại nghe tin Tân Hoa Xã nói trong năm 2013, họ sẽ hoàn tất đường cao tốc nối liền Kunming (Côn Minh), thủ phủ Yunnam (Vân Nam) với Hà Nội. Vậy là chỉ cần 6 tiếng đồng hồ đường bộ, quân đội Trung Quốc tràn ngập thủ đô Việt Nam. Còn Quân đội Nhân dân ta với vốn liếng học được lâu nay, chắc cũng thừa khả năng để nói “quy phục, quy phục”!

Lê Thị Kim Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét