Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

CHỐNG XÂM LĂNG KINH TẾ TQ: ĐỐT NHỮNG KHO HÀNG CHỆT


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 19.04.2012

Đã nhiều năm nay, từ Hòa Thượng THÍCH QUẢNG ĐỘ đến những Nhà Kinh tế VN, những Xí nghiệp VN đều đồng thanh kêu gọi chống xâm lăng Kinh tế Trung quốc. Xâm lăng Lãnh thổ và Lãnh hải được giới Trí thức và giới Trẻ công khai xuống đường phản đối. Nhưng đối với việc tràn lan hàng hóa Trung quốc sang Việt Nam để giết Kinh tế VN tại sân nhà, thì chúng ta chỉ nghe những lời kêu gọi chống, nhưng chưa có những cuộc biểu tình nói lên việc chống đối.
Cuộc xâm lăng Kinh tế có những hậu quả trầm trọng và lâu dài:

=>     Các xí nghiệp Việt Nam khó lòng sống còn trước hàng hóa rẻ mạt TQ và phải đóng cửa hoặc buộc lòng biến thành cơ sở bán lại hàng hóa cho TQ.
=>     Có những xí nghiệp Việt Nam lại làm công việc tái xuất cảng hàng hóa TQ sang các Thị trường khác.
=>     Dân chúng nghèo VN, mỗi ngày mỗi nghèo đi, nghĩa là mãi lực kiệt quệ, buộc lòng phải tiêu thụ háng hóa rẻ của TQ.
=>     Điều tai hại hơn cả: những hàng hóa TQ là những hàng hóa tồn đọng, quá hạn tiêu thụ, thậm chí nhiễm độc. Nhưng dân chúng nghèo vẫn buộc lòng phải tiêu thụ. Đây không còn là xâm lăng Kinh tế nữa, mà việc tàn phá sức khỏe tương lai của dân chúng VN.
Trước thảm trạng xâm lăng Kinh tế và phá hoại sức khoẻ dân chúng VN như vậy, Nhà nước CSVN hầu như bất lực, hoặc cấu kết nhận hối lộ của Chệt để cho hàng hóa Trung quốc, kể cả hàng độc hại nhập vào Việt Nam.
Nhà nước bất lực hoặc cấu kết với kẻ xâm lăng, thì buộc lòng dân chúng, nhất là những xí nghiệp VN nạn nhân, phải buộc lòng phản ứng. Phản ứng bằng cách nào ? Chúng tôi đề nghị thực tiễn là tìm cách ĐỐT NHỮNG KHO HÀNG CỦA CHỆT tại VN. Việc ĐỐT này là chống xâm lăng Kinh tế, là bảo vệ Kinh tế VN, nhất là bảo vệ sức khỏe cho chính mình và thế hệ tương lai. Việc ĐỐT hàng hóa Chệt, nhất là hàng hóa độc hại không có TỘI. Thực vậy, những Nhà nước Tây phương, khi bắt được những chất liệu ma túy, đều mang ĐỐT đi để thiêu hủy. Do đó việc ĐỐT những hàng độc hại của Chệt là cứu xã hội vậy.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 19.04.2012

2 nhận xét:

  1. Y KIEN cua? TIEN SI NGUYEN PHUC LIEN < RAT HAY >... thuc hanh` ngay ... dong bao` oi ...

    Trả lờiXóa