Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Ông Trần Quang Thành đã lên máy bay sang Mỹ



Luật sư Trần Quang Thành và Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh Gary Locke (Reuters)


Luật sư Trần Quang Thành và Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh Gary Locke (Reuters)




Tú Anh
Hai tuần sau cuộc điều đình gay go giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, luật sư bảo vệ dân quyền Trần Quang Thành đã lên đường sang Hoa Kỳ vào chiều hôm nay. Theo tin từ các hãng thông tấn quốc tế, luật sư mù đã lên chuyến bay United Airlines lúc 17.53 giờ Bắc Kinh cùng với gia đình. Bộ ngoại giao Mỹ xác nhận tin này vài giờ sau khi máy bay cất cánh.

Lúc đầu, bản tin của Reuters cho biết luật sư Trần Quang Thành « đã rời » Trung Quốc để đi Mỹ « mặc dù không có thông tin xác nhận ». Reuters được một nhân viên tại quầy tiếp hành khách của hãng United Airlines ở phi trường Bắc Kinh cho biết là hành lý của ông Trần Quang Thành đã được đăng ký trên chuyến bay sang phi trường Newark, New York.

Chuyến bay đã cất cánh vào lúc 17 giờ 53 nhưng không rõ là nhà tranh đấu và gia đình có mặt trên chiếc máy bay hay không.

Trước đó, luật sư Trần Quang Thành , qua điện thoại, báo tin với AFP là ông đang ở phi trường Bắc Kinh nhưng chưa có hộ chiếu. Ông nghĩ rằng chính quyền Trung Quốc đã đưa hộ chiếu cho nhân viên sứ quán Mỹ và cơ quan đại diện ngoại giao Hoa Kỳ sẽ cấp chiếu khán nhập cảnh ngay.

Sau đó, theo Reuters, ông Trần Quang Thành đã gọi điện cho một luật sư và báo tin ông cùng vợ và hai con vừa nhận được hộ chiếu. Hãng AP cho biết chuyến bay 88 của United Airlines sẽ đáp xuống New York vào chiều mai lúc 18 giờ27 phút giờ địa phương.

Phải chờ nhiều tiếng đồng hồ sau khi máy bay cất cánh, bộ ngoại giao Mỹ mới thông báo tin ông Trần Quang Thành và gia đình rời Bắc Kinh đi Mỹ.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét