Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Nghĩa Đàn, Nghệ An: Triệt hạ Thánh Giá ở nghĩa trang công giáo tại giáo xứ Nghĩa Thành

Anthony Hoàng Long (GiaoHatBotDa)Thánh Giá là biểu tượng của niềm tin, là lẽ sống và là sự kiêu hãnh của người Công Giáo việt nam nói riêng và cả hoàn vũ nói chung. Quay ngược dòng thời gian, các nhà truyền giáo cũng như cha ông chúng ta đã đổ máu ra để bảo vệ cho cây thánh giá đức tin được đứng vững trước mọi biến cố thăng trầm của lịch sử. Vì thế Thánh giá luôn hiên ngang đứng sừng sững trên những tháp nhà thờ cao vút như là kim chỉ nam cho mỗi người Kitô hữu.
Triệt hạ Thánh Giá ở nghĩa trang công giáo tại giáo xứ Nghĩa Thành ( thuộc xã Nghĩa Trung – Nghĩa Đàn – Nghệ An)

Những làn sóng sau những hành động ngăn cản các linh mục của Giáo hạt Phủ Quỳ dâng lễ tại Giáo điểm Châu Bình, Chính quyền đã cố tình gây ra sự chia rẽ giữa người lương dân và giáo dân chưa được lắng xuống. Thì một lần nữa những thế lực của bóng tối lại làm rạn nứt mối quan hệ đó và điều nghiêm trọng hơn nữa là Thánh giá Chúa bị triệt hạ một cách có bài bản.

Vào sáng ngày 17/7/2012 trước sự ngỡ ngàng tưởng chừng không thể tin được vào mắt mình, những người giáo dân thuộc giáo xứ Nghĩa Thành đã phát hiện những cây Thánh giá nằm lăn lóc và bị đập nát tại nghĩa trang trên địa bàn xã Nghĩa Trung- Nghĩa Đàn- Nghệ An, nơi những người thân là tổ tiên, ông bà, cha mẹ từ bao đời của họ đã yên nghỉ.

Động thái này cho thấy một cách rõ ràng mục đích của chúng là nhằm vào Thánh giá chứ không phải là mồ mả. Một cảnh tượng tang thương khi toàn bộ những phần mộ có Thánh Giá đều bị đập nát. Ngay khi biết sự việc, Cha quản xứ Gio an Nguyễn Văn Hoan cũng như toàn thể giáo dân trong Giáo xứ Nghĩa Thành đã có mặt tại hiện trường và trên gương mặt của ai nấy đều không dấu nổi sự uất ức và căm phẫn. Nỗi đau này không chỉ gặm nhấm thể xác nhưng nó còn đi sâu vào trong tâm hồn họ. Nỗi đau ấy không chỉ riêng của những gia đình có phần mộ mà Thánh Giá bị đập nát, mà còn là nỗi đau chung của những người có đạo.

Thánh giá nằm chõng vãnh hay chỉ còn trơ trụi lại những mảnh vụn nằm xung quanh những ngôi mộ. Sự việc này đã dãy lên một hồi chuông của sự chia rẽ có hệ thống, mục đích của chúng là làm cho Thánh giá Chúa không phải bị đập nát, mà nhằm triệt tiêu cả Thánh Giá đức tin trên mảnh đất này.

“Nếu hạt lúa không chết đi, thì nó không sinh được những hạt khác”. Thiết tưởng những hành động trên làm cho chúng ta những người Công giáo sẽ luôn luôn hiệp nhất và đoàn kết với nhau cho dù những thách đố phía trước sẽ giằng co chúng ta. Xin mọi người cùng cầu nguyện cho mảnh đất này được bình yên và Thánh giá Chúa được đứng vững.

Đây là những hình ảnh Thánh Giá bị triệt hạ.






Có tất cả 47 Thánh giá bị đập nát.

Tác giả bài viết: Anthony Hoàng Long

2 nhận xét:

  1. Hãy đứng lên các Kitô Hữu vì danh Chúa tiêu diệt bọn Công An côn đồ và giải thể chế độ độc tài tàn ác của Cộng Sản.

    Trả lờiXóa
  2. xã hội cộng sản là xã hội vô thần!ác độc nhất

    Trả lờiXóa