Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Thân gởi các Anh-em Thương-Phế-Binh và Đồng-đội thuộc QL/VNCH

Hòa-Lan, ngày 1 tháng 9 năm 2011
Thân gởi các Anh-em Thương-Phế-Binh và Đồng-đội thuộc QL/VNCH,
&
Thân-mến,
Phạm Đ.C. Trung-Úy Thương-Phế-Binh, Tiểu-Đoàn 3, Trung-Đoàn 7, Sư-Đoàn 5 BB.
Dinh Can Pham <dcpham@live.nl


Tôi xin giới-thiệu, tôi là Phạm Đ.C, Trung-Úy Thương-Phế-Binh Tiểu Đoàn 3, Trung-Đoàn 7, Sư-Đoàn 5/Bộ-Binh, KBC 4737. Xin có đôi-lời gởi đến Anh-em TP Binh Đồng-đội ở Quốc-nội thân mến, chúng ta là những người con-dân của Miền-Nam VNCH.
Lá Cờ-Vàng 3 Sọc Đỏ là biểu-tượng của Tự-Do, Dân-Chủ mà Quân-Dân ta đã chọn làm kim-chỉ-nam, để xây-dựng cuộc-sống thanh-bình cho chính mình. Nhưng CS Bắc-Việt không để yên cho dân ta, được tự chọn riêng con đường đi xây-dựng trong hòa-bình và thịnh-vượng...


CS Bắc-Việt với sự tiếp-tay đắc-lực của khối CS Quốc-tế, đã mở cuộc chiến-tranh xua quân vào thôn tính VNCH, với âm-mưu nhuộm đỏ Miền Nam... Là Thanh-niên yêu Nước, chúng ta không thể nào ngồi yên trên ghế nhà trường để tiếp-tục con đường học-vấn !.
Trong khi đó, Giặc-cộng đem quân từ Bắc vào Nam để bắn-giết đồng-bào, đốt nhà dân-chúng, phá trường-học và giật sập cầu-cống… gây biết bao tang-tóc đau-thương cho Quốc-dân.
Các Anh-em bạn và tôi đã đáp-lời Sông-núi, đi theo tiếng gọi Non-sông, quyết-tâm noi theo khí khái của Tiền-nhân Anh-hùng, tòng-quân nhập-ngũ để trở-thành những Chiến-sĩ can-trường, xung-phong ra ngoài trận-tuyến để ngăn-chận Giặc-thù !...


Cuộc chiến oan-nghiệt, Miền-Nam VNCH bị rơi vào tay VC !. Chúng trả-thù quá ư tàn-nhẫn, dã-man !. Anh-em Đồng-đội và tôi là những Nạn-nhân trực-tiếp, dưới chính-sách hung-bạo, tàn-ác của Giặc-cộng.


Nhà tù mọc lên khắp miền, từ Bắc chí Nam để tra-tấn, giam-giữ Quân-Dân-Cán-chính VNCH... Có biết bao Đồng-đội chúng ta bị tra-tấn đến chết tức-tưởi trong ngục-tù CS (chỉ vì trả-thù cho hả-dạ thú-tính VC) !.
Ở mặt khác, số-phận của TP Binh còn thảm-thương hơn !. Biết-bao TP Binh đang còn nằm điều-trị trong các Quân-Y-Viện (trên khắp 4 Vùng Chiến-thuật) đã phải lê-lết cái thân tàn-tật ma-dại, vết-thương hãy còn rỉ máu (nhưng không có thân-nhân bên-cạnh để trợ-giúp), phải cắn-răng đau-đớn để rời khỏi Bệnh-viện (vì VC vào chiếm tất-cả các Bệnh-viện để lấy làm của riêng) !...


Chúng xua-đuổi chúng-ta ra khỏi Bệnh-viện, không cần lưu-tâm đến bịnh tình và thương tích !. Có anh mù mắt, có bạn cụt chân phải dìu-dắt nhau lê-lết ra khỏi cổng Bệnh-viện...
Rồi kể từ đó, cuộc sống của TP Binh rơi vào vực-thẳm tối-tăm !. Ngày xưa, khi VC chưa cưỡng chiếm VNCH, Anh-em TP Binh đã được Chính-quyền VNCH chăm-lo (mặc dù không tuyệt-hảo, nhưng cũng đủ để cho TP Binh tiếp-tục sống với cuộc-đời bình-thường trong xã-hội).
Nhưng sau ngày Quỉ-đỏ cướp Chính quyền VNCH, toàn dân cực-khổ vô-cùng, TP Binh khổ-nhục trăm-vạn-lần !. Vật-chất, tài-chánh, nhà-cửa do Chính-quyền VNCH trợ-cấp cho TP Binh, đều bị VC tước-đoạt dần !. Một số rất ít TP Binh may-mắn có người thân đùm bọc, nên cũng giảm bớt khó-khăn, còn một số lớn khác mới thê-thảm hơn !...


Hằng ngày, TP Binh phải đi kiếm sống bằng cách lê-lết bên lề-đường, để nhờ sự bố-thí của đồng-bào qua-lại. Cùng-cực đến thế, mà bọn VC vẫn không chịu buông tha, để cho các TP Binh được sống yên thân !...
Qua hệ-thống Thông-tin trên mạng tôi vô-cùng đau-lòng, khi thấy bọn VC quá dã-tâm, ngăn-chận TP Binh nhận các món quà (của Đồng-đội và Cộng đồng Tỵ nạn CS) ở Nước ngoài gởi về !.
Vì thân-thể tàn-phế và sức-lực đã kiệt-quệ, nên các Anh-em bạn không đủ sức để chống lại, những hành-động vô nhân-đạo của loài Quỉ-đỏ CS (đã hóa-kiếp thành người). Các Anh-em bạn khóc ư ?
Than-vãn ư ? Tôi nghĩ rằng, chẳng làm gì được đối với những con người CS không có trái tim !. Tự-tử ư ? (VC càng thích-thú, vì chúng sẽ giảm đi sự lo-âu,sợ-sệt bị trả-thù của Anh-em TP Binh chúng ta) !.


Thế nên TP Binh phải sống để một ngày nào đó... chúng ta sẽ cùng-nhau góp-sức, đập-tan bè-lũ Việt-gian buôn dân, bán Nước này !.
Thưa các Anh-em bạn, tôi cũng là TP Binh (may-mắn là tôi đã liều chết để trốn thoát bàn-tay đẫm máu của VC).
Trên đường vượt-biển cùng với 2 đứa con trai nhỏ, chưa ra đến Hải phận thì đã bị tàu đánh cá ‘‘Quốc-doanh Đồng-Nai’’chận lại, chúng vơ-vét hết tài-sản dành-dụm mang theo !...
Những ngày kinh-hoàng trên Biển-Đông, chao-đảo trong chiếc thuyền bé con (dài không hơn 10 thước), lặn-hụp theo từng cơn sóng-gió bão-bùng !.
Tôi phải ôm chặt 2 đứa con trai nhỏ vào lòng (mà tôi nguyện sẽ đem theo suốt cuộc-đời) !...
Tôi cố ru cho 2 đứa con ngủ, vì trong lòng cứ nghĩ rằng: -Sẽ không bao giờ thoát khỏi cơn bão, nếu thuyền chìm vào lòng Đại-dương thì 2 đứa con tôi khỏi phải đau-đớn khi nhìn cái chết đến từ từ !...


Với những lời cầu-nguyện Ơn-Trên, chiếc ghe tưởng chừng như tan-rã trong lòng biển khơi, nhưng may-mắn được một Thương-thuyền SUPER SEPVAN 3 IN ZUID của người Hòa-Lan (vì lòng nhân-đạo mà cứu sống chúng-tôi)!. Hòa-Lan đã vớt chúng-tôi !. Hòa-Lan đã cứu sống chúng tôi !..
Lên Tàu, được Ân-nhân tận-tình chăm-sóc rất ân-cần, chúng tôi được giải-thích tường-tận, về cuộc-sống tương-lai của chúng tôi ở xứ người. Còn-hạnh phúc nào hơn ? Còn ước-mơ nào hơn ?
Nghĩ cho cùng, có cái gì đó không thực, cùng nòi-giống da-vàng, cùng ngôn-ngữ nhưng Quân-Dân Miền-Nam lại bị người Miền Bắc ngược-đãi, đày-đọa, trả-thù trù-dập !...
Trong khi đó, người da trắng dị-ngôn lại cứu-giúp tận-tình, cưu-mang hết sức chí-tình, nghĩa-hiệp !... Ôi ! Trời cao ngó xuống mà coi !...


Vết thương ở chân tôi bắt đầu tái phát (vì 1 mảnh mìn nhỏ lòi ra), họ tạm băng-bó và an-ủi tôi, chờ khi lên bờ, vào Trại sẽ có Bác-sĩ Chuyên-khoa điều trị. Họ hỏi vì sao mà nên nông-nổi thế này ?
Tôi giải-bày: -Trong một trận truy-lùng Giặc-cộng, tôi giẫm phải 1 trái mìn, may mà chỉ mất một phần chân !.
Còn vết sẹo trên vai ? -Đó là vết đạn AK47 của VC (khi chúng tôi chận đánh địch), lúc chúng tràn vào thảm-sát đồng-bào ở Bình-Dương (trong trận Tết Mậu-Thân năm 1968) !...
Dân Hòa-Lan đã biết nhiều về các cuộc tàn-sát dân-lành của CS ở các Xứ như: -Nga, Tàu, Bắc-Hàn, Cu-Ba, Ba-Lan, Hung-Gia-Lợi, Đông-Đức !...
Họ đã nghe nhiều mẩu-chuyện trốn chạy CS vô-cùng đau-thương của các dân-tộc không may này !...


Nhưng họ chưa bao-giờ chứng-kiến trực-tiếp thảm-cảnh do VC gây ra (mà Nạn-nhân là những người vượt-biên bằng những chiếc ghe đánh cá bằng gỗ mỏng-manh, phiêu-bạt bềnh-bồng giữa Biển-Đông bao-la, sóng-gió hãi-hùng)!... -
Vâng, chỉ có dân-tộc Việt-Nam mới can-đảm, liều chết để trốn-chạy CS vì đi tìm Tự-Do, trong một tình-thế bi-đát như thế này !... Họ chia-xẻ với chúng tôi, khi vớt chúng tôi lên tàu...
Chúng tôi đã chọn Hòa-Lan làm Quê-hương thứ hai, mặc-dù lúc đó tôi có đủ điều-kiện để định-cư ở các Quốc-gia khác như: -Hoa-Kỳ, Gia-Nã-Đại hay Pháp. Đến định-cư ở Hòa-Lan, chúng tôi được hai gia-đình người Hòa-Lan nhận bảo-trợ. Họ hướng-dẫn và giúp-đỡ chúng tôi thật tận-tình !.


Chính vì thế, dù là một người tật nguyền (đã mất đi một bàn chân), tôi cũng không cảm-thấy mặc-cảm khi ra tiếp-xúc với Thế-giới bên ngoài, ở một nơi xa Quê-hương, không cùng ngôn-ngữ.
Họ cho gia-đình tôi một căn-nhà khang-trang (như bất-cứ người dân Bản-xứ nào). Họ lo cho tôi theo học tiếng Hòa-Lan rồi đi học nghề, con tôi được vào Trường Tiểu-học. Chẳng bao lâu, tôi có một vị-thế vững-vàng trong xã-hội Hòa-Lan.
Với nghề chuyên-môn vừa học xong ở Trường Dạy-nghề, tôi tìm được một việc làm xứng đáng…
Với đồng lương của tôi, mặc dù không nhiều nhưng tôi có thể tự lo cuộc sống của tôi, lo 2 đứa con trai ăn học đến nơi, đến chốn và đồng-thời tôi cũng làm tròn bổn-phận Công-dân, đóng thuế đầy-đủ để cho xã-hội còn
giúp-đỡ người khác...


Các Anh-em bạn ạ ! bản thân tôi khi nghe những người vô ý-thức xì-xầm: ‘‘Cái thằng què, thằng cụt mà làm được gì ?
Chỉ có ăn bám xã-hội !…’’ Tủi-thân lắm Anh-em bạn ạ !. Nhưng nhờ chính những lời vô ý-thức đó, đã thúc-đẩy tôi tiến về phía trước và quyết-tâm làm một cái gì đó, cho xứng-đáng là Công-dân...
Tôi đã làm và đã đạt được, dù ở một mức rất thấp trong xã hội, nhưng tôi đã hoàn-thành sứ- mạng. Sau một thời-gian cố-gắng tự xây cho mình một chỗ đứng khiêm nhường (nhưng rất hãnh-diện), tôi lưu-tâm đến Đồng-đội của mình ở Quê nhà.
Qua các Tổ-chức Trợ-giúp TP Binh, tôi cố-gắng đóng-góp phần nào... tôi nghĩ là có thể được. Một cặp nạng, một chiếc xe lăn, vài-ba mươi Euro đó-đây chắt-chiu và dành-dụm, để gởi về làm quà nho-nhỏ cho Anh-em, bạn-bè Đồng-đội ngày xưa !.


Ở đây, tình Đồng-đội vẫn còn (tuy không đậm-đà cho lắm), nhưng chắc-chắn không phai-nhạt. Các Huynh-trưởng, các khóa Đàn-em vẫn thường gặp nhau trong những ngày Tổ-chức Tết-Lính, Ngày Quân-Lực 19/6, Tưởng-Niệm Ngày Quốc-Hận 30/4, khi thì ở Pháp, tại Bỉ có lúc tại Đức hoặc tại Hòa-Lan...
Các Anh-em bạn ơi !
Nhìn các bạn qua các hình ảnh trên NET, tôi thương các Anh-em bạn vô-cùng !.
Nhớ lại những ngày mình còn sống-chết bên nhau, trong những ngày hành quân lùng diệt VC để bảo-vệ an-ninh cho Quốc-dân mình.
Chúng ta đã từng vừa đi, vừa nấu ăn, vừa đi, vừa ngủ cho qua cơn, để tí nữa đây tỉnh-táo mà đánh-đuổi Cộng-quân.
Chúng ta đã từng chia-nhau, từng ngụm nước giếng cạn Tân-Nguyên, sau cả tuần hành-quân trong vùng đồng khô, cỏ cháy !...


Chúng ta cũng đã từng chia nhau từng miếng cơm cháy khô (vì thiếu nước để nấu), miếng cơm xấy còn nguyên bột gạo vì không đủ hơi ấm… ngõ-hầu sống cho qua ngày, nằm chờ đánh VC trong rừng Đồng-Xoài, Bù-Đăng, Bù-Đóp...
Giờ đây, không may các Anh-em bạn lại chứng-kiến, cái cảnh cướp-giựt nhẫn-tâm của bọn Công-an ác-ôn VC !.
Ngay cả món quà nhỏ của Cộng-đồng Tỵ-nạn CS ở Hải ngoại gởi về (để gọi là an-ủi cho các Anh-em bạn trong những ngày cuối của cuộc-đời), VC vẫn đành tâm chận cướp !.
Ôi, biết bao là tội ác ? Ôi, biết bao là bất nhân ? Cả một lũ súc-vật biến thành người, giành cái ăn nhỏ-mọn của người tàn-tật, cướp-giựt cái tài-sản cuối-cùng của TP Binh/VNCH !.
Thế mà VC vẫn lải-nhải: “Hòa- Hợp, Hòa-Giải...” đúng là lũ VC bịp-bợm, khốn-kiếp !.


Nhưng các Anh-em bạn ạ ! Trời cao có mắt, Anh-em bạn cứ cố sống mà chờ xem, một ngày gần đây: ‘‘Tập đoàn vô-thần, vô nhân-đạo VC cũng sẽ bị Quốc-dân Việt-Nam tiêu diệt’’!.
Các Anh-em bạn hãy can-đảm, lên tiếng với toàn dân khắp 3 miền Tổ-Quốc, cùng Đồng-đội ở Hải-ngoại tạo-thành một sức-mạnh Dân-tộc.
Quyết đánh sập bọn CS Hà-Nội, chận đứng bọn Thực dân Tàu-phù đang chiếm đất, lấn biển Việt-Nam rồi cùng nhau xây dựng lại cuộc sống an-bình cho toàn-dân Việt !.
Chừng đó, Quốc-dân sẽ ân-cần chung lo cho các Anh-em bạn, bù-đắp lại những ngày đau-thương, khốn-khổ cùng cực mà các Anh-em bạn đã phải cắn răng chịu đựng, dưới sự cai-trị độc-ác của VC. Các Anh-em bạn chắc-chắn sẽ được đền-ơn đáp-nghĩa như thời Chính-thể VNCH đã ưu-ái, đã từng chăm-lo cho cácAnh-em bạn !.


Các Anh-em bạn thân-mến, chúng ta đã hy-sinh và chắc-chắn sẽ còn phải hy-sinh trong một thời-gian nữa. Chúng ta đã từng là những Chiến-sĩ Anh-hùng quả-cảm QL/VNCH, can-trường chống lại bọn xâm lăng Bắc-cộng, cương-quyết bảo-vệ lãnh-thổ và bảo-toàn an-ninh cho toàn dân Miền-Nam.
Cho đến ngày nay, hơn 36 năm dài trôi qua, mọi người vẫn còn giữ trong lòng hình-ảnh oai-hùng của các Anh-em bạn, vì mọi người đều nghĩ đến công-lao to-lớn của các Anh-em bạn !.
Chúng tôi không quên các Anh-em bạn, dù cách xa ngàn dặm... còn được giọt máu nóng nào, chúng ta còn cần phải hy-sinh cho Tổ-Quốc, để quyết lấy lại quyền Tự-Do, Dân-Chủ cho toàn dân-tộc Việt-Nam.


Cùng các Anh-em TP Binh và Đồng đội ở Hải-ngoại, Anh-em bạn-bè Đồng-đội của chúng ta ở Quốc nội đã và đang gặp muôn vàng khó-khăn !.
Thân-thể không toàn-vẹn, sức-khỏe gần như kiệt-quệ, thân-nhân đa phần ly tán thế mà bọn Quỉ-đỏ còn tàn-nhẫn cướp lấy những hạt cơm cuối-cùng (do Cộng-đồng Tỵ-nạn gởi về).
Dù vậy, các Anh-em bạn ở trong Nước vẫn một lòng chiến đấu, cho sự sống của chính bản thân mình và sẽ góp-phần vào công-cuộc chiến-đấu chống Giặc-cướp độc-ác !...
Chúng ta may mắn thoát khỏi bàn tay đẫm máu của bọn VC, hãy cùng nhau đoàn-kết ngàn người như một, cùng tiếp tay cứu-giúp các Anh-em bạn Đồng-đội ở trong Nước.
Hãy tích-cực vận-động Thân-hữu đồng-hương, người Bản xứ và đi đến bất-cứ nơi nào để vận-động bất-kỳ người nào quyên góp vật-chất, để làm quà Tết gởi về Anh-em TP Binh...


Đồng thời cũng vận động thân-nhân & dư luận Thế-giới Văn-minh lên án hành-động dã-man, vô nhân-đạo của Công-an VC, về việc chúng cướp-giựt tài-sản riêng-tư của TP Binh, chận đứng hành-động bất-nhân của VC, khi chúng không cho TP Binh nhận quà của Cộng-đồng người Việt ở Hải ngoại gởi về.
Với lòng can-đảm hãy đứng lên cùng tiếp-tay với các Lực-lượng Dân-chủ, với những Đồng-đội yêu Nước ở Quốc-nội, chống lại bọn VC độc-tài, tham-ô, nhũng-lạm vô nhân-đạo ở trong Nước, cùng với lòng quyết-tâm cứu giúp Đồng-đội của Cộng đồng ở Hải ngoại, tôi nghĩ rằng: -Vào một ngày không xa, VC sẽ phải bị đánh bại.
Ngày ấy, Anh-em mình sẽ gặp lại nhau, tay bắt mặt mừng. Ngày ấy, chúng ta lại quay-quần bên nhau (cho dù anh còn một chân,tôi còn một tay, bạn thiếu một mắt)… nhưng mỗi người còn nguyên-vẹn một trái tim !...


Trái tim cao-quý của Chiến-sĩ QL/VNCH oai-hùng !. Tôi sẽ đợi các Anh-em bạn vào ngày đó, tại Thủ-đô Sài-Gòn yêu-dấu. Cầu chúc các Anh-em bạn nhiều nghị-lực, tích-cực tham-gia các cuộc biểu-tình liên-tục, phản-đối bọn VC tham-nhũng, buôn dân Lao-nô, bán Nước cho Bắc-Kinh (nên Trung-cộng cứ lấn chiếm Hải-đảo và lãnh-thổ Việt-Nam dài dài).
 Hãy tiếp-tục chiến-đấu cho đến khi Tà-quyền độc-tài VC suy tàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét