Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Ấn Độ sẵn sàng bán hỏa tiển BrahMos cho Việt Nam

Truyen Thong Communications
DCVOnline – Tin The Asian Age


Ấn Độ bán hỏa tiển BrahMos cho Việt Nam.


Công ty BrahMos Aerospace - một hợp doanh giữa Ấn Độ - Nga đã chế tạo hỏa tiển siêu âm BrahMos – đang mong muốn bán loại hỏa tiển này cho Việt Nam là nước mà Ấn Độ đang phát triển mối quan hệ chiến lược vững chắc với, các nguồn tin cho hay và xác nhận điều này.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ phải chấp thuận để điều này có thể xảy ra. Các nguồn tin cũng xác nhận là Việt Nam đã nằm trong danh sách 15 “nước thân hữu” - được quyết định bởi một hội đồng giám sát hỗn hợp Ấn-Nga – mà theo đó, hỏa tiển BrahMos này có thể được bán.


Hỏa tiển hợp doanh Ấn-Nga BrahMos. Nguồn: The Asian Age


“Những cuộc thảo luận không chính thức về chuyện mua bán hỏa tiển này đang xảy ra, nhưng chưa có một đề nghị nào cụ thể cả,” một nguồn tin không muốn tiết lộ danh tánh cho hay. “Chuyện mua hỏa tiển BrahMos này sẽ là một gía trị vô song cho Việt Nam và sẽ gia tăng sự chuẩn bị phòng thủ cho Việt Nam,” nguồn tin này cho hay.

Cho đến nay, hỏa tiển BrahMos chưa được bán cho nước thứ ba nào mặc dù một số nước đã bày tỏ ý định muốn mua.

Trong một động thái cho thấy sự quan trọng của mối quan hệ chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam trong lúc sự cứng rắn quân sự của Trugn Quốc ở Á châu đang gia tăng, bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ Shashi Kant Sharma cũng đã bắt đầu cuộc viếng thăm Việt Nam chính thức trong thời gian gần đây. Ấn Độ đang chuẩn bị đề nghị xây dựng cơ sở hải quân nhằm huấn luyện và xây dựng khả năng cho Việt Nam.


Nguồn: DCVOnline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét