Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Hàng trăm người "vây" Agribank…đòi nợ


Sáng nay (10/5), hàng trăm cán bộ, nhân viên, công nhân của các công ty đã kéo đến trụ sở của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) để đòi nợ...

Họ mang băng rôn, biểu ngữ tập trung đứng ngồi la liệt phía trước trụ sở của Agribank tại đường Nguyễn Cơ Thạch từ rất sớm. Những người này còn mang theo đồ ăn, thức uống với quyết tâm “cố thủ” tại đây, cho đến 12h trưa nay vẫn chưa có dấu hiệu giải tán.

Những người này tập trung tại trụ sở Agribank để đòi nợ từ rất sớm. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, những người tới ‘vây’ trụ sở Agribank đều là cán bộ, nhân viên, công nhân của các công ty: công ty Cổ phần thép Việt Nhật, công ty TNHH thương mại Tràng An, công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, công ty Cổ phần thiết bị Dầu khí, Công ty TNHH thiết bị nặng Tất Hồng…cùng nhau kéo đến trụ sở của Agribank để đòi nợ với số tiền lên đến vài trăm tỷ đồng.

Được biết, các công ty này đều bán thiết bị, nguyên vật liệu cho cùng một đơn vị là công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Tân Hồng có trụ sở tại Khu đô thị mới Mỹ Đình II, xã Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội dưới sự bảo lãnh của chi nhánh Ngân hàng Agribank Hồng Hà có trụ sở tại 164 Trần Quang Khải.

Tuy nhiên, khi hàng đã giao tận tay, đến thời hạn trả tiền trong hợp đồng mua bán, công ty CP xuất nhập khẩu Tân Hồng lại không thực hiện được đầy đủ nghĩa vụ của mình cho các công ty đã bán thiết bị, nguyên vật liệu cho công ty này.
Cho đến trưa nay, những người tới đứng ngồi la liệt tại trụ sở của Agribank để đòi nợ vẫn chưa có dấu hiệu giải tán. Ảnh: Nhật Nam

Theo hợp đồng bảo lãnh, khi công ty CP xuất nhập khẩu Tân Hồng không thực hiện được việc trả nợ thì đơn vị bảo lãnh là ngân hàng chi nhánhAgribank Hồng Hà phải có trách nhiệm thanh toán cho các công ty nói trên. Tuy nhiên, đã hết thời gian bảo lãnh, thời hạn trả nợ theo quy định từ nhiều tháng nay nhưng Agribank vẫn “trây ì”, không thanh toán nợ cho các công ty.

Có mặt tại trụ sở Agribank sáng nay, ông Hoàng Minh Phương, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thép Việt Nhật, một trong số các công ty bị ỉm số tiền khoảng 30 tỷ đồng, cho biết: “Khi bán hàng cho Tân Hồng, thấy Agribank là một ngân hàng lớn đứng ra bảo lãnh nên chúng tôi mới yên tâm giao hàng, không ngờ khi xảy ra chuyện, Agribank lại có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm. Không có tiền, chúng tôi phải nợ lương công nhân nhiều tháng nay”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, ngoài công ty Cổ phần thép Việt Nhật, Agribank chi nhánh Hồng Hà còn bảo lãnh cho Tân Hồng nợ công ty Cổ phần thiết bị Dầu khí 141 tỷ đồng, công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên khoảng 20 tỷ đồng, Công ty TNHH thiết bị nặng Tất Hồng hơn 22 tỷ đồng…
 
Theo Nhật Nam
Báo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét