Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Tường thuật tại chỗ: Nhà cầm quyền Nam Định quyết tâm cướp nốt đất nông dân tại Vụ Bản – Cập nhật thông tin

Những thông tin mới nhất cho biết, đêm nay và sáng mai, nhà cầm quyền Nam
Định sẽ tiến hành dùng công an và các lực lượng vũ trang để cướp nốt phần đất còn lại của bà con nông dân ba xã Liên Minh, Liên Bảo và Kim Thái thuộc huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định.
Từ đêm qua, các loại cảnh sát, cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng côn đồ đã được điều động đến khu vực nông thôn thuộc ba xã này. Nữ Vương Công Lý đã báo động tới quý độc giả các thông tin về việc chuẩn bị đợt cướp đất tại đây.
Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình xảy ra tại hiện trường để bạn đọc theo dõi, hiệp thông và ủng hộ tinh thần bà con nơi đây, lên án chính sách và hành vi cướp đoạt của nhà cầm quyền CSVN tại Nam Định.

Như một cơn say máu cướp đoạt, sau vụ Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng nhà cầm quyền dùng hàng trăm bộ đội, công an và nhiều côn đồ với các loại vũ khí trang bị cướp đất do người nông dân Đoàn Văn Vươn quai đê lấn biển tạo thành với những biện pháp bất chấp pháp lý và đạo lý (Lời Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng chính phủ) nhà cầm quyền CSVN vừa mới lập nên một tội ác mới với nhân dân ta tại Văn Giang, hàng ngàn công an từ Bộ Công an, Tỉnh Hưng Yên đến huyện với dủ loại trang bị vũ khí, đánh đập không thương tiếc người dân dể cướp đoạt đất đai tổ tiên họ để lại.

Trong cơn cuồng nộ nhằm thỏa mãn cơn khát tội ác, nhà cầm quyền CSVN tiếp tục chuẩn bị nhúng bàn tay vấy máu dân lành của mình vào một tội ác mới tại Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
Ngay từ chiều 6/5/2012, bà con nông dân ở đây đã hết sức lo lắng khi biết nhà cầm quyền đã chuẩn bị đặt họ vào bước đường cùng của sự sống còn bằng cách chiếm nốt số đất đai ít ỏi còn lại. Ở đây, người dân đã nếm đủ các mùi khủng bố, ngăn chặn, đánh đập, đe dọa và nhiều hình thức khác nhau nhằm thựchiện dã tâm chiếm đoạt đất đai, cơ ngơi của nông dân.
Cuối năm 2010, nhà cầm quyền đã dùng quân đội, kế hợp với công an về vây làng, khủng bố cướp đất của nhân dân, đánh trọng thương nhân dân và khủng bố tinh thần những người đang làm ăn lương thiện nhưng có dính dáng đến những người nông dân có đất mà nhà cầm quyền chưa cướp được.
Theo thông tin mới nhận được, trong đêm nay rạng sáng mai, 9-5-2012 theo nghị quyết họp của huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định về việc cưỡng chế đất dịch vụ của nông dân xã Liên Minh. Đây là khu đất nằm trong tổng thể dự án khu công nghiệp Bảo Minh.
Được biết, khu công nghiệp Bảo Minh do Tập đoàn dệt may VN làm chủ đầu tư, dự án này chiếm mất 160 ha đất ruộng của 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái.Việc đền bù ở đây đã diễn ra theo lý của kẻ cầm súng, bà con nông dân đã không chấp nhận việc làm bất chấp pháp luật của nhà cầm quyền ở đây. Do vậy tình hình hết sức căng thẳng.

Sơ đồ khu vực nhà cầm quyền CSVN đang chuẩn bị cướp đất của dân
Từ suốt đêm qua đến nay, bà con nông dân đã ra cắm lều trại, chít khăn tang quyết giữ đất.

Đám côn đồ chiều nay được nhà cầm quyền tập trung giao nhiệm vụ khủng bố dân lành
0:13 ngày 9/3/2012: Nông dân tiến ra đường quốc lộ, giơ cao biểu ngữ, đốt lửa kêu cứu:

Những đốm lửa giữa đêm đen Vụ Bản như muốn cháy thật to cho cả đất trời biết, như muốn viết lên, thét lên trời xanh tội ác đàn áp, cướp bóc dân lành của nhà cầm quyền Cộng sản.
Hiện tại giữa những căn lều trên cánh đồng, có khoảng 200 bà con nông dân đang quyết chí giữ đất. Với họ, đất là cuộc sống.
3h28: Trên cánh đồng vẫn sự im lặng đến rợn người, báo hiệu một ngày căng thẳng sắp tới. Số nông dân ít hỏi này ngày mai có đủ sức để chống lại được sắt thép, súng đạn và chó săn hay không?

Câu hỏi đang ở phía trước.
4h00 ngày 9/5/2012: Từ Ủy ban Nhân dân Xã, lực lượng công an và đội quân cướp đất đã bắt đầu chở hàng rào sắt để đưa ra chặn nhân dân. Cuộc khổ nạn của người nông dân Vụ Bản đã bắt đầu.
Lần này, chưa thấy triển khai lực lượng quân đội như nhà cầm quyền Nam Định đã từng làm với người dân nơi đây cách đây hơn 1 năm. Khi đó từng đoàn lính được đưa tới làng, chặn các ngã đường, từng lối đi ngăn chặn bà con ra giữ đất. Lực lượng quân đội này được điều động đến một vùng quê nổi tiếng có nhiều sỹ quan, quân nhân từ đây đóng góp cho các cuộc kháng chiến để chứng minh với người dân ở đây rằng: Ngón đòn lừa đảo “Vì nhân dân mà phục vụ” hay “Trung thành với Tổ Quốc, với Nhân dân” đã đến hồi hạ màn không cần che giấu.
Mời quý vị bạn đọc chiêm ngưỡng những hình ảnh “Quân với dân như cá với thớt” mà Nữ Vương Công Lý đã công bố tại thời điểm đó:
Video: Nông dân Vụ Bản chiều ngày 8/5/2012 quyết giữ đất của mình trước bạo quyền Cộng sản chuẩn bị cướp của họ:

4h30: Năm xe chở công an từ Huyện Vụ Bản và từ xã đang di chuyển đến cánh đồng Liên Minh, Liên Bảo và Kim Thái thuộc huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định. Có thể hành động cướp ngày đã được khởi động.
5h40: Một số tên côn đồ được phái vào phá rối bà con nông dân, một số tên khác đang được huy động vào điểm cưỡng chế.
Xe tải của cảnh sát đã đi chở hàng rào sắt ra hiện trường.
Xe của Nhà Văn Hóa đã được sử dụng để chở đội quân cướp đất nông dân

Xe của Nhà văn hóa Tỉnh Nam Định được huy động để chở bọn cướp đất của dân
5h44: Hai tên côn đồ được phái vào gây sự với bà con nông dân, dỡ lều bạt của họ nhằm tạo cớ cho bọn công an đến trấn áp, đã bị bà con đuổi ra.
Bên cạnh đó, hàng chục cảnh sát cơ động đã bắt đầu khởi động vào cuộc trấn áp nhân dân.
5h50: Xe cảnh sát cơ động đang tiến đến lều của bà con nông dân.
Bên ngoài, xe Cảnh sát giao thông đã bắt đầu dượt bên ngoài, lượn lờ nhằm đuổi, chặn các xe cộ trên đường có nghi vấn hoặc muốn dừng lại, thậm chí khi có nguy cơ bùng phát, sẽ cấm lưu thông trên quốc lộ qua đoạn này như đã từng làm năm 2010.
5h55: Một xe chữa cháy xuống hiện trường. Thêm hai xe biển xanh của nhà nước, 2 xe tải chở cảnh sát đến hiện trường.
6h00: Hiện tại trên hiện trường có 5 xe CSGT, 2 xe tải loại to, 1 xe tải loại bé, 1 xe 7 chỗ, 1 xe 4 chỗ và 1 xe máy.
6h05: Thêm 2 xe con biển xanh, một xe cứu hỏa và 1 xe 7 chỗ biển xanh được tiếp ứng.
6h06: Thêm một xe vòi rồng chữa cháy tăng cường, khoảng 20-30 người mặc áo dân phòng đi ra từ UBND Phường đến Quốc lộ 10. Những người này đều đội mũ cối.
6h09: Xe cảnh sát giao thông ra đường đuổi các loại xe như xích lô và các xe thô sơ tại khu vực cưỡng chế. Xuất hiện thêm một xe 7 chỗ ngồi, biển anh, trong đó có công an mang sắc phục ngồi ở hàng ghế trên đến hiện trường.
Hiện tại có khoảng gần 300 người dân ở vị trí giữ đất.
6h10: Một xe Cảnh sát 113 được huy động từ Tỉnh điều xuống hiện trường. Trong số cảnh sát có cả các cảnh sát nữ được huy động.
Trên hai cột điện gần đó, trước đó đã có một tên treo lên đó hai chiếc loa to.
6h15: Ba tên cảnh sát đội mũ bảo hiểm cùng một cảnh sát nữ đi vào khu vực lều của bà con.
6h20: Tiếng loa đe dọa bà con bắt đầu vang lên, các cháu học sinh ngơ ngác khi đi qua khu vực này, có lẽ các cháu bắt đầu được chứng kiến sức mạnh của nhà nước cộng sản khi đàn áp nhân dân.
6h25: Cảnh sát giao thông dựng chốt dẹp đường qua khu vực cướp đất của nông dân. Tiếng loa gào thét về bồi thường, về sự nhân đạo, chính sách của đảng và nhà nước… sự bỉ ổi bắt đầu được thể hiện.
6h30: Xe CS 113 đang chạy đi chạy lại đe dọa bà con và những người xung quanh. Một nhóm khoảng 50 công an, dân phòng đang thuyết phục bà con. Loa vẫn ra rả ca ngợi dự án cướp đất.
Bà con đã bắt đầu kéo ra tiếp ứng những người ở tiền tuyến.
.Đã có một xe cấp cứu, 1 xe 80b-5250 xe hòm kín là xe nhốt tù được điều đến.
Phía xa, có 9 chiếc xe đậu tại nơi chỉ huy cuộc cướp bóc lần này.
Loa phát thanh rằng hôm nay UBND Huyện Vụ Bản tổ chức bốc thăm tại UBND Xã Liên Minh, có thể là một kế để kéo người dân tập trung về đó nhằm xóa điểm nóng. Nông dân có bị mắc lừa trò con trẻ này không?
Nông dân vẫn tập trung tại khu ruộng của mình để phản đối mặc cho loa kêu gào.
6h40: Cảnh sát giao thông đã chặn tất cả các xe ô tô đi từ phía Hà Nội xuống qua khu vực cướp đất.
Hiện có tăng cường 2 xe thùng chở 15 cscđ thêm 1 xe to chở 25 quân phía sau, ‎1 xe bus đi sau 2 xe 113 với loa tay đang phi tới chỗ bà con.
Hiện có 10 thằng dân phòng những là bọn công an giả dạng để trấn áp dân.
6h48: Thêm 100 công an cả nam và nữ đi bộ vào chỗ dân tại lều bạt.
Hàng trăm cảnh sát đã được huy động, thêm một xe CSCĐ có mang súng đến hiện trường.
Khoảng 50 tên công an cả nam lẫn nữ đi về phía hội trường UBND xã và cũng khoảng 50 công an cả nam lẫn nữ đi vào chỗ bà con giữ đất.
Tổng số cảnh sát hiện nay trên hiện trường khoảng 250-300 tên là những lực lượng đang trực tiếp nhìn thấy.
6h54: Công an đang phá lều và giật bỏ cờ của bà con nông dân.
Tất cả xe cộ không được đi qua quãng đường này, đường quốc lộ 10 đã bị chặn cả hai đầu.
Hiện bà con đã ngồi co cụm xuống, không di chuyển.
Bọn cướp đất lợi dụng bà con không đông, đã mang biển vượt hào vào khu đất định cướp để cắm lên.
7h06: Bọn cướp đất đã dồn bà con nông dân ra khỏi khu đất họ canh giữ sang phía bên kia đường quốc lộ, sang phía đường tàu.
7h10: Với lực lượng đông đảo CS các loại, bà con nông dân không thể chống đỡ nổi lực lượng này cướp ruộng của mình.
7h15: Dân và Công an, CSCĐ đang đứng yên một chỗ bên đường vào làng đối diện phía bên kia là khu đất bị cướp. Lực lượng thi công đang đào và chôn biển với sự bảo vệ của Công an. Các xe chỉ huy đã rút khỏi khu vực chỉ huy.
Có 6 người bị bắt dưa về CA huyện trên xe 113.  Chúng vừa đi vừa đánh đập. Đã quay phim, chụp ảnh được toàn bộ cảnh này. (hiện đang xử lý kỹ thuật để đưa lên Youtube).

Có 2 người bị đánh chảy máu đầu, trong đó có 1 cụ bà Đạt ngoài 70 tuổi. Hiện nay đã đưa Bệnh viện nào chưa rõ. 

 

(Cập nhật các diễn biến đang xảy ra tại Vụ Bản, Nam Định)
http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/cuopdat_vuban/ 

1 nhận xét: