Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Mưa lũ tràn ngập khu vực bắc, trung bộ và Tây Nguyên

Mưa lũ trong những ngày qua tại các khu vực bắc, trung bộ và Tây Nguyên gây ra một số thiệt hại về người và vật chất tại những địa phương bị tác động.

Source báo Nghệ An
Mưa, lũ tràn ngập nhà dân tại Nghệ An
Tin tức từ trong nước cho hay tổng hợp đến chiều ngày hôm qua 12 tháng 9 đã có một số người chết. Cụ thể tại Nghệ An có 3 ngừời thiệt mạng, trong đó có hai mẹ con bị lũ cuốn trôi khi đi qua suối. Tại Bình Thuận, một học sinh cũng chết do mưa lũ cuốn trôi. Lâm Đồng tại khu vực Tây Nguyên cũng có hai nạn nhân tử vong vì do nước cuốn và sét đánh.
Thiệt hại vật chất cũng được các tỉnh báo cho Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão địa phương và trung ương. Theo đó, tính đến chiều hôm qua, tỉnh Thanh Hóa có gần 6500 héc ta lúa bị mất trắng, trong khi đó hơn 6000 héc ta ngập nước, cũng như hằng ngàn hécta hoa màu bị ngập úng, hư hại.
Vào lúc 14 giờ 15 ngày 13 tháng 9, ông Nguyễn Văn Quyến, chánh văn phòng Trung tâm Khí tượng Thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ cho biết về tình hình ngập lụt tại khu vực mà trung tâm này theo dõi:
Hiện nay tình hình ngập lụt, đến ngày mai 14/9, trên các sông ở Nghệ An, chủ yếu sông Lam đạt đỉnh lũ trên báo động 2 tại những nơi ở Nam Đàn, Chợ Dừa… nhưng sau đó sẽ rút dần và rút nhẹ.
Hiện chúng tôi có thông báo, cảnh báo lũ trên các sông cho các tỉnh và các Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh trong khu vực, và cũng như các huyện. Hiện huyện Con Cuông có lũ lớn, Hưng Nguyên cũng bị ngập nhưng có hiện tượng ngập nước cũng rút rồi…  

Ông Nguyễn Văn Quyến cho biết trong những ngày tới tại khu vực bắc Trung bộ mưa sẽ giảm, nhiệt độ thấp nhất  21 độ và cao nhất 34 độ C.
Trong khi đó Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung ương Việt Nam cho biết rãnh áp thấp có trục đi qua Trung Trung Bộ hôm qua 12 tháng 9 tiếp tục tiến dần lên phía bắc, gây mưa trên diện rộng.
Trung tâm này còn cho hay thời tiết xấu còn kéo dài từ ba đến bốn ngày nữa. Ngòai ra trong tháng chín này có thể xuất hiện từ bốn đến năm đợt mưa lớn trên cả nước.
Riêng khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tin cho hay mực nước đầu nguồn Sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và tứ Giác Long  Xuyên đang lên. Trong những ngày tới, nước đầu nguồn Sông Cửu Long tiếp tục lên, và vùng Đồng Tháp Mười và tứ giác Long Xuyên biến đổi chậm.
Nguồn: RFA Tiếng Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét