Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

TIN NÓNG: TRỰC TIẾP TỪ KHU VỰC CƯỠNG CHẾ TẠI VĂN GIANG

Thưa bà con cô bác,
Sáng nay, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức họp báo. Tỉnh thông báo sẽ huy động mọi nguồn lực và sức mạnh trong đêm nay và rạng sáng mai để cưỡng chế bằng được khu vực ba xã Cửu Cao, Phụng Công và Xuân Quan thuộc huyện Văn Giang cho dự án Ecopark.  

Sau cuộc họp báo, toàn bộ nhà báo bỏ về …không nhận lời mời cơm trưa của UBND tỉnh Hưng Yên.




Quang cảnh buổi họp báo do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức, sáng 23.4.2012

Ông Bùi Huy Thành, Chánh VP UBND tỉnh Hưng Yên
Bà Đặng Bích Thủy, Chủ tịch huyện Văn Giang tuyên bố: Mọi việc làm của chính quyền đều đúng.


Một CTV cho biết: “Theo một một nguồn tin, việc cưỡng chế cánh đồng 70 ha của xã Xuân Quan, huyện Văn Giang sẽ diễn ra vào ngày mai, 24 tháng 4. Dự kiến sẽ có khoảng 1000 công an được huy động cho đợt cưỡng chế này. Rất có thể lực lượng công an sẽ chốt chặn ở các ngả đường đi ra đồng để ngăn bà con không ra được nơi cưỡng chế.

Sáng qua, 22/4 có 27 xe các loại được điều tới gần khu vực hiện trường. Vào lúc 12h15 đêm qua, có thêm hai xe xúc đi từ phía Bát Tràng xuống Văn Giang.  

Theo các nguồn tin, đêm nay xe ủi sẽ vào sát khu vực cưỡng chế. Mờ sáng mai, việc cưỡng chế khởi sự và cao trào vào khoảng 08h00, với sự tham gia của cả công an và bộ đội.

Sáng nay, bà con nông dân đã bắt đầu dựng lều bạt trên khu vực cưỡng chế. Và cũng trong sáng nay công an đưa chó nghiệp vụ vào khu vực này, có lẽ là để kiểm tra xem có thuốc nổ không?  

Buổi chiều đã có 8 xe máy xúc loại nhỏ, chưa có xe máy ủi tiến đến khu vực cưỡng chế, có khả năng đêm nay xe ủi mới về.

Những hình ảnh trực tiếp từ Văn Giang, chiều nay, 23 tháng 4 năm 2012:










Bà con Văn Giang cho biết: Lực lượng cưỡng chế khoảng 1900 người, đang tập trung ở UBND huyện Văn Giang, khoảng 5.30-6h có cơm hộp đem đến !
Càng về chiều, càng có nhiều người lạ tiếp cận khu vực dân cư và khu vực cưỡng chế:










Chưa rõ nhừng người này là nhân viên an ninh, công chức của tỉnh, huyện, hay là các nhà thầu phụ.  
Cập nhật 18h45:  Các cán bộ thôn, xã đều được mời họp, quán triệt việc cưỡng chế. Học sinh các cấp từ phổ thông trung học xuống tới mẫu giáo được thông báo đều phải đi học. Chính quyền huyện lo con em cùng bố mẹ ra cánh đồng phản đối việc cướp đất.
 
Có 1900 nhân viên công lực gồm công an, bộ đội, phòng cháy, cứu thương, dân phòng, cơ động...đã tập hợp tại Huyện Văn Giang để ăn chực nằm chờ từ sáng nay để sẵn sàng để dàn trận.

Có tin: Có chỉ đạo từ Chính phủ đã chỉ đạo xuống Huyện : " Phương án cưỡng chế phải linh hoạt, tránh diễn ra tình trạng như Tiên lãng Hải Phòng ! " 

HIỆN TRƯỜNG LÚC 18h30:











NXD -blog tường thuật trực tiếp từ Văn Giang, Hưng Yên 









..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét