Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

TIN VẮN: 5/20 BÀ CON VĂN GIANG 5 NGƯỜI BỊ BẮT ĐÃ VỀ NHÀ; TRIỆU TẬP NGƯỜI BUÔN GIÓ



Tối qua, theo tin từ bà con Văn Giang: 5 người trong số 20 người bị công an bắt giữ sáng 24 tháng 4 đã về nhà. Những người này phải ký vào 3 tờ giấy trắng (ký khống 3 bản) "tôi cam đoan lời khai trên là đúng" dạng mẫu Tờ khai, hoặc giấy trắng hoàn toàn. 15 người chưa ra chắc là do không đồng ý ký khống.

Bà con cho biết: Sáng 24-4 tất cả bị giữ ở huyện Văn Giang phải làm việc với CA, chiều bị đưa lên tỉnh làm việc với CA tỉnh. Khi giữ trong phòng giam, không phải mặc áo tù. Ăn uống đầy đủ nói chung không bị vi phạm thân thể, ko bị ức hiếp bới phạm nhân cũ giam cùng. Ai có nhu cầu muốn tắm thì được tắm và quần áo muốn thay thì mặc tạm đồ nhà tù do phạm nhân mượn giúp.

Trong số 20 người bị bắt giữ có một phụ nữ trẻ có con nhỏ đang bú cũng đã về. Nhưng anh chồng chiều 26.4 lên công an thì lại bị đánh, bị đe dọa chưa hiểu lý do.

Bà con cho biết, sau vụ nổ súng cưỡng chế sáng 24.4, đã thu được nhiều quả nổ trên hiện trường. Trên vỏ quả nổ có ghi:

Nhà máy E112 - BCA
Quả Nổ nghiệp vụ
Sản Xuất 2009
Hết Hạn 2012

CK-VK
P6-E16
Quả Nổ nghiệp vụ
Sản Xuất 2007
Hết Hạn 2012






****
Trong một diễn biến khác, chiều qua, Blogger Người Buôn Gió đã có Giấy triệu tập của Cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội yêu cầu 08h30 sáng nay có mặt tại số 6 Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội để "làm việc".

Theo bài viết "Một áo quan đóng vội, một chuyến cuối phiêu du" trên Blog Người Buôn Gió thì có khả năng là về việc " đi (Hưng Yên) để lấy tư liệu cho cuốn tiểu thuyết sau này thôi". 

http://xuandienhannom.blogspot.ca/2012/04/tin-van-1520-nguoi-dan-van-giang-bi-bat.html?spref=fb 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét