Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Ngành Du Lịch Lấy Đất Dân, Làm Giàu Cho Cán Bộ, Đại Gia

Bất động sản, hay là các tài sản địa  ốc, trên nguyên tắc là tài sản toàn dân, nhưng thực tế chỉ đem lợi tức tới cho cán bộ và đạị gia... trong khi dân chúng bị đuổi nhà, bị lấy đất, để chỗ cho tư bản vào xây cất kinh doanh.

ảnh minh họa
Bản tin nhan đề “Mặt trái của BĐS du lịch và những hạn chế” đăng hôm Chủ Nhật 25-09-2011 của thông tấn DVT trên báo Diễn Đàn Doanh Nhân tiết lộ nhiều “hạn chế” của cái gọi là “Bất Động Sản du lịch.”
Mặt trái của bất động sản nghỉ dưỡng thực tế là gì?
Bản tin viết, trích như sau:
“... Bên cạnh những lợi ích như tạo công ăn việc làm cho người bản địa, thu hút khách du lịch, đóng góp ngày càng nhiều cho sự tăng trưởng GDP của đất nước,... thì các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng bộc lộ những mặt trái và hạn chế nhất định. 
Các dự án nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu ở ven biển, có vị trí đẹp, phù hợp với sở thích của đông đảo du khách. Điều này dẫn tới việc bờ biển bị khoanh vùng nhằm phục vụ nhu cầu của một số ít khách du lịch nhưng lại hạn chế quyền hưởng thụ của cộng đồng. Kể cả cư dân trong vùng dự án cũng không được hưởng lợi trực tiếp từ các dự án này, thậm chí không có chỗ tắm biển, vui chơi, neo đậu tàu thuyền,...
Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng thường thuộc dạng cao cấp nên chỉ phù hợp với đối tượng có thu nhập trung bình trở nên trong khi những người lao động mới là tầng lớp chiếm số đông trong xã hội. 
Bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc đòi hỏi nhà đầu tư phải có năng lực tài chính lớn, có chiến lược phát triển lâu dài và khả năng dự đoán xu hướng phát triển của thị trường trong tương lai.(...) 
...Bên cạnh đó, một vấn đề vô cùng quan trọng nhưng lại bị các chủ đầu tư cố tình bỏ quên là tác động của các dự án đối với môi trường, xã hội và cả cơ sở hạ tầng của khu vực dự án.”
Nguồn: Việt Báo Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét