Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

ĐẢNG VIỆT TÂN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN ĐỘC TÀI TRẮNG TRỢN BẮT GIỮ TIẾN SĨ NGUYỄN QUỐC QUÂN.


VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Thông Cáo Báo Chí
Đảng viên Việt Tân có trách nhiệm đồng cam cộng khổ, cùng đi với dân tộc qua giai đoạn đen tối hiện nay
TTrong suốt năm qua, các nhà dân chủ, đồng bào yêu nước chống xâm lược, và bà con dân oan tiếp tục bị đàn áp thô bạo. Nhiều đảng viên Việt Tân trong và ngoài nước đã cố gắng chia sẻ các gian truân với những tiếng nói lương tâm và đóng góp các kỹ thuật đấu tranh bất bạo động.
Trong nỗ lực này, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đã thực hiện một số chuyến đi vào Việt Nam trong những năm qua. Trong chuyến đi ngày 17/4/2012, ông bị chận giữ tại phi trường Tân Sơn Nhất. Báo chí CSVN loan tin ông bị truy tố với tội danh “khủng bố” theo điều 84 luật hình sự CSVN.

Tiến sĩ Toán học Nguyễn Quốc Quân là một nhà giáo và cũng là nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam suốt 3 thập niên qua. Trong chuyến về Việt Nam để quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động vào cuối năm 2007, ông bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ đến tháng 5/2008. Sau khi ra khỏi tù, ông tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.

Trong buổi tiếp xúc với đại diện Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ vào ngày 27/4/2012 tại trại giam Nguyễn Văn Cừ, ông Nguyễn Quốc Quân đã khẳng định không vi phạm bất kỳ luật lệ nào. Hành lý của ông chỉ bao gồm các đồ dùng cá nhân và không hề chứa đựng bất kỳ vật liệu phi pháp gì. Tất cả số hành lý này đã đi qua hệ thống kiểm duyệt an ninh khi rời Hoa Kỳ.
 
Việc gán ghép ông vào những hành động phá hoại, khủng bố hoàn toàn là những xuyên tạc vô căn cứ. Đảng Việt Tân thách thức nhà cầm quyền CSVN đưa ra các bằng chứng để người dân Việt Nam và thế giới phán quyết.

Việc bắt giữ và xuyên tạc việc làm của Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân chỉ là một phần trong chiến dịch đàn áp, bịt miệng hiện nay của nhà cầm quyền CSVN đối với những người yêu nước trên toàn quốc để họ mặc tình dâng nhượng đất nước, đào khoét tài nguyên quốc gia, và kéo dài chế độ cai trị độc tài. Nhà cầm quyền CSVN sẽ phải trả lời trước dân tộc về những hành vi phạm pháp, phạm đạo lý này. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân và các nhà dân chủ Việt Nam phải được trả tự do vô điều kiện. 

Ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch Đảng Việt Tân khẳng định: “Chúng ta không thể để cho nhà cầm quyền CSVN ngang nhiên ngăn cấm những hoạt động vì dân vì nước. Các đảng viên Việt Tân trong và ngoài nước có trách nhiệm đồng cam cộng khổ để cùng đi với dân tộc qua giai đoạn đen tối hiện nay.” 
Ngày 28 tháng 4 năm 2012
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét