Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

CÔNG TY MÔI GIỚI HÔN NHÂN TRUNG CỘNG GIỚI THIỆU PHỤ NỮ VIỆT NAM NHƯ NHỮNG MÓN HÀNG



Một trong những bài báo của Trung Cộng đã cho biết rằng các công ty môi giới giúp hôn nhân mua vợ cho đàn ông Trung Cộng,đang giới thiệu thị trường phụnữ Việt Nam như là những món hàng tốt và dễ mua, thậm chí là giá rẻ. Những bài báo đầy tính tổn thương đến giá trị phụ nữ Việt Nam đang làm xôn xao dư luận, chỉ trích cả những tờ báo Việt Nam trong nước đang cố tình chuyển ngữ để câu khách mà lại thiếu tính tự trọng dân tộc. 2 trong số các tờ báo đó hiện nay đang được nhắc tới là tờVNexpress và tờ Vietnamnet. Bản video mà quý vị đang theo dõi là một trong những bản lấy được từ các văn phòng môi giới, ghi hình để quảng cáo rao bán phụ nữ Việt Nam do người Trung Cộng thực hiện.

Phần lớn các cô gái này đến từ nông thôn, cả tin, nhẹ dạ và chỉ nghĩ rằng mình đang được giới thiệu lấy một người chồng ngoại quốc khá giả để thoát nghèo khó. Theo quảng cáo của các công ty này, thì một người đàn ông ế vợ ở Trung Cộng chỉ cần bỏ ra từ 30,000 đến 40,000 tệ tức khoảng 94 đến 120 triệu đồng Việt Nam, tương đương khoảng 5500 Mỹkim, là có thể cưới được một cô dâu Việt Nam hấp dẫn tuổi từ 18 đến 25. Hoạt động môi giới cô dâu Việt theo đơn đặt hàng đang bùng nổ, được tiếp sức bởi nhu cầu của những người đàn ông Trung Cộng ế vợ. Mặc dù các văn phòng môi giới hôn nhân quốc tế bị coi là bất hợp pháp tại Trung Cộng và Việt Nam, nhưng những kẽ hở trong luật pháp nước này đã cho phép ngành công nghiệp mai mối bùng nổ.
Tình trạng này thúc đẩy các chuyên gia kêu gọi có những quy định cụ thể, nhằm giám sát chặt chẽ những hoạt động mai mối. Các công ty này thường tổ chức các tour theo nhóm cho những người đàn ông Trung Cộng tới Việt Nam và sắp xếp các cuộc hẹn hò với các cô gái Việt được lựa chọn trước từ một catalog hoặc video như quý vị khán giả đang xem. TờSpring City Evening News có trụ sở tại Côn Minh cho biết chi phí cho mỗi tour như vậy bao gồm lệ phí di chuyển, phiên dịch, quà cho gia đình các cô gái và lễ cưới. Nếu cuộc hẹn hò thất bại hoặc người đàn ông không ưng cô gái mà họ đã chọn, cơ quan môi giới sẽ chỉtính phí 2000 tệ cho mỗi tour. Họ cũng chịu trách nhiệm tìm cho khách hàng một cô dâu mới, nếu cô dâu đầu tiên bỏ trốn sau đám cưới.
Tính hợp pháp của việc chọn vợ này đã bị nghi vấn tại Trung Cộng kể từ khi hoạt động mai mối tìm cô dâu Việt diễn ra từ vài năm trước. Nhà nghiên cứu Qi Huan từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện khoa học xã hội Vân Nam cho biết các cơ sở môi giới cô dâu theo đơn đặt hàng như vậy đã tồn tại ở Trung Cộng trong nhiều thập kỷ qua. Qi cho biết nhiều cô dâu Việt theo đơn đặt hàng đã cưới chồng ở Quảng Tây, Vân Nam, Chiết Giang và Phúc Kiến. Tuy nhiên không phải tất cả các cuộc hôn nhân giữa vợ Việt và chồng Trung Cộng đều viên mãn, một số cô dâu đã bỏ trốn không lâu sau khi tới quê chồng. Theo các các cơ quan điều tra về tệbuôn bán phụ nữ cho biết một số cho biết là bị đối xử tàn tệ, bị bóc lột lao động, thậm chí bị bán vào những ổ mãi dâm để kiếm lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét