Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Công an vào nhà thờ tác nghiệp trong giờ lễ !?

VRNs (28.02.2012) – Sài Gòn – Ban đầu công an chỉ theo dõi ngoài sân, nhưng nay đã vào trong nhà thờ giả giáo dân để tác nghiệp, gây ra sự thiếu nghiêm trang trong thánh lễ.

Chỉ cần chú ý một chút, tại thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và hoà bình đầu Mùa Chay, lúc 20 giờ, ngày 26.02.2012, tại DCCT Kỳ Đồng là biết ngay ai là công an, ai là giáo dân, mặc dù họ cố tình giả dạng cho thật giống giáo dân.


Trong khi mọi giáo dân đều chăm chú nghe cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh giảng thì tôi nghe có những tiếng xì xào to nhỏ, tôi nhìn qua thì ra có hai chú công an, nhìn xa một tí ngay cửa ra vào có một chú công an đang chăm chú quay phim, ghi âm, thấy có người chụp hình thì chú công an này lấy tay che mặt, chợt tôi nhớ đến các chú công an, an ninh theo dõi khi thấy có người chụp hình thì quay mặt đi chỗ khác, lấy tay che mặt, núp sau người khác, quay mặt bỏ đi.

Mới đây, để tránh người dân, các chú công an này lại thêm kiểu lấy ghế che mặt …

Sau phần tuyên xưng đức tin thì nhóm người này bỏ ra ngoài và tụ tập lại phía cuối nhà thờ có đến 6 – 7 chú.  

Việc công an theo dõi các nhà thờ để tạo ra những nghi kỵ những công dân không tôn giáo với các tổ chức tôn giáo đã kéo dài nhiều chục năm qua. Việc này vừa vi phạm nghiêm trọng tự do tôn giáo, vừa tiêu tốn rất nhiều tiền thuế của dân.

Lễ cầu nguyện cho Công lý và hoà bình đã được DCCT Sài Gòn tổ chức từ tháng 8 năm 2008, nhưng không định kỳ, mà chỉ tổ chức vào những lúc nhà cầm quyền cộng sản tấn công tôn giáo cách công khai. Nhưng từ tháng 6 năm 2011 vừa qua, khi biến cố Trung Quốc cắt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam ngay trên biển của Việt Nam, thì thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và hoà bình đã được tổ chức định kỳ lúc 20 giờ, Chúa nhật cuối mỗi tháng.

Lúc 20 giờ ngày 26 tháng 02 năm 2012, tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn, đã có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình với những ý cầu nguyện như: cầu cho linh hồn anh Nguyễn Công Nhựt, tạ ơn Chúa cho gia đình ông Phêrô Đoàn Văn Vương và gia đình, cầu cho các giám mục Việt Nam hiệp thông với Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, hiệp thông với đồng bào Việt ở Mỹ, Canada, Pháp, Đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét