Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Tối 26.11.2011: Công an đòi tấn công Thái Hà

VRNs (27.11.2011) - Hà NộiTin VRNs vừa nhận được, có một trung ta công an đến tu viện DCCT cùng với 20 người khác, lúc 23:00 yêu cầu mở cổng tu viện, những người trực cổng đã từ chối mở vì đã quá khuya. Công an kéo nhau vào bệnh viện Đống Đa càng ngày càng đông. Không rõ họ định làm gì trong đêm nay. Xin anh chị em cùng canh thức cầu nguyện với Thái Hà.
Trước đó, lúc 19:00 ngày 26.11.2011, giờ Việt nam, sau thánh lễ giành cho giới trẻ, quý cha và cộng đ0àn cùng nhau tiến ra trước linh đài Đức Mẹ ban ơn cầu nguyện cho tổ quốc cho dân oan và cho chính những bất công mà nhà cầm quyền Hà Nội đang đè trên Thái Hà.

Tròng bài chia sẻ, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong chia sẻ: “Chúng ta phải đồng hành với dân tộc, đất nước. Chúng ta không thể vô cảm nhìn đất nước này bị Trung Quốc gặm nhất hàng ngày, không thể vô cảm trước tình cảm đất nước ngày một xuống dần….Người Công Giáo phải có trách nhiệm đem yêu thương vào dòng đời, sống với sứ mạng làm chứng cho công lý, sự thật. Chỉ có sự thật mới giúp đất nước đi lên”.
Có hơn 3 ngàn giáo dân tham dự thánh lễ này.
Cha bế trên Nhà Hà Nội cho chúng tôi biết, bất chấp những phản ứng cũng như những cố gắng đối thoại, khiếu kiện của giáo dân Thái Hà và tu viện DCCT, chính quyền vẫn cứ triển khai xây dựng công trình bất hợp pháp trong đất tu viện với sự bảo vệ nghiêm ngặt của công an.
sau đây là hình ảnh d0 Thái Hà và NBG ghi nhận được được.

Các cha đồng tế trong thánh lễ khai mạc Mùa Vọng

Đoàn dân Chúa quy tụ bên Mẹ khẩn cầu

Giáo dân giáo sĩ một lòng

Sau khi không vào được tu viện, những người công an gtrở về bệnh viện Đống Đa

Công an, an ninh rảo quanh khu vực nhà thờ
Tin chúng tôi vừa nhận từ Sydney cho biềt, suốt mấy hôm nay, tại Sydney mưa tầm tả, nên buổi cầu nguyện theo dự kiến phải dời lại vào một ngày khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét