Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Biển Đông không có vùng biển quốc tế

Mở mạng vô ABS thấy điểm báo Trung Quốc rằng: “Mục bình luận bằng tiếng Trung trên Nhân dân Nhật báo và Hoàn Cầu thời báo nói rằng, ở biển Đông không có vùng biển quốc tế và rằng Trung Quốc nên sử dụng sức mạnh để hành động, nhằm đẩy lùi sự can thiệp của Mỹ tại khu vực tranh chấp. Một tuyên bố độc chiếm, nguy cấp.
Báo Trung Quốc muốn độc chiếm biển Đông

          Dù là tạm dịch, nhưng đó là khẩu khí của dã tâm chiếm hết biển Đông, không để bất cứ đất nước nào tuyên bố chủ quyền biển của mình trong vùng biển này, mặc dù các nước đều có chủ quyền biển theo luật biển quốc tế. Báo chí Trung Quốc bắt đầu một chiến dịch loan báo trước thế giới về tư thế súng đạn của mình trước biển Đông.
          Không còn là tuyên bố đường chữ U, 85% biển Đông thuộc về Trung Quốc, mà báo của Bắc Kinh kiểm soát đã nói lên tiếng nói tham vọng vô cùng khi vơ vào toàn bộ biển Đông là của Trung Quốc. Với đường lưỡi bò, họ đã vô lý, chứng cớ khoa học hoàn toàn vu vơ, bị nhiều nước phản ứng trên các diễn đàn thảo luận khu vực ASEAN và các diễn đàn quốc tế đa phương khác. Nay thêm một bước trắng trợn độc chiếm bằng diễn đàn của Nhân dân Nhật báo và Hoàn cầu thời báo, Trung Hoa càng thể hiện hơn quyết tâm không xem tự do hàng hải là tất yếu và luật pháp quốc tế phải nằm dưới gót dày chiếm đòng nên muốn dùng vũ lực đánh chiếm nhằm đẩy lùi sự can thiệp của cường quốc Hoa Kỳ.
          Giọng lưỡng bắt đầu những tuyên huấn cấp cao của hệ thống chính trị báo chí Trung Hoa đang dẫn dắt đường hướng tương lai của biển Đông vào ý đồ xâm chiếm bằng con đường quân sự. Dường như, ngôn từ của Nhân dân nhật báo và Hoàn cầu thời báo đang muốn chiếm đóng thật nhanh và loại bỏ ngay bất cứ nước nào nói tự do hàng hải trong vùng. Nhưng càng hung hăng về tư tưởng đặc sắc tuyên giáo bao nhiêu, giọng lưỡng của họ càng bị cô lập với khu vực và thế giới bấy nhiêu.
          Như đang bế tắc trong các ý đồ của Trung Quốc ở biển Đông nên dẫn đến các tuyên bố nặng nề trên báo chính thống nhằm giải toả hoặc tự vấn an một điều gì đó của Bắc Kinh?
          Dù gì đi nữa thì ASEAN cũng cần cảnh giác cao độ với tuyên bố đó, bởi nó hoàn toàn không phải là âm mưu mà là chính sách đại cục của Trung Hoa, bất di bất dịch; biển Đông phải độc chiếm.
Cu Làng Cát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét