Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Thêm một người chết oan vì công an


HẢI PHÒNG (NV) - Thêm một vụ công an Việt Nam làm chết người vừa xảy ra tại thành phố Hải Phòng đêm 21 tháng 7.
Báo Tuổi Trẻ cho biết sáng ngày 23 tháng 7, một phụ nữ tên Hoàng Thị Ba, cư dân huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã đâm đơn kiện công an huyện Hải Phòng làm con bà của bà gặp nạn oan uổng.
Ðơn của bà Hoàng Thị Ba cho hay đêm 21 tháng 7, con của bà tên Vũ Văn Thắng 23 tuổi cùng với một người bạn tên Vũ Văn Nhật 24 tuổi chở nhau trên xe gắn máy bị công an đuổi, ép đến nỗi đâm vào xe hơi chạy ngược chiều. Tai nạn xảy ra ở một con dốc thuộc huyện An Lão, Hải Phòng làm Nhật thiệt mạng. Thắng hiện đang được cứu chữa tại bệnh viện, bệnh tình hết sức trầm trọng.
Bà Ba căn cứ vào lời kể của nhiều nhân chứng nói rằng công an tuần tiễu của Phòng Công An bảo vệ Hải Phòng đã rượt theo xe của Thắng và Nhật chỉ vì không đội nón an toàn.
Cả hai bị công an rượt theo một đoạn khoảng 30 thước không may tông phải một chiều xe hơi chạy ngược chiều.

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó người lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng đã có lệnh cấm công an rượt đuổi người vi phạm giao thông. Vì vậy, theo bà Ba, đội tuần tiễu nói trên đã vi phạm lệnh cấm. Thay vì ghi bảng số xe để sau đó phạt “nguội,” giữ sự an toàn cho người dân thì họ lại đuổi theo, gây hậu quả không đáng có cho người dân.
Cách nay hơn một tháng, một vụ công an rượt đuổi và đánh người vi phạm luật giao thông cũng đã gây phẫn nộ dư luận huyện Trảng Bom, Ðồng Nai. Lần này, hàng trăm người dân bao vây, chận bắt một chiếc xe của công an giao thông tuần tiễu làm Quốc lộ 1A kẹt cứng nhiều tiếng đồng hồ.
Trong vụ này, công an giao thông Trảng Bom đã rượt theo và đạp một thanh niên chạy xe gắn máy “chạy quá tốc độ qui định” té nhào xuống đường trọng thương. Nạn nhân tên Ðinh Văn Vũ 19 tuổi, cư dân Sài Gòn bị thương nặng ở đầu. Một số nhân chứng nói rằng cán bộ công an giao thông đã lạnh lùng lái xe bỏ đi khi thấy nạn nhân té nhào, bất tỉnh nhân sự.
Trước đó cũng đã xảy ra một vụ rượt đuổi của công an khiến một thanh niên đâm xe vào lan can trạm thu phí cầu ở Hà Tỉnh chết liền tại chỗ. Người cùng ngồi trên xe với ông này bị thương nặng.
Báo mạng VTC News cho biết cả hai nạn nhân tên Trần Ðại Hội 27 tuổi, cư dân Hà Tĩnh và Lê Văn Dũng 35 tuổi, cư dân Hải Phòng. Chỉ vì không đội nón an toàn, bỏ chạy khi bị công an chận bắt vào đêm 13 tháng 5, tông xe vào lan can cầu mà một người thiệt mạng. (PL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét