Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Quảng Ninh: Cô giáo dùng thước vụt học trò ngất lịm

Thứ bảy 12/05/2012 15:43
Cô giáo dùng thước vụt học sinh vì không thuộc bài
10h30 phút ngày 10.5.2012, một số phụ huynh học sinh của lớp 5A4 Trường Tiểu học Cao Xanh (Hạ Long-Quảng Ninh) tá hỏa khi thấy con tan học trở về nhà với những vết thương bầm tím trên mặt. Riêng em H.T vừa ra khỏi cổng trường 10 mét đã bị choáng rồi ngất lịm. Mấy người bán hàng nước gần đó vội vàng đưa em lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để cấp cứu.

6 học sinh bị đánh đau nhất được cô giáo giữ lại trường cho chườm đá

Tại cổng trường tiểu học Cao Xanh, phụ huynh em Tuấn Anh bức xúc nói: “Mọi hôm con tôi tan học từ 10h20 phút nhưng hôm nay cô giáo lại gọi điện thông báo cháu phải ở lại trường để bồi dưỡng thêm (?).

Không yên tâm, tôi liền đến trường thì thấy cháu cùng 5 học sinh khác đang nằm trên bàn học, cầm cầm chai nước đá chườm 2 bên má. Thấy mẹ đến, cháu òa khóc. Tôi hoảng hốt khi thấy con mình 2 má tím ngắt, sưng vù .


Tìm hiểu nguyên nhân sự việc, em Q.T - lớp trưởng lớp 5A4 kể lại: “Trong giờ học môn Khoa - Sử – Địa, cô giáo cho chúng em kiểm tra thuộc lòng các bạn trong lớp về 40 câu hỏi ôn tập (dài khoảng 3000 từ). Bạn nào trả lời sai dù chỉ một từ cũng phải ghi lại danh sách lại để cô phạt.


Một học sinh bị cô Hằng vụt.

Cuối giờ em nộp lại danh sách cho cô, trong đó có tất cả 15 bạn không thuộc bài. Cô lần lượt gọi từng bạn lên bảng rồi thẳng tay dùng thước kẻ vụt vào mặt. Mỗi một từ sai cô giáo vụt vào mặt một cái. Bạn ít nhất cũng bị cô vụt 5 cái vào mặt, vụt đến bạn thứ 5 thì thước bị gẫy. Cô lại lấy một cái thước khác ở trong cặp ra và tiếp tục vụt.”

Đau xót và phẫn nộ là tâm trạng của hầu hết phụ huynh học sinh lớp 5A4 trường tiểu học Cao Xanh (Hạ Long-Quảng Ninh). Phụ huynh em Phạm M.H bức xúc: Tôi không hiểu cô giáo dạy dỗ học sinh kiểu gì?. Nếu các cháu chưa thuộc bài thì có nhiều cách để phạt, đâu đến mức phải đánh vào mặt một cách dã man như thế. Chỉ có ác quỷ mới làm như vậy.


Theo tìm hiểu của PV, cô giáo Nguyễn Thị Hằng vừa tốt nghiệp CĐSP Quảng Ninh vào tháng 6.2011 và được phân công giảng dạy lớp 5A4 (trường TH Cao Xanh) từ tháng 9.2011 đến nay. Trước khi xảy ra sự việc này, cách đây 1 tháng, cô Hằng cũng đã phạt em M.A (lớp 5A4) xách nước dọn nhà vệ sinh của trường.

Trong khi em xách nước, cửa phòng vệ sinh bị sập. Hoảng sợ, em M.A liền trèo cửa để thoát ra ngoài nên bị ngã từ tầng 5 xuống tầng 4. Hiện tại, em vẫn phải nằm viện điều trị do bị đa chấn thương.
Cô giáo Nguyễn Thị Hằng

Theo tìm hiểu của PV thì ngoài 2 sự việc nêu trên, trước đó Trường Tiểu học Cao Xanh đã xảy ra một số trường hợp học sinh bị đối xử thô bạo. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì nhưng thông tin này đã bị rơi vào im lặng.

Sẽ họp cảnh cáo cô Hằng (!?)


Trao đổi với Hiệu trưởng Trường tiểu học Cao Xanh, cô Nguyễn Thúy Bền cho biết: “Cô giáo Nguyễn Thị Hằng là giáo viên trẻ, chuyên môn còn hạn chế.


Nhưng vì nhà trường thiếu giáo viên nên vẫn phải phân công cô đứng lớp. Sự việc xảy ra với 15 em học sinh lớp 5A4, nhà trường đã yêu cầu cô Hằng viết tường trình nhưng hiện vẫn chưa nhận được. Nhà trường luôn cầu thị nên ngay chiều 10/5, mặc dù đang tổ chức thi học sinh giỏi, nhưng vẫn triệu tập phụ huynh của 15 em học sinh nói trên để tìm hướng giải quyết. Về phía nhà trường, BGH sẽ họp hội đồng kỷ luật để cảnh cáo cô Hằng”

1 nhận xét:

  1. Tặng lại Cô giáo vài cây thước vào mặt cho huề

    Trả lờiXóa