Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Chìm tàu, 7 ngư dân sống lay lắt trên đảo hơn nửa tháng

(VTC News) - Sau khi gặp nạn, ông Về đã dùng điện thoại liên lạc với Bộ đội Biên phòng Phú Yên và Sở NN-PTNT tỉnh để nhờ hỗ trợ nhưng suốt hơn nửa tháng qua, các ngư dân vẫn chưa được giúp đỡ…
Tối ngày 25/2, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cho biết: đang tiến hành bàn bạc, đề ra các phương án khả thi nhất để sớm đưa được 7 ngư dân Phú Yên gặp nạn đang lưu trú tại đảo Sông Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) vào đất liền an toàn.
Trước đó, trong một cuộc điện đàm, ông Phạm Văn Về (trú ở khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá PY 96211 TS, thông báo: ngày 8/2, ông Về cùng 7 ngư dân điều khiển tàu cá PY 96211 TS, công suất 150CV ra khơi đánh bắt cá ngừ đại dương (cá bò gù). Đến 23 giờ ngày 11/2, khi còn cách đảo Sông Tử Tây khoảng 35 hải lý về hướng Đông Bắc thì tàu PY 96211 TS đột ngột bị chết máy, trôi tự do trên biển.


Sau khi phát tín hiệu cấp cứu, đến 7 giờ sáng ngày 13/2 tàu cá PY 96211 TS đã được tàu PY 90874 TS của ông Đặng Ngọc Đánh (trú ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) phát hiện và tiến hành cứu hộ, lai dắt. Tuy nhiên, trên đường vào cửa Âu Tàu thuộc đảo Sông Tử Tây, sóng lớn đã làm đứt dây kéo, đánh vỡ tan tành và nhấn chìm toàn bộ con tàu PY 96211 TS.

Trong lúc nguy cấp, ngư dân Phạm Văn Vũ (trú ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) liều mình nhảy xuống biển để nối dây cáp cứu tàu nên bị sóng cuốn trôi. Rất may anh Vũ đã được một chiếc tàu cá khác cứu thoát, đưa vào đất liền. Riêng ông Về và 6 ngư dân còn lại được một chiếc tàu khác đưa vào lưu trú tại đảo Sông Tử Tây.

Sau khi gặp nạn, ông Về đã dùng điện thoại di động liên lạc với Bộ đội Biên phòng Phú Yên và Sở NN-PTNT để nhờ hỗ trợ, đưa về đất liền. Nhưng cho đến nay, dù đã hơn nửa tháng trôi qua, ông Về và 6 ngư dân vẫn chưa được giúp đỡ. Do đó mọi người đành “sống nhờ” vào Đội dịch vụ hậu cần nghề cá Âu Tàu, đảo Sông Tử Tây trong trình trạng thiếu ăn trầm trọng.
Hoàng Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét