Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

TS Nguyễn Xuân Diện đề nghị tổ chức các buổi thuyết trình về chủ quyền của Việt Nam tại 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa


Tôi là Nguyễn Xuân Diện, trân trọng gửi đến các cá nhân, tổ chức lời đề nghị của tôi, dưới đây:

Tôi muốn tổ chức một buổi thuyết trình về Chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được ghi chép trong thư tịch Hán Nôm. Nhưng tôi biết, hiện nay đã và đang có những ngăn trở các hoạt động như thế này (cụ thể cuộc thuyết trình của TS Nguyễn Nhã với chủ đề tương tự, được tổ chức tại một nơi khuất nẻo ở quận Hà Đông, HN đã bị phía công an yêu cầu cắt điện và bãi bỏ).

Song nhu cầu chia sẻ và hiểu biết về chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa (đã mất hoàn toàn vào tay Trung Quốc) và Trường Sa (một phần đã bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép) là một nhu cầu thiêng liêng, cấp thiết và liên tục.

Tôi vẫn muốn tự đứng ra tổ chức cuộc thuyết trình này, và có thể nhiều cuộc khác nữa, song điều kiện kinh tế không cho phép, nên muốn kêu gọi các cá nhân, tổ chức (kể cả các cơ sở tôn giáo, các tổ chức phi chính phủ, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam) hãy giúp chúng tôi về:

-  Kinh phí thực hiện
-  Địa điểm tổ chức

Kinh nghiệm của tôi: Đã thuyết trình tại Đại học TOYO (Nhật Bản), Bảo tàng Dân tộc học, Đại học Mỹ Thuật HN, Trung tâm Văn hóa Pháp (L’espace, 4 lần), Viện Âm nhạc, Tư gia Giáo sư Trần Văn Khê, Công ty của Ông Nguyễn Trần Bạt,...

Tôi cam kết tất cả các cuộc thuyết trình này chỉ thuần túy về mặt học thuật, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Thư chấp thuận giúp đỡ, tài trợ tổ chức thuyết trình xin gửi về:

TS. NGUYỄN XUÂN DIỆN
Viện Nghiên cứu Hán Nôm,
183 – Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Email: lamkhanghn@yahoo.com.vn

Dưới đây là nội dung của cuộc thuyết trình:

Chủ đề: 

CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI HAI QUẦN ĐÀO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA 
ĐƯỢC GHI NHẬN TRONG THƯ TỊCH HÁN NÔM

Diễn giả: Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện
(Phó GĐ Thư viện, Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thuộc Viện KHXH Việt Nam)

Thời gian:  Thứ Bảy hoặc Chủ nhật
Địa điểm: Một địa điểm an toàn tuyệt đối,  không bị phá rối.

Người tham dự:
Một số nhân sĩ trí thức và những người biểu tình yêu nước
Tổng số: 60 – 100 người
(Có thể mời thêm 03 cán bộ an ninh của Bộ Công an và Sở Công an Hà Nội)

Chi phí:
-  Cho diễn giả: Không
-  Thu phí của người đến dự: Không
-   Tiền phải chi:

Hội trường 100 chỗ (nếu được ai tài trợ hoặc cho mượn địa điểm thì càng tốt)
Nước uống: Ai dùng thì trả. Nếu có người tài trợ, thì sẵn sàng nhận.
Thuê máy chiếu, hệ thống âm thanh:Cùng đóng góp để trả. Ai tài trợ, xin sẵn sàng.
Nguồn: Blog Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét