Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Mua phải hàng dỏm của Tàu, dân ồ ạt đòi lại tiền


Tối 16-7, hàng trăm người dân ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đội mưa gió tới bao vây Nhà hàng Tây Nguyên (đường Hai Bà Trưng, thị xã Gia Nghĩa) để trả hàng và đòi lại tiền vì cho rằng doanh nghiệp đã bán hàng dỏm.

Hàng trăm người dân kéo đến trả lại sản phẩm vì cho là hàng dỏm
 
Trước đó, trong 2 ngày 15 và 16-7, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Đông Thịnh (có trụ sở tại TPHCM) tổ chức hội thảo “Bán hàng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường” tại Nhà hàng Tây Nguyên.

Trong 2 ngày diễn ra hội thảo, có hàng trăm người tham dự và đăng ký mua sản phẩm, công ty đã tổ chức bán hàng “di động” ngay khi kết thúc hội thảo cho hàng trăm người.
 
Anh Nguyễn Xê (ngụ phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa) bức xúc nói: Thấy tờ rơi giới thiệu hấp dẫn, sau khi tới xem và được nhân viên của công ty cam kết bán hàng chính hãng, tôi mua một bộ nồi hấp với giá gốc 3,2 triệu đồng, vì hàng khuyến mãi nên chỉ phải trả 1,6 triệu đồng. Tôi tin tưởng vì cho rằng hàng bán tại hội thảo thì chất lượng tốt nên không mở ra kiểm tra, về nhà tôi mới biết đây là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Bộ nồi hấp này ngoài thị trường chỉ có giá 500.000 đồng.
 
Mặc dù bán ra một lượng lớn hàng hóa nhưng công ty không
xuất hóa đơn, chứng từ hay phiếu bảo hành cho người mua.
 
Cùng tâm trạng bức xúc, anh Nguyễn Tiến Hưng (ngụ phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa) cho biết: Nghĩ rằng các sản phẩm bán tại hội thảo chất lượng sẽ đảm bảo, ai ngờ đó là trò lừa bịp người tiêu dùng. Do người dân nhầm tưởng là hàng của công ty nên mới mua, chứ biết hàng Trung Quốc thì ngoài chợ bán đầy với giá rất thấp.

Theo quan sát của phóng viên, đây là các sản phẩm mà Công ty Đông Thịnh nhập khẩu từ Trung Quốc. Điều đáng nói, mặc dù công ty bán ra số lượng hàng rất lớn, nhưng không xuất bất kỳ một loại hóa đơn chứng từ cũng như phiếu bảo hành sản phẩm cho người mua.

Bên cạnh đó, việc bán hàng cũng có nhiều điều bất thường như việc công ty thu tiền trước, đưa cho người dân một tờ phiếu mua hàng, khi xe đưa hàng đến thì nhân viên phát sản phẩm rồi lấy lại tờ phiếu mua hàng.
 
Dưới sức ép của người dân, quản lý của công ty phải trả lại tiền.

 
Thiếu úy Nguyễn Hồng Khanh, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết: Trước mắt buộc công ty phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà người dân đã mua sản phẩm. Chúng tôi sẽ điều tra làm rõ, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo quy định.
 
Tin - ảnh: C. Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét