Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Cán bộ đánh chết tù nhân, trại giam A2 nổi loạn

Báo Thanh Niên cho biết, chiều 28.4, phạm nhân Dương Chí Dũng (35 tuổi, ở TP.Nha Trang) bị đánh tử vong tại trại giam A2 (Bộ Công an), ở xã Diên Lâm, H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, còn có hai phạm nhân khác bị chấn thương, đang được cấp cứu tại trạm xá của trại. Trong khi đó, Blog AnhBaSam cho biết người đánh tử vong phạm nhân này chính là một cán bộ của trại. Vụ việc đã dẫn đến một cuộc nổi loạn của tù nhân tại đây.

Blog AnhBaSam trích nguồn tin từ một nhà báo nói: “Vụ việc gây bức xúc cho khoảng 2 nghìn tù nhân toàn trại. Họ nổi loạn, dồn đuổi hết cán bộ ra ngoài, cố thủ trong trại, yêu cầu phải có nhà báo, đại diện gia đình nạn nhân Dũng và lãnh đạo Tổng cục 8 (Tổng cục Trại giam – Bộ Công an) chứng kiến, mới mở cửa cho cán bộ vào đưa thi thể Dũng đi…

… Chiều cùng ngày, một nhóm phóng viên đến cổng ngoài của trại, yêu cầu cảnh vệ báo lãnh đạo, đề nghị tiếp xúc, cung cấp thông tin từ phía lãnh đạo trại. Cảnh vệ điện Giám thị Sơn, nói ông Sơn từ chối. Phóng viên trực tiếp điện ông Sơn, đề nghị tiếp xúc làm việc, ông Sơn đột ngột cúp máy…"

Bản tin ngắn ngủi trên báo Thanh Niên nói rằng: Hiện chưa rõ danh tính người đã đánh 3 phạm nhân trên; vụ việc gây bức xúc cho nhiều phạm nhân trong trại. Đến 20 giờ cùng ngày, PV Thanh Niên liên lạc với đại tá Nguyễn Sơn - Giám thị trại A2 và được biết, gia đình phạm nhân Dũng đã đến xin đưa xác nạn nhân về nhưng một số phạm nhân trong trại vẫn giằng co cố giữ, đưa yêu sách. 

Lúc 10h30′ sáng, trong bản tin tiếp theo, Blog AnhBaSam tiếp tục cập nhật thông tin cho biết thêm diễm biếm sự việc sáng 29/04:

 Vãn hồi trật tự Trại giam A2 – Bộ Công an: 

“Lúc 8h30 sáng 29-4, các tù nhân Phân trại 1 (K1 – Khu 1) cho biết, từ 7h sáng, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục 8 – Bộ Công an và ông Phạm Xuân Bình (chưa rõ cấp bậc, cán bộ Tổng cục 8, nguyên lãnh đạo Trại A2), được rất đông cảnh sát cơ động Khánh Hòa hộ tống, đã vào thương thảo với tù nhân K1. Tù nhân K1 đã chấp nhận về buồng giam. Tiếp đó, đoàn ông Oánh đến K2 (nơi có tù nhân Dương Chí Dũng – SN 1977, người Nha Trang, án mua bán ma túy, bị đánh chết và 2 tù nhân khác bị trọng trương, cùng một cán bộ trại cũng trọng thương) thương thảo.

Lúc 10h cùng ngày, tù nhân K2 cho biết, cuộc thương thảo kết thúc lúc 9h50. Tù nhân K2 chấp nhận cho cán bộ trại vào lấy xác Dũng đi khám nghiệm tử thi. Có sự chứng kiến của đại diện gia đình.

Tù nhân A2 chuyển lời tri ân các nhà báo, các báo “lề phải” và “không lề” đã quan tâm đến số phận hèn mọn khốn khổ của hàng nghìn tù nhân A2.”

Tổng hợp tim từ Blog AnhBaSam và báo Thanh Niên

2 nhận xét:

  1. bọn mày bịa đặt bêu sấu cong an việt nam qua đang lắm rùi đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mày mù hay sao mà không thấy những cảnh CA đánh đập đàn áp dân mình - CONBODUC !

      Xóa