Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang giả mạo học vị tiến sĩ

Kết luận kiểm tra sẽ hoàn tất trong năm 2011. Ông Ngô Văn Dụ cho biết Ủy ban tiến hành xem xét các nội dung tố cáo này theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng vì Thứ trưởng Cao Minh Quang là cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý.
Chủ nhiệm Ngô Văn Dụ cho biết lần kiểm tra, xem xét này là về những nội dung tố cáo mới đối với Thứ trưởng Cao Minh Quang. Theo đó, ông Quang bị tố cáo giả mạo học vị tiến sĩ (mới đây Cục Khảo thí - Bộ GD&ĐT đã khẳng định bằng của ông Quang không phải là bằng tiến sĩ). Thứ trưởng Bộ Y tế cũng bị Công ty Cổ phần BV Pharma tố cáo một số nội dung tiêu cực.
“Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ hoàn tất trong năm 2011” - Chủ nhiệm Ngô Văn Dụ cho biết. Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo Ban Bí thư theo quy trình, sau đó sẽ thông báo công khai.
Sáng cùng ngày, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh xác nhận đơn tố cáo Thứ trưởng Cao Minh Quang đang được Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác minh, làm rõ chứ không phải là Thanh tra Chính phủ bởi đây là cán bộ do Ban Bí thư quản lý.
Trước đó, ngày 2-11, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ làm rõ nội dung đơn của Công ty Cổ phần BV Pharma tố cáo Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Trong đơn thư gửi Thủ tướng, Công ty Cổ phần BV Pharma cho rằng ông Cao Minh Quang đã cung cấp thông tin sai sự thật, làm giảm uy tín và gây thiệt hại nghiêm trọng cho BV Pharma. Thứ trưởng Quang còn phát ngôn sai sự thật về việc BV Pharma bán nguyên liệu tiền chất pseudoephedrinne HCL (PSE) ra thị trường và dùng bột bắp để sản xuất thuốc giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét