Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Đoàn tàu cá TQ đã đến Trường Sa

Cập nhật: 04:21 GMT - thứ hai, 16 tháng 7, 2012

Đoàn tàu cá của Trung Quốc tại vùng biển Trường Sa
Tàu cá Trung Quốc thường xuyên đánh bắt tại vùng biển Trường Sa
 Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin đoàn tàu cá gồm 30 chiếc của nước này đã đến vùng biển gần Đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa hôm Chủ nhật ngày 15/7.
Tân Hoa Xã cho biết đoàn tàu cá này đã đến nơi vào lúc 5 giờ chiều sau hành trình kéo dài 78 tiếng.

Đây là đoàn tàu cá lớn nhất từ trước đến nay xuất phát từ đảo Hải Nam đi đánh bắt ở quần đảo Trường Sa, theo Tân Hoa Xã.
“Đoàn tàu cá từ tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc đã đến nơi đánh bắt ở quần đảo Nam Sa ở lãnh thổ cực nam của Trung Quốc,” Tân Hoa Xã đưa tin.
Đoàn tàu này bao gồm 29 tàu cá nặng hơn 140 tấn mỗi chiếc và một chiếc tàu hậu cần nặng 3.000 tấn.
Tân Hoa Xã dẫn lời ngư dân trên các tàu cá này cho biết họ sẽ ở lại vùng biển gần Đảo Chữ Thập từ 5 đến 10 ngày để đánh bắt.
Đi theo hộ tống đoàn tàu này là tàu Ngư chính 310. Tàu này cũng đã đến nơi để ‘bảo vệ các hoạt động đánh bắt’.
Trước đó, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin Ủy ban biên giới quốc gia trực thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 13/7 đã đưa ra lời phản đối đối với hành động này của Trung Quốc.
“Hoạt động khai thác của ngư dân Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này,” Ủy ban này lên tiếng.
Ủy ban biên giới quốc gia Việt Nam cũng yêu cầu Trung Quốc ‘giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam’ và ‘tuân thủ luật pháp quốc tế’.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét