Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Giáo viên ôm nợ vì hiệu trưởng biến mất

- Mượn tên trong danh sách lương của giáo viên để vay vốn ngân hàng, sau đó thầy hiệu trưởng “biến mất” làm nhiều giáo viên ôm nợ.

Ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết đã đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng có dấu hiệu vi phạm là ông Lê Văn Hoàng, công tác tại Trường THPT Nguyễn Văn Xiện ở xã Tân Thạnh, huyện An Minh (Kiên Giang). Hiện Sở đã phân công giáo viên khác lãnh đạo trường này vì ông Hoàng vắng mặt không phép tại đơn vị vào cuối tháng 12/2011.
Tạp vụ Trần Bích Tuyền trong căn nhà nghèo. Bị ông Hoàng "lừa" tiền nên con chị có nguy cơ bỏ học
Theo phản ánh của nhiều giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Xiện thì hiện nay họ như ngồi trên đống lửa vì ngân hàng thường xuyên đòi nợ. Lý do là trước đây tin lời lãnh đạo nên họ cho ông Hoàng mượn tên trong danh sách lương để vay tín chấp ngân hàng.
Lúc đầu Hiệu trưởng Hoàng trả lãi đầy đủ nhưng sau đó “biến mất”. Vì vậy ngân hàng không biết phải đòi ai đành quay sang thu nợ giáo viên có tên trong danh sách vay vốn.
Không chỉ giáo viên mà nhân viên tạp vụ cũng không “thoát” được thầy Hoàng. Chị Trần Bích Tuyền cho biết đồng lương tạp vụ chẳng bao nhiêu nhưng khi nghe thầy Hoàng than vãn rằng có đứa cháu bị bệnh tim cần phẫu thuật gấp nhưng không đủ tiền, chị Tuyền cũng đồng ý để hiệu trưởng lấy tên trong danh sách lương vay 20 triệu đồng trong thời gian 36 tháng.
“Nay thầy Hoàng đi đâu mất nên hàng tháng tôi không chỉ bị trừ hết lương mà còn phải kiếm thêm 200.000 đồng mới đủ trả tiền ngân hàng. Nhà nghèo, con trai tôi đang học lớp 9 lại gặp ‘cái eo’ như thế này chắc phải cho thằng bé nghỉ học”, chị Tuyền nói trong nước mắt.
Mới đây, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Văn Xiện họp thống kê các khoản tiền bị ông Hoàng chiếm giữ hơn nửa tỷ đồng. Hiện Công an huyện An Minh đang tổng hợp chứng cứ để xử lý ông Hoàng theo pháp luật.
HỒNG DÂN

4 nhận xét:

  1. Tôi nghỉ sao mà ngành giáo dục lại để 1 con người không có đạo đức như ông Hoàng đây làm hiệu trưởng, ổng chắc chưa được học giáo dục công dân nữa lắm à, đúng là không phải con người, con người thì đâu hại đồng loại mình thế.

    Trả lờiXóa
  2. Hiệu Trưởng Lê Văn Hoàng, Thằng này chắc là súc vật chứ con người gì nhỉ, một súc vật ăn hại đồng loại.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng này là thằng đê hèn và đốn mạt nhất trong lịch sử ngành giáo dục, một thằng cầm thú không có lương tâm, không đáng sống trong xã hội này nữa, thằng cận bã mày chết đi sống chỉ để hại đồng loại mày thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nó không phải con người, nó chắc là động vật máu lạnh, ngành giáo dục nên xem lại một thằng khốn nạn như vậy mà lại được làm hiệu trưởng một trường công lập, dạy dỗ học sinh thế nào, lường gạt, chiếm đoạt tài sản, hại đồng bào, một thằng thú vật

    Trả lờiXóa