Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Gia đình Chu Mạnh Sơn: “Con chúng tôi không hề có tội”

VRNs (30.11.2011) – Sáng nay, bố mẹ của anh Antôn Chu Mạnh Sơn, một trong số 15 thanh niên Công giáo bị công an VN bắt cóc cách nay gần bốn tháng, đã gặp được con trai của họ tại trại giam Nghi Kim, tỉnh Nghệ An.
Bố mẹ anh Chu Mạnh Sơn cho biết trước khi gặp mặt con, một cán bộ công an đã nói với họ rằng ông bà nên khuyên Sơn ký vào bản nhận tội thì sẽ được khoan hồng! Không chút lo sợ, ông bố nói thẳng với viên cán bộ rằng: chúng tôi tin chắc là con chúng tôi không hề có tội. Nếu thật sự nó có tội thì cứ luật pháp mà xử thẳng tay, chứ không việc gì chúng tôi phải xin xỏ! Tức giận vì câu nói khẳng khái này, cán bộ công an đã cắt bớt thời gian thăm gặp của gia đình ông!

Theo mô tả của gia đình thì Chu Mạnh Sơn có gầy hơn nhưng tinh thần thì rất khẳng khái. Trước sự giám sát của gần 10 công an xung quanh, anh Sơn đã mạnh dạn nói với gia đình rằng anh không làm gì vi phạm pháp luật VN, vì thế anh không bao giờ nhận tội.
Ngoài ra, anh Sơn còn chỉ vào các cán bộ công an và nói: “Các ông đã cướp của tôi hai tràng chuỗi Mân Côi. Nếu không đưa cho tôi thì phải trả lại cho gia đình tôi”.
Anh Antôn Chu Mạnh Sơn năm nay 23 tuổi, là một nhà hoạt động Công giáo trẻ. Anh bị công an bắt nguội ngày 3/8/2011 tại Nghệ An. Anh cũng là cộng tác viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế.
Tuy bị giam gần 4 tháng nhưng cả 15 thanh niên Công giáo, trong đó đa số thuộc giáo phận Vinh chưa được đưa ra xét xử. Công an VN luôn vi phạm quá trình tố tụng theo luật pháp VN hiện hành. Mục đích của công an là ép cho người ta nhận tội rồi kết án, chứ không hề có xét xử công khai, minh bạch.
PV. VRN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét