Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

1000 dân oan tập trung về Hà Nội


2012-02-21
RFA nhận được tin cho hay vào khoảng 12 giờ trưa hôm nay, thứ Ba, đông đảo dân oan mất đất từ ba vùng: tỉnh Dak Nông, Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên) tập trung tại Văn phòng Quốc hội ở số 35 Ngô Quyền, Hà Nội để đòi quyền lợi.
Xác nhận tin này với chúng tôi, một người dân oan từ đoàn Văn Giang cho biết:
“Đúng rồi đó. Người ta đều đi đòi quyền lợi cả nên tập trung lại thành một nhóm. Họ lấy đất ba năm nay mà không nói gì cả thì chúng tôi đòi thôi”.


Cũng theo người này, mỗi đoàn có khoảng 300 người. Trong hôm nay, họ sẽ đi đến tất cả các cơ quan nhà nước bao gồm văn phòng quốc hội, báo chí, các trụ sở tiếp dân… để gởi văn bản, đơn từ khiếu nại, yêu cầu thúc đẩy quá trình giải quyết cho bà con. 
Một người dân oan khác từ đoàn Dương Nội cũng cho đài RFA biết:
"Em đang ở số 35 Ngô Quyền. Rất đông, có cả nghìn người tập trung để đòi quyền lợi. Cả bao nhiêu cánh đồng lúa mênh mông sắp thu hoạch mà họ cho mười mấy xe ủi vào ủi hết lúa của dân. Bây giờ chúng tôi đói khát, chẳng biết làm gì, chỉ biết kêu chính phủ, quốc hội giải quyết”
Người tham gia cuộc tập trung cho biết họ đại diện cho khoảng 10 ngàn hộ mất đất tại Dak Nông, Dương Nội và Văn Giang.
Nhiều cảnh sát và một xe tải được bố trí nhưng không gây khó khăn mà chỉ yêu cầu dân oan đi trên lề đường, giữ trật tự, không kích động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét