Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

BLOGGER SÀI GÒN YÊU CẦU CÔNG AN THẢ BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG.

VRNs (29.11.2011) – Sài Gòn – Trưa nay, một số blogger và những người yêu công lý-sự thật đã hẹn nhau ở công viên ngay ngã ba đường Phạm Ngũ Lão- Đề Thám, Q.1 vào lúc 11 giờ để đi đòi người.

Một blogger nổi tiếng ở Hà Nội viết: “Gửi Anh em SG: Hiện nay chị Bùi Hằng vẫn chưa được thả. Chưa biết giờ này sống chết ra sao. Tôi đề nghị anh chị em và thân hữu – nhất là các anh chị em theo đạo Công giáo nên dẫn đầu, đến nhà thờ Kỳ Đồng xin hiệp thông cầu nguyện nữa cho chị. Ở Hà Nội, việc này cũng sẽ hiệp thông tại Thái Hà”.
Tin từ Facebook cho biết: “Chúng tôi rất lo ngại về việc bắt người trái với pháp luật của Công an Tp HCM. Nếu CA TP.HCM vẫn tiếp tục bắt giữ người yêu nước vô tội Bùi Hằng một cách vô cớ, không cho người nhà của Bùi Hằng rõ về tin tức của cô. Anh chị em bạn bè của Bùi Hằng, trong nước và cả bạn bè Quốc tế sẽ không ngại đường xa mà tiến về Sài Gòn để đòi người, yêu cầu trả tự do cho người vô tội”.
Vivian cho biết: “15h45 phút,  CA phường Bến Nghé – Q.1 chính thức trả lời cho những người đến đòi người là việc bắt giữ chị Bùi Hằng là do An ninh Thành phố làm.
16:00 : Con trai chị Bùi Hằng hiện đang thắc mắc về lý do bắt giam mẹ của anh tại trụ sở cơ quan An ninh – 73 Yersin, quận 1.
Được biết trước đó ít phút có một chiếc xe cấp cứu vừa rời trụ sở an ninh Tp., trên xe có chở người.
Vụ việc bắt đầu từ trưa Chúa nhật (27.11.2011), sau khi chị Bùi hằng cùng với các bạn blogger trẻ tham dự buổi ra mắt đội bóng đá No-U Sài Gòn và liên hoan, họ đã nhận được tin  những người yêu nước, ủng hộ thyủ tướng, hoa hô Quốc hội đã đề xuất và đưa vào chương trình nghị sư kế hoạch ban hành Luật biểu tình trong khoá này ở Hà Nội đã bị bắt. Do đó họ cùng nhau tiến ra khu vực trung tâm Sài Gòn tay cầm giấy ghi rõ: “phản đối áp bức người yêu nước”. Liền sau đó, họ vào quán nước gần nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nghĩ chân thì bị những người nhận mình là công an xông vào bắt bớ.
Đến nay đã hai ngày, bà Bùi Thị Minh Hằng vẫn chưa được thả. Một lần nữa công an đã khẳng định mình luôn hành động sai luật của Việt Nam.
PV.VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét