Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Giáo dân Hàm Long đến Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đưa Thư thỉnh nguyện

Giáo dân Hàm Long đến Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đưa Thư thỉnh nguyện

Chiều qua, 22/11/2011, đông đảo giáo dân Giáo xứ Hàm Long đã tới Tòa TGM Hà Nội đưa đơn Tỉnh nguyện gửi TGM Hà Nội Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Thư thỉnh nguyện nêu đề nghị TGM không di chuyển linh mục Giacobe Nguyễn Văn Lý, quản Hạt Hà Nội, quản xứ Hàm Long đi nơi khác vì “Cha đã thể hiện sự đạo đức thánh thiện và đồng hành với những gian nan của giáo dân chúng con, cha luôn được sự yêu mến hết lòng của mọi tín hữu trong giáo xứ chúng con và là biểu tượng của một người yêu Công lý – Sự thật – Hòa bình” – Trích thư thỉnh nguyện của Giáo dân Hàm Long gửi TGM Hà Nội.
Sở dĩ có việc này, là việc thuyên chuyển các linh mục trong TGP Hà Nội kỳ này làm nhiều người hết sức nghi ngờ động cơ đằng sau việc di chuyển đó. Những linh mục mạnh mẽ, được giáo dân yêu mến vì biết xả thân hi sinh, hiệp thông với anh chị em giáo hữu đã dần dần được di chuyển đến những vùng xa xôi, hẻo lánh và nhiều điều kiện khó khăn tiếp xúc. Trái lại những vị có tinh thần thỏa hiệp, luôn được cất nhắc đến những nơi mà thời gian qua đã là những điểm nóng của TGP hoặc có nguy cơ là điểm nóng. Thậm chí, nhiều người giáo dân cho rằng những vụ di chuyển này cứ như kế hoạch được duyệt của nhà cầm quyền Hà Nội mong muốn.

Linh mục Giacobe Nguyễn Văn Lý trong một buổi cầu nguyện cho Công lý - Sự thật - Hòa bình

TGM Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn chúc tết Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Đoàn giáo dân Hàm Long đến Tòa TGM Hà Nội, đăng ký gặp Đức TGMHN Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Tuy nhiên, cũng như bao cuộc đăng ký gặp gỡ khác tương tự, TGMHN phê rô Nguyễn Văn Nhơn lại… trốn. Đến mức một giáo dân đã phải thốt lên rằng: “Tại sao gặp các cơ quan của Đảng, của nhà nước hoặc cán bộ như Ban dân vận của Trung ương Đảng Cộng sản thì ngài nhanh nhẹn có mặt vậy mà cứ gặp giáo dân là ngài trốn? Ngài đang phục vụ ai?”.
Ngược lại, trong sân Tòa TGMHN, lực lượng an ninh dày đặc và đi lại rất tự nhiên như đây là cơ quan của công an, những gương mặt công an đã từng trấn áp giáo dân trong những vụ việc như Tòa Khâm sứ, Thái Hà hay những cuộc biểu tình của những người yêu nước. Những người này thuộc công an Quận Hoàn Kiếm, Công an Hà Nội đi lại nhởn nhơ, cười cợt chế diễu giáo dân ngay trong sân Tòa TGM Hà Nội.
Tiếp đoàn giáo dân là Đức cha Phụ tá Lorenxo Chu Văn Minh, ngài đã ngồi nghe những nguyện vọng của giáo dân Hàm Long, nhận đơn của họ và nói đại ý rằng việc di chuyển các linh mục đã được bàn bạc và quyết định.
Trong khi cũng ngay tại TGP Hà Nội, một số vị mục tử đã được giáo dân đến tận Tòa TGM để trả lại, thì những linh mục như cha quản Hạt Hà Nội Giacobe Nguyễn Văn Lý được sự yêu mến, đùm bọc và vâng phục của người giáo dân. Lý do dễ hiểu là vì ngài đã từng sát cánh với đoàn chiên, biết nghe tiếng chiên nên đoàn chiên đã nghe tiếng ngài.
Thế mới hiểu, vị trí của một mục tử thời nay là chũng chính trong lòng dân, chứ không ở chiếc ghế mình đang ngồi.
Một số hình ảnh:

Giáo dân Hàm Long nô nức ký thư thỉnh nguyện

Thư Thỉnh nguyện và chữ ký của giáo dân

Giáo dân lên Tòa TGMHN

Đăng ký gặp TGMHN

Ôi, tưởng đây là Tòa TGMHN, chứ đâu ngờ đây là Mặt trận Tổ Quốc?

Từng đàn cán bộ an ninh đi vào tòa TGMHN nhởn nhơ cười nhạo giáo dân như ở cơ quan Công an

Đây là ai? Giáo dân, tu sĩ, linh mục hay nhân viên của Tòa TGM Hà Nội?

Hoàn toàn không. Đây là những gương mặt đen bán nước hại dân, an ninh của Quận Hoàn Kiếm

Đây, trụ sở Công an Quận Hoàn Kiếm, nơi công tác của anh ta (đứng sau). Còn ở Tòa TGM, anh vào đó với ai? Làm gì?

Đức cha phụ tá Lorenxo Chu Văn Minh nhận đơn
23/11/2011
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét