Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Công an xã bị tố vụt dùi cui, thanh niên hôn mê

Tố Linh - Vân Ngọc (Nguoiduatin.vn) - Công an xã Kim Quan - huyện Thạch Thất - Hà Nội cho biết, khoảng 1h sáng 22/4, tại địa bàn xã đã xảy ra vụ một cán bộ công an huyện cầm gậy cao su đánh một thanh niên, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Khoảng hơn 1h sáng ngày 22/4, gia đình của một thanh niên ở xóm 4 - xã Kim Quan - Thạch Thất - Hà Nội bỗng hoảng hồn khi nhận được điện thoại báo anh này bị một công an đánh.

Thanh niên Cấn Đình Đông đến chiều qua vẫn hôn mê 
Vào khoảng thời gian trên, một nhóm thanh niên trong đó có Cấn Đình Đông (SN 1992), Đỗ Hữu Hoan và Cấn Tuấn Anh (đều ở xóm 4 - xã Kim Quan - Thạch Thất - Hà Nội) đang đứng trên cầu ở xóm, thì xảy ra sự việc. 

Sau khi sự việc xảy ra, theo các thành niên trong nhóm này kể lại, trước đó, họ có đi chơi và uống rượu, đến khoảng 1h sáng thì về cầu ngồi chơi, bỗng một người mặc đồng phục cảnh sát xuất hiện, lại gần và có hỏi người tên Đông rằng: "Mày có phải thằng vừa chửi tao không?". 

Rồi người này cầm dùi cui (gậy cao su) vụt một nhát vào người Đông, và thanh niên này bất tỉnh phải đưa đi viện huyện cấp cứu, sau đó chuyển sang bệnh viện TX. Sơn Tây. 

Những thanh niên này cho biết trước đó, không biết viên cảnh sát này là ai, nhưng sau mới nghe nói tên là Dũng - cán bộ công an huyện. 

Trưa ngày 22/04, phía Công an xã Kim Quan trả lời phóng viên đã xác nhận vụ việc nói trên. 

Tuy nhiên khác với lời các thanh niên kia kể lại, ông Cấn Đình Tuyến (phó trưởng Công an xã Kim Quan) cho biết, vào thời điểm trên, ông Tuyến cùng ông Vũ Tiến Dũng (cán bộ công an huyện Thạch Thất, phụ trách địa bàn xã Kim Quan) và ông Trần Văn Vương (Công an xã) phối hợp đi tuần tra trên 2 xe máy. 

Nơi xảy ra vụ việc 

Khi đi trên đường đê thì bị 5 thanh niên đi trên 1 xe máy đuổi theo đe dọa và chửi rằng "thằng công an kia đứng lại". 3 cán bộ công an này liền chạy vào ngã ba của xóm 4 để tránh các đối tượng kia. Đi được một đoạn thì quay lại. Ông Dũng đi riêng trên 1 xe nên đến trước, gặp các đối tượng trên cầu rồi xảy ra sự việc trên. 

Sau đó, thanh niên Đông được đưa đi viện cấp cứu. 4 thanh niên còn lại được mời lên trụ sở công an xã viết tường trình. 

Tuy nhiên, khi được hỏi ông Tuyến về chiếc xe của 5 thanh niên kia, ông này cho nói chỉ biết là xe Wave, không tạm giữ, còn BKS thì ... không rõ. 

Còn cán bộ Dũng sau khi vụ việc xảy ra, có thừa nhận việc đánh người hay nói gì không thì công an xã nói không biết. 

"Chúng tôi đã gửi biên bản vụ việc, tường trình của 4 thanh niên kia lên Công an huyện và không lưu giữ giấy tờ nào... Còn đồng chí Dũng có lẽ về huyện cũng sẽ phải viết tường trình." - Ông Cấn Đình Trưa (trưởng Công an xã Kim Quan) cho biết. 

Trong một diễn biến khác, trưa ngày 22/4, thanh niên Cấn Đình Đông đã được chuyển từ bệnh viện TX. Sơn Tây lên bệnh viện Việt Đức - Hà Nội. Bệnh viện đã tiến hành chiếu chụp nhưng vẫn chưa phát hiện thấy thương tích ngoài dấu gậy bị vụt ở mạng sườn. Đến 15h chiều 22/4, Cấn Đình Đông vẫn đang hôn mê chưa tỉnh. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét