Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Thông tin về Chị Bùi Thị Minh Hằng

*
Ảnh: RFI


Sáng Chủ nhật, 27.11.2011, trong khi đi chơi tại TP Hồ Chí Minh, được tin một số thân hữu tại Hà Nội dự kiến biểu tình ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất, Quốc hội ban hành Luật Biểu tình nhưng chưa thực hiện được đã bị bắt giữ; chị Bùi Thị Minh Hằng cùng một vài thanh niên khác đã đứng tại khu vực nhà thờ Đức Bà với khẩu hiệu đòi thả họ.



Ngay lúc đó, những thanh niên này bị bắt và bị đưa về trụ sở Công an Phường Bến Nghé. Chị tới đồn hỏi thăm thì bị giữ lại luôn. Chiều hôm qua, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng cùng một số bạn bè đến trụ sở CA Phường Bến Nghé để hỏi thăm tin tức thì được trả lời: Việc bắt chị Hằng do cơ quan An ninh TP.HCM thực hiện. CA Phường Bến Nghé còn cho biết đã đưa chị Hằng qua Công an Quận 1 (73 - Yersin). Khi mọi người tìm đến trụ sở CA Quận 1 thì tiếp tục được trả lời: Phía CA đã chuyển chị Hằng ra Hà Nội!

Kể từ sáng 27.11 đến nay, những người thân của chị không biết chị đang ở đâu, vì không có cơ quan nào thông tin về cho gia đình. Trong khí ấy, lại có tin trong đồn công an chị đã tuyệt thực để phản đối việc bắt giữ và đã ngất đi, phải nhập viện. Trước tình hình đó, hôm nay, 40 thân hữu của chị tại Hà Nội đã đồng ký Đơn đề nghị khẩn cấp, gửi tới: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, GĐ CA Tp Hồ Chí Minh, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tp Hồ Chí Minh và công dân Lê Hiền Đức để trình bày sự việc, bày tỏ sự quan ngại và đề nghị xem xét.

B.N tổng hợp thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét