Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Bùi Hằng đi Sài Gòn chữa bệnh, "náo loạn" cả sở Công An

T-Rang (Danlambao) - Hôm 14/5/2012, chị Bùi Thị Minh Hằng lặn lội khăn gói lên Sài Gòn khám chữa bệnh. Chuyến trở lại Sài Gòn của Bùi Hằng sau hơn 5 tháng bị đày đọa trong trại giam là một tin vui đối với tất cả mọi người, đặc biệt là với các Blogger nơi đây. Trái lại, sự xuất hiện của Bùi Hằng lại là một “hung tin” đối với Công an TP. HCM, khiến cả Sở CA gần như náo loạn tìm cách ứng phó. Hôm nay, 15/5, hầu hết những anh em, bạn bè có liên quan đến chị Bùi Hằng đều bị An ninh, mật vụ khủng bố, đe dọa hoặc sách nhiễu.
Anh Huỳnh Công Thuận
Người đầu tiên bị khủng bố là Blogger Huỳnh Công Thuận. Anh Thuận khi đang đi ăn cơm đã bị 3 viên an ninh, mật vụ áp tải về trụ sở CA Phường 11, Phú Nhuận và bị giữ tại đó đến nay vẫn chưa được thả. 

Chị Bùi Hằng cho biết, ngày hôm qua, 14/05, anh Thuận là người đã giúp chở chị đi khắp nơi để thăm gặp anh em, đồng thời để gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm, lo lắng trong lúc chị bị giam giữ trái pháp luật.

Chiều tối ngày 14/05, một buổi tiệc nhỏ đón chào chị Bùi Thị Minh Hằng đã được tổ chức tại Sài Gòn với sự tham gia của đông đảo mọi người, trong đó có chị Dương Thị Tân (vợ cũ Blogger Điếu Cày).

Sang đến ngày 15/05, hầu hết những ai tham gia buổi tiệc đón chào chị Bùi Thị Minh Hằng đều bị Công an TP.HCM sách nhiễu, đe dọa. Khi bản tin này được chuẩn bị đưa lên lúc 18h30, anh Huỳnh Công Thuận vẫn bị giữ tại đồn CA Phường 11, Phú Nhuận. Bên cạnh đó, lực lượng CA, mật vụ được lệnh tỏa đi khắp nơi để theo dõi những người khác.

Chị Bùi Thị Minh Hằng và chị Dương Thị Tân (Vợ cũ Blogger Điếu Cày)

Còn nhớ cách đây 6 tháng, chính cơ quan CA TP.HCM đã bắt giữ phi pháp Bùi Hằng, sau đó bịt miệng, còng tay chị để áp giải lên máy bay đưa ra trại Thanh Hà. Vì vậy, chuyến trở lại Sài Gòn lần này của Bùi Hằng cũng đủ để khiến CA TP.HCM phải lo sợ, "náo loạn" tìm cách ứng phó. 

Hành động ngang nhiên bắt người tùy tiện của CA TP.HCM cho thấy rõ bản chất bá đạo, cùng với âm mưu thâm độc nhằm gây hoang mang, lo sợ đối với tất cả những ai muốn đến với Bùi Hằng.

Việc huy động một lực lượng hùng hậu gồm an ninh, mật vụ đủ loại để tỏa ra sách nhiễu người thân, bạn bè Bùi Hằng cho thấy rõ cơ quan CA TP.HCM đã và đang sử dụng tiền thuế của dân để làm những việc gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét