Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Chính Quyền Tỉnh Bắc Giang Chuẩn Bị Đem 3 Nhà Vận Động Vì Quyền Lợi Dân Oan Ra Xét Xử


(TNCG) Theo tin chúng tôi vừa nhận được, Chính quyền Tỉnh Bắc giang chuẩn bị đem 3 nhà đấu tranh vì quyền lợi của dân oan ra xét xử vào đầu tháng 6 này. Họ là ông Đỗ Văn Hoa, Đinh Văn Nhượng và Nguyễn Kim Nhàn.

Người thứ nhất là Anh Đỗ Văn Hoa thường trú tại Thị Trần Nếnh – Huyện Việt Yên – Bắc Giang; Sinh năm 1966, là dân oan 2 đời ở Bắc Giang, Thân mẫu của anh là Bà Lê Thị Sử đã đi kiện mấy chục năm từ khắp các nơi. Vào năm 2011, Bà mẹ kiệt Mẹ sức và chết trên con đường đi tìm công lý. Nối tiếp bước chân mẹ, anh Hoa nỗ lực đi khắp các nơi kêu oan và vận động dân oan chống lại cường hào áp bức. Anh tham gia trả lời phỏng vấn và viết bài phản ánh thực tại xã hội. Sau khi mẹ qua đời chỉ được 2 tháng thì anh Đỗ Văn Hoa bị bắt vào ngày 5/6/2011 và kết tội theo Điều 88 – Tuyên truyền chống Nhà nước. Hành động bắt giữ này xảy ra ngay trước khi anh quyết định đi lên Lục Ngạn để vận động bà con dân oan trên Lục Ngạn về tham gia cùng những người biểu tình chống Trung Quốc Xâm lược.


Người thứ hai là Anh Đinh Văn Nhượng, sinh năm 1958 sinh tại Thôn Đồng Tâm, Xã Tân Hiệp - Huyện Yên Thế - Tỉnh Bắc Giang. Gia đình có đất cho địa phương mượn làm trường học, nhưng sau đó không được trả tiền bồi thường. Anh đã ra đi kiện nhiều lần nhưng không được. Từ một dân oan, anh đã trở thành người đấu tranh cho quyền lợi của bà con mất đất và tham gia trả lời phỏng vấn các đài báo để nêu lên thực trạng xã hội. Anh bị bắt đang khi vận động mọi người về Hà Nội phối hợp cùng anh em biểu tình chống Trung Quốc. Anh bị bắt ngày 8/6/2011 và bị cáo buộc vi phạm vào Điều 88 Bộ Luật Hình sự tuyên truyền chống nhà nước.

Người thứ 3 là Anh Nguyễn Kim Nhàn, 64 tuổi có địa chỉ Thường trú tại Thôn Tân Sơn – Xã Tân Dĩnh – Huyện Lạng Giang, Tỉnh Bắc Giang. Anh Nguyễn Kim Nhàn đã từng công tác 23 cho Nhà nước nhưng cuối cùng không được có chế độ gì vì những quan điểm tư tưởng của mình. Anh đưa đơn đi tìm công lý cho mình hàng chục năm nay nhưng công lý chưa đến được với anh thì đã bị bắt giam và kết án trái pháp luật 2 năm tù cùng vụ đòi đa nguyên đa đảng với Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa. Trong thời gian tù anh đã tham gia đấu tranh để đòi quyền lợi cho anh em và đã bị biệt giam. Ngay sau khi ra tù ông đã trả lời phỏng vấn khẳng định quan điểm đấu tranh của mình cho dân chủ, tự do và chủ quyền của đất nước. Sau 5 tháng vừa mới ra tù anh lại bị bắt lại sau đó vào ngày 7/6/2011 trong khi đang tích cực đi vận động bà con dân oan ở Bắc Giang về Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và bị cáo buộc vi phạm vào Điều 88 Bộ Luật Hình Sự.

Hiện tất cả các anh đang bị tạm giam tại trại giam Trại Kế - Huyện Lạng Giang Tỉnh Bắc Giang, Đây là một trại giam nổi tiếng hà khắc của tỉnh Bắc Giang và đã gần 1 năm trôi qua nhưng chưa một ai trong 3 anh được gặp người nhà. Mới đây Tòa án Nhân Dân Tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các thân nhân đến tòa án làm thủ tục mời luật sư để chuẩn bị cho việc xét xử sẽ diễn ra sắp tới.

Có lẽ vào dịp kỷ niệm 1 năm ngày những cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, những người con yêu dấu của đất nước luôn vận động cho quyền lợi của mình và quyền lợi của những dân oan khác sẽ bị đem ra xét xử tại tòa án tỉnh Bắc Giang. Chúng ta hãy mạnh mẽ lên tiếng để kêu gọi dư luận quan tâm phiên tòa và bảo vệ các anh.

Nguồn: Nguyễn Nam   
Thanh Niên Công Giáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét