Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Tường thuật trực tiếp ngoài phiên toà xét xử 4 thanh niên Công giáo


VRNs (24.05.2012) -
11h43: Bất chấp các sai trái vi phạm Luật tố tụng và các bào chữa trên cơ sở pháp luật của Luật sư và thực tế Pháp luật, cái gọi là Tòa án Nhân dân Tỉnh Nghệ An vẫn tuyên án như sau:
Chu Mạnh Sơn 36 tháng tù giam, quản chế 1 năm sau khi mãn hạn tù,  Đậu Văn Dương 42 tháng tù giam, 18 tháng quản chế; Trần Hữu Đức 39 tháng tù giam, quản chế 12 tháng; Hoàng Phong 18 tháng tù treo.
Phiên tòa này đã bôi thêm một vết nhơ ô nhục lên nền pháp lý Việt Nam, ông Chu Văn Nghiêm, bố của em Chu Mạnh Sơn phát biểu: “đây là một phiên tòa ô nhục, dù các bị cáo có nhận tội thì đó cũng là nhận tội trong hoàn cảnh bị ép buộc, ép cung”.
Hình trên là anh Anton Chu Mạnh Sơn 


Đi trước là Anton Đậu Văn Dương, đi sau là Trần Hữu Đức ngẩng cao đầu trước bạo quyền.
Anh J.B Hoàng Phong

Một lần nữa, phiên tòa cho thấy bộ mặt nhơ nhớp nham nhở của chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam trong khi hành xử với người dân yêu Sự thật, Công lý và mong muốn cho đất nước luôn tiến bộ. Ngược lại với thái độ hèn hạ, bạc nhược quỵ lụy trước kẻ thù dân tộc, trước bọn bành trướng Bá quyền Bắc Kinh đang xâm lược nước ta và âm mưu thôn tính lâu dài đất nước này, đẩy dân ta vào vòng nô lệ. 08:30 am: Cha Phanxicô Xaviê Hoàng Sỹ Hướng, chánh xứ Cầu Rầm đến, bà con giáo dân theo ngài kéo nhau đến trước cổng tòa án. tại trước cổng tòa án giáo dân bắt đầu đọc kinh cầu nguyện. 
Bên ngoài phiên toà, một giáo viên ở huyện Đô Lương cho biết: “Tôi không có đạo, nhưng trước đây khi là sinh viên, tôi đã tham gia vào một số các công việc xã hội của bốn bạn sinh viên Công Giáo này. Tôi cho họ là người tốt”. Cố giáo này là người có theo dõi vụ án, nên nói tiếp: “Việc bầu cử mà đảng cộng sản VN thực hiện là một việc lừa đảo. Nếu họ là chính nghĩa thì không việc gì phải sợ 4 thanh niên nhỏ bé này. không thể chấp nhận sự bắt cóc, giam giữ và xét xử theo lối xã hội đen này được.

Nghệ An - Trong tòa: ông Chu Văn Nghiêm đã đứng dậy hô lớn rằng: “các con vô tội, các con hãy can đảm lên. Cha mẹ, anh em, bạn bè, luật sư, công luận và những người tiến bộ đang ủng hộ các con”. Sau câu nói này, lực lượng công an đã áp giải ông ra khỏi tòa án.
Hình ảnh các đoàn học sinh, giáo dân các Giáo Xứ đến tham dự phiên tòa. Tay cầm băng rôn khẩu hiệu khẳng định 4 sinh viên nói riêng và 17 thanh niên Công Giáo nói chung: VÔ TỘI.
Nhiều đoàn thể khắp nơi kéo về dự phiên tòa, tay cầm băng rôn khẩu hiệu. Nhà cầm quyền Nghệ An đã huy đông rất đông lực lượng công an chìm nổi đến trấn áp các băng rôn của bà con.


Công an các nơi tăng cường về Toà án mỗi lúc một đông - VRNs

"Bạn tôi vô tội" là điều mà những người trẻ nói với mọi người ngay giữa đường phố Nghệ An - VRNs

Bạn chúng tôi vô tội ! - VRNs
Nghệ An - Hình ảnh các đoàn học sinh, giáo dân các Giáo Xứ đến tham dự phiên tòa. Tay cầm băng rôn khẩu hiệu khẳng định 4 sinh viên nói riêng và 17 thanh niên Công Giáo nói chung: VÔ TỘI

Thánh thiếu nhi cầu băng-rôn khẳng định các thanh niên Công giáo vô tội - VRNs

Nhiều người đi đường đã dừng xe lại để xem các băng-rôn - VRNs


 Nghệ An - 07:45 am: Ông Chu Văn Nghiêm, cha của em Chu Mạnh Sơn và em gái của Đậu Văn Dương là Đậu Thị Thủy đã bị đuổi ra khỏi tòa án.
07:15 am: Tại Tam Giác Quỹ, TP Vinh đoàn thanh niên học sinh đang căng nhiều băng rôn, biểu ngữ hiên ngang đến tòa để ủng hộ các thanh niên, bạn của họ: các anh Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, Chu Mạnh Sơn và Hoàng Phong.

07:10 am: Số người đến tham dự phiên toà càng ngày càng đông. Hiện giờ các gia đình đang tranh luận gắc gao với bao vệ, an ninh tòa án, vì những người này quyết tâm không cho gia đình vào.

Công an, an ninh áp tới đuổi thân nhân bạn hữu của các thanh niên ra xa cổng Toà an - VRNs

Giới trẻ Công giáo đến càng ngày càng đông - VRNs


07:05 am: Xe đã chở các thanh niên Công giáo bị xét xử đã đến.
06:53 am: Đột ngột, hơn 100 cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công an khu vực đến chổ những người bạn và than nhân các thanh niên bị xét xử và đã áp giải mọi người đi xa ra khỏi khu vực gần toà án. Hiện họ bị đẩy ra xa hơn 1 km

06:25 am: Đã có 3 xe của công an đến nhưng chưa thấy các thanh niên sẽ bị xét xử trên xe. Trước đó lúc 06:15, lực lượng an ninh và bảo vệ lắp Camera trước cổng tòa án.

Nhân viên an ninh và bảo vệ Toà án đang lắp camera, ảnh chụp lúc 06:30 am - VRNs
Trước đó:
06:20 am:Hiện đã có khoảng 50 người đã mang trong tay những bó hoa rất đẹp đến dự phiên tòa. Họ gồm: Người thân, các bạn sinh viên của các thanh niên bị xét xử đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội.

Ảnh chụp tại Toà án nhân dân Nghệ Tỉnh, lúc 06:00 am - VRNs

Những bó hoa tươi xinh trên tay các thiếu nữ mang đến chuẩn bị tặng cho các thanh niên Công giáo bị xét xử và luật sư của họ - VRNs
Từ 05:42 phút sang, ngày 24.05.2012, công an và bảo vệ đã có mặt rất đông để tại khu vực Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An, ở số 105 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh. Theo lịch đã thông báo công khai, sáng nay tại đây sẽ diễn ra phiên toà xét xử 4 thanh niên Công giáo là các anh Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, Chu Mạnh Sơn và Hoàng Phong về tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa XHCNVN vì đã “rải truyền đơn” kêu gọi “đa nguyên đa đảng, dân chủ nhân quyền và phủ nhận cuộc bầu cử quốc hội khóa XIII”.
Phóng viên VRNs vừa nhận được tin có hai nhóm giáo dân ở hai giáo xứ đã khởi hành và đã gần đến địa điểm xét xử để theo dõi phiên toà mà họ cho là bất công này.
…. (tiếp tục tường thuật sau 60 phút).
http://www.chuacuuthe.com/archives/31852 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét